Honda Vtec Turbo Fuel Challenge 2017 - Ngày cuối: Thanh Hóa - Nghệ An

Sáng ngày hôm sau, chúng tôi đều đã sẵn sàng cho chặng thi cuối cùng từ Central Hotel (Thanh hóa) đến Vinpearl Cửa Hội (Nghệ An). Hành trình dành cho ngày 25/11 “dễ thở” hơn nhiều với 150 km đường quốc lộ và tỉnh lộ.
Honda Vtec Turbo Fuel Challenge 2017 - Ngày cuối: Thanh Hóa - Nghệ An

Lần này, chúng tôi sẽ chạy dọc đường quốc lộ 1A theo hướng về thành phố Vinh và hướng đến Vinpearl Cửa Hội, khu nghỉ dưỡng 5 sao duy nhất tại Nghệ An và cũng là nơi dừng chân cuối cùng của đoàn xe Honda Civic.

Trước khi lên đường, nhiều nhà báo và khách hàng đã dự đoán họ có thể đạt được con số dưới 4,3 lít/100 km ở chặng cuối cùng này. Sở dĩ họ có những dự đoán khá lạc quan như vậy là vì sau gần 300 km đồng của 2 chặng đầu tiên, những chiếc Honda Civic đã thể hiện khá tốt. Động cơ tăng áp của Civic thế hệ thứ 10 mạnh mẽ khi cần tăng tốc gấp, êm ái, hiền hòa và vô cùng tiết kiệm xăng khi chạy đều ga. Vô lăng cũng rất nhanh nhạy và chính xác, giúp người lái xoay trở tốt hơn.

Chúng tôi chạy dọc theo quốc lộ 1A với một nhịp độ ổn định, ít gặp phải tình huống phải phanh gấp. Khoảng cách giữa 9 xe tham dự cũng được thu hẹp so với 2 chặng trước, phần nhiều vì đường quốc lộ 1A đẹp hơn đường mòn Hồ Chí Minh, và kỹ năng lái xe của các đội chơi là khá tương đồng.

Gần 3 giờ đồng hồ và 140 km đường đẹp trôi qua khá nhanh chóng. Hầu hết các đội chơi đều về đích đúng thời gian, duy chỉ có 2 khách hàng đến từ Sài Gòn là quyết định chạy Civic theo kiểu “mát chân ga”. Tôi có thắc mắc với họ về cách chạy như không cần giật giải này và nhận được câu trả lời rất thuyết phục: họ đang trải nghiệm hết khả năng của Civic. Hai khách hàng này đang tận dụng chuyến đi hơn 400 km này để đưa ra quyết định liệu có nên nâng cấp xe ngay bây giờ không (một người đang chạy Civic đời trước, một người chạy Honda City). Tôi tin rằng sau chuyến đi này, họ sẽ sớm đưa ra quyết định về chiếc xe mình sẽ mua tiếp theo.

Chín chiếc Honda Civic đã yên vị ở bãi đỗ xe, còn chúng tôi thì háo hức tiến ra bãi biển để trải nghiệm một bộ môn thể thao cũng rất hấp dẫn: bắn cung. Huấn luyện viên của chúng tôi là anh Nguyễn Tuấn Anh, cựu vận động viên đội tuyển bắn cung quốc gia, đã đạt rất nhiều huy chương vàng cấp khu vực và châu lục, và cũng là một trong số ít người Việt Nam sở hữu Chứng chỉ Huấn luyện viên quốc tế.

Thực tế là trong đoàn chúng tôi, không ít người chưa từng bắn cung bao giờ nên bỡ ngỡ là điều khó tránh khỏi. Dù vậy, ban tổ chức cũng rất chu đáo khi bố trí khu vực bắn cung với hành lang an toàn khá chặt chẽ nhằm giúp chúng tôi – những cung thủ không chuyên, có thể trải nghiệm một cách thoải mái và an toàn. Hơi tiếc một chút là màn trải nghiệm khinh khí cầu đã bị hủy bỏ vì yếu tố thời tiết.

18h tối, chương trình Gala Dinner chính thức bắt đầu. Chương trình bắt đầu bằng một màn ảo thuật rất đặc sắc và bí ẩn, đủ để khiến chúng tôi phải òa lên thán phục. Tiếp theo, cả đoàn trải nghiệm đã cùng nhìn lại 5 cuộc thi Honda Fuel Challenge trước đó, cũng như các hoạt động rất sôi nổi của Civic Club Saigon, nơi tập hợp những người yêu dòng xe Civic tại khu vực phía Nam. Cuối cùng thì hoạt động được mọi người mong chờ nhất cũng đến: màn công bố những người thắng cuộc tại cuộc thi Honda Fuel Challenge 2017.

Không nằm ngoài dự đoán, 4 nhà báo/phóng viên thuộc top “hạt giống” của cuộc thi năm nay đều đã đạt giải cao. Đạt giải nhất là đội 3, bao gồm anh Phạm Ngọc Tú (còn được biết đến với nghệ danh Hùng Lâm) và anh Cao Ngọc Tuấn (Zing.vn) với thành tích vô cùng ấn tượng. Trung bình, xe Honda Civic của đội 3 chỉ tiêu thụ 4,07 lít cho 100 km đường thực tế, tổng quãng đường đi được là 424,6 km, tổng nhiên liệu tiêu hao 17,3 lít.

Giải nhì thuộc về đội 4, bao gồm anh Nguyễn Hoàng Hiển (Autopro) và anh Dương Đăng Quang (Otoxemay.vn), với lượng tiêu thụ trung bình cũng rất ấn tượng, chỉ 4,14 lít/100 km, tức là mức chênh lệch với đội quán quân chỉ là 0.07 lít/100 km! Về đích ở vị trí thứ 3 là đội 7, bao gồm anh Tống Hồ Tứ Phương và anh Trần Duy Tuấn đến từ câu lạc bộ Civic Club Saigon. Kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của cả 9 chiếc Civic dự thi cũng rất tích cực, chỉ 4,5 lít/100 km, vượt xa con số mà Cục đăng kiểm Việt nam đưa ra. Cuộc thi Honda VTEC Turbo Fuel Challenge đã một lần nữa khẳng định những chiếc Civic thế hệ mới không chỉ mang lại trải nghiệm lái hứng khởi mà còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Một số hình ảnh khác về cuộc thi Honda VTEC Turbo Fuel Challenge 2017:

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/honda-vtec-turbo-fuel-challenge-2017-ngay-cuoi-thanh-hoa-nghe-an.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Vtec Turbo Fuel Challenge 2017 - Ngày cuối: Thanh Hóa - Nghệ An

Nếu không có chương trình trải nghiệm Honda VTEC Turbo Fuel Challenge 2017, nhiều người sẽ không tin một chiếc xe có công suất tối đa...

Honda Civic 1.5L VTEC Turbo chỉ tiêu thụ 4,5 lít/100km

4,5 lít/100km là kết quả tính trung bình của 9 xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo trong cuộc thi Honda Fuel Challenge 2017 trên quãng đường hơn 410km từ Hà Nội vào Cửa Hội (Nghệ An).

Bắt gặp Honda Civic 1.0L Turbo 2017 "bằng xương, bằng thịt"

Honda Civic 1.0L Turbo 2017 vừa bị bắt gặp trên đường phố Trung Quốc và có thể đi vào sản xuất trong quý 4 năm nay.

Honda Vtec Turbo Fuel Challenge 2017 - Ngày 1: Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa

Năm nay, chương trình có tên gọi chính thức là “Honda VTEC Turbo Fuel Challenge 2017”, với ngôi sao chính là 9 chiếc Civic thế hệ thứ 10 mang trong mình động cơ 1.5 lít tăng áp khá mạnh mẽ.

Honda Civic 2022 sắp ra mắt tại Philippines, chờ ngày về Việt Nam

Honda Philippines vừa xác nhận sẽ cho ra mắt Honda Civic thế hệ mới vào ngày 23/11 sắp tới. Honda Civic thế hệ mới sắp ra mắt tại thị trường Philippines Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tiết lộ một số thông tin về mẫu xe này, bao gồm 3 phiên bản là

Ấn tượng hành trình Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017

Hành trình Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017 từ Hà Nội tới Nghệ An với nhân vật chính là Civic thế hệ thứ 10 đang để lại nhiều ấn tượng trong đó điểm nhấn đáng chú ý nhất là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,5 lít/100km.

Vượt ẩu, người lái Honda Civic phải trả giá đắt

Cái giá phải trả cho người lái Honda Civic sau khi lạng lách để vượt hết xe này đến xe khác là một vụ tai nạn đáng tiếc.

Honda đang phát triển mẫu SUV mới dựa trên Civic, dự kiến ra mắt vào năm sau?

Honda được đồn đoán đang phát triển một mẫu SUV/Crossover hoàn toàn mới dựa trên nền tảng của Civic, tương tự như cách tiếp cận của Toyota với Corolla Cross.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

So sánh HomePod, Google Home và Amazon Echo

Để so sánh HomePod, Google Home và Amazon Echo cũng như để đưa ra lựa chọn tốt nhất, phù hợp với túi tiền của mình, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây của chúng tôi.

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Ẩn tất cả bài viết về chủ đề đang tràn ngập newsfeed facebook của bạn

Chán ngán vì newsfeed facebook tràn ngập thông tin về 1 chủ đề đang hot. Áp dụng mẹp sau đây của chúng tôi để ẩn tất cả thông tin này nhé

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một