Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Nếu đang cần sử dụng Bluetooth hoặc chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth mà không biết liệu máy tính của mình có tính năng này không? Để tránh mất thời gian chuẩn bị vô ích, các bạn có thể kiểm tra Bluetooth trên máy tính theo hướng dẫn sau đây.

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan trọng hơn.

Kiểm tra Bluetooth của máy tính

Bài viết này được thực hiện trên hệ điều hành Windows 10, với các hệ điều hành các, chúng ta có thể làm tương tự.

Đầu tiên, từ màn hình desktop, các bạn nhập từ khóa Device Manager vào thanh tìm kiếm rồi chọn chuột trái vào kết quả hiện ra sau đó. 

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Tiếp theo, hộp thoại Device Manager hiện ra, tìm kiếm các mục có tên là Bluetooth Radios hoặc Bluetooth. Nếu tìm thấy một trong hai mục thì có nghĩa là máy tính của bạn có thể kích hoạt và sử dụng Bluetooth. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp các biểu tượng, chỉ mục này không hiện ra và chúng ta phải kiểm tra bằng cách khác, đó là:

Click chuột trái vào Network Adapter và kiểm tra trong danh sách hiện ra xem có mục nào ghi là Bluetooth hay không? Nếu có, tức là máy tính vẫn được trang bị và có thể sử dụng tính năng này. Còn nếu không thì chúng ta sẽ buộc phải sử dụng tới các phần mềm và thiết bị phát Bluetooth

Trên thực tế, một số máy tính hiện nay đã ghi luôn cả thông số và những tính năng đi kèm ngay ở trên vỏ hộp hoặc tem máy. Nhưng nếu muốn chắc chắn thì các bạn có thể làm theo cách như trong bài hướng dẫn này.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth bị mất trên cài đặt Settings Windows 10

Đôi khi trong một số trường hợp khi mở cửa sổ cài đặt Settings và bạn phát hiện ra rằng Bluetooth bị mất.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có thể kết nối với nhiều thiết

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Hướng dẫn đổi tên kết nối Bluetooth trên máy tính

Khi có quá nhiều thiết bị kết nối với nhau hoặc với một thiết bị khác, chúng ta sẽ rất khó kiểm soát chúng. Có một mẹo nhỏ, đó là các bạn có thể đổi tên thiết bị Bluetooth để có thể quản lý chúng tốt và hiệu quả hơn.

Bluetooth laptop bị lỗi, nguyên nhân và cách phục

Bluetooth là một trong những thành phần không thể thiếu trên Laptop, có rất nhiều người sử dụng Bluetooth để kết nối chuột, bàn phím hay các thiết bị ngoại vi khác và xung quanh nó cũng có rất nhiều lỗi xảy ra. Các trường hợp Bluetooth laptop bị

Hướng dẫn cách kết nối laptop với loa Bluetooth dễ dàng

Bluetooth là chức năng không thể thiếu đối với laptop và cách kết nối laptop với loa Bluetooth cũng khá dễ dàng cũng như trên điện thoại. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

THỦ THUẬT HAY

Siro - Trợ lý ảo giúp điều khiển smartphone hoàn toàn bằng tiếng Việt

Bạn muốn tìm kiếm một “trợ lý ảo” giúp mình có thể dễ dàng điều khiển smartphone hoàn toàn bằng giọng nói tiếng Việt, giúp sử dụng smartphone dễ dàng và thuận tiện hơn? Hãy sử dụng ứng dụng Siro - ứng dụng trợ lý ảo

7 bước cơ bản để trình chiếu màn hình điện thoại lên Smart tivi Sharp

Việc trình chiếu màn hình điện thoại lên một màn hình lớn hơn như tivi sẽ đem lại rất nhiều ưu điểm mà chúng ta cần lưu ý. Tuy nhiên làm thế nào để có thể thực hiện được thao tác trình chiếu này thì không phải ai cũng

Cách sử dụng Firefox Send chia sẻ file dung lượng lớn

Firefox Send là dịch vụ mới của Mozilla, cho phép người dùng tải tập tin lên đến 1GB và sau đó chia sẻ. Tập tin sẽ tự động hủy sau 24 giờ khỏi máy chủ của Mozilla. Đặc biệt dịch vụ này còn có khả năng mã hóa dữ liệu.

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

Hướng dẫn cài đặt file Xapk trên Nox Player

*.Xapk là một định dạng tương tự *.apk, nhưng nó có thêm một phần khác gọi là OBB (những dữ liệu bộ nhớ). Chúng ta có thể cài đặt file Xapk lên điện thoại Android hoặc cài xapk trên giả lập máy tính để thực hiện mục

ĐÁNH GIÁ NHANH

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.