Giải thích rõ hơn về nguyên nhân triệu hồi hơn 8.000 xe Altis, Toyota cho biết, do sản xuất không đúng quy cách nên cụm bơm túi khí có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập, nếu xảy ra va chạm, tùy theo hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực rất lớn ở bên trong cụm bơm khí, dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.
Khi đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, tiềm ẩn nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.
Hãng xe Nhật Bản cho biết, những chiếc Altis nhập khẩu không chính hãng rất có thể bị nguy cơ trên. Trong trường hợp này, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế miễn phí khi có yêu cầu từ chủ phương tiện.
Cũng với nguyên nhân trên, cuối tháng 8 vừa qua, Toyota Việt Nam đã có đợt triệu hồi khẩn cấp hơn 20.000 xe Vios và Yaris sản xuất trong khoảng thời gian 2009-2012 để thay thế cụm bơm túi khí do Takata sản xuất.
Và mới đây nhất là tháng 10/2017, hãng xe Nhật Bản cũng phải triệu hồi 310.475 xe Toyota Sienna tại thị trường Mỹ do lỗi cần số khi về P có thể bị trượt khỏi vị trí P sang N. Trong trường hợp này, xe có thể bị trôi khi ở đường dốc nếu không có phanh tay hoặc thậm chí có phanh tay vẫn trôi.
Lê Hà (Tổng hợp)