Toyota triệu hồi hơn 8.000 xe Altis Việt Nam về xưởng

Giải thích rõ hơn về nguyên nhân triệu hồi hơn 8.000 xe Altis, Toyota cho biết, do sản xuất không đúng quy cách nên cụm bơm túi khí có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập, nếu xảy ra va chạm, tùy theo hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực rất lớn ở bên trong cụm bơm khí, dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Khi đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, tiềm ẩn nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Hãng xe Nhật Bản cho biết, những chiếc Altis nhập khẩu không chính hãng rất có thể bị nguy cơ trên. Trong trường hợp này, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế miễn phí khi có yêu cầu từ chủ phương tiện.

Cũng với nguyên nhân trên, cuối tháng 8 vừa qua, Toyota Việt Nam đã có đợt triệu hồi khẩn cấp hơn 20.000 xe Vios và Yaris sản xuất trong khoảng thời gian 2009-2012 để thay thế cụm bơm túi khí do Takata sản xuất.

Và mới đây nhất là tháng 10/2017, hãng xe Nhật Bản cũng phải triệu hồi 310.475 xe Toyota Sienna tại thị trường Mỹ do lỗi cần số khi về P có thể bị trượt khỏi vị trí P sang N. Trong trường hợp này, xe có thể bị trôi khi ở đường dốc nếu không có phanh tay hoặc thậm chí có phanh tay vẫn trôi.

Lê Hà (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Toyota Corolla Altis bất ngờ lọt vào danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2017

Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố báo cáo bán hàng tháng 7/2017. Từ những con số thống kê trong báo...

Toyota Corolla Altis 2017 tại Việt Nam lộ giá bán từ 702 triệu đồng

Theo kế hoạch, ngày mai (20/9/2017) mẫu xe Toyota Corolla Altis 2017 sẽ chính thức được công bố giá bán và bán ra trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên, vào sáng nay, bảng giá...

Toyota Corolla Altis 2019 giá từ 697 triệu đồng tại Việt Nam

Cụ thể, hệ thống kiểm soát hành trình đã là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản số tự động vô cấp mà trước đó dù là các bản cao cấp 2.0L cũng không có.

Hàng loạt xe Toyota tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí

Trong đó, chương trình triệu hồi thứ nhất được thực hiện đối với 11.346 xe, bao gồm 5.666 xe Corolla, 5.130 xe Vios, 550 xe Yaris để kiểm tra và thay thế cụm bơm của túi khí hành khách phía trước. Số xe này được Toyota Việt Nam sản xuất trong

Giá xe Toyota tháng 12 giảm cao nhất tới 37 triệu đồng

Cụ thể, theo khảo sát của AutoBikes tại một số đại lý Toyota khu vực Hà Nội, giá các mẫu xe lắp ráp trong nước như Vios, Corolla Altis giảm sâu hơn tháng trước.

Triệu hồi 16 chiếc Corolla Altis của Toyota Việt Nam để chỉnh giảm xóc

Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 11/8/2017, Toyota đưa vào sử dụng trong dây chuyền sản xuất đồ gá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla. Tuy nhiên, đồ gá mới này đã được lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế.

Hàng loạt xe Toyota tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí

Đợt triệu hồi đầu tiên để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 11.346 xe Corolla, Vios và Yaris được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 02/01/2013 đến 31/12/2013.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tai nghe Bluetooth đúng cách

Tai nghe Bluetooth là thiết bị kết nối không dây với các thiết bị mà không cần dây cáp, thuận tiện cho việc giải trí cũng như sử dụng trong công việc hàng ngày.

Mở khóa những tính năng bí mật cực hay trên Windows 10

Windows Registry là 'kho tàng' dành cho các 'vọc sĩ'. Bạn có thể tùy biến nhiều thứ từ giao diện, tính năng cho đến các thiết lập khác nhau trong đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mở khóa một số thiết lập bí mật

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

Ôn luyện lý thuyết lái xe ôtô trên smartphone cực kì tiện lợi

Ứng dụng Ôn luyện lý thuyết lái xe ô tô trên smartphone sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc ôn luyện và có thể kiểm tra trực tiếp khả năng của mình

Mẹo tăng tốc khởi động trình duyệt Google Chrome bằng Native Lazy Tabs

Trình duyệt Google Chrome bị chậm đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do trình duyệt khởi động lại tất cả các tab dù có đang sử dụng hay không, từ đó chiếm lấy tài nguyên xử lý và khiến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.