Honda Civic 1.5L VTEC Turbo chỉ tiêu thụ 4,5 lít/100km

Honda Civic 1.5L VTEC Turbo xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 và bán tới tay người tiêu dùng đầu năm nay. Mẫu xe này có sự đột phá về thiết kế cùng động cơ tăng áp với công suất tương đương loại 2.4L thông thường đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng.  

Tính tổng 10 tháng đầu năm 2017, doanh số của Civic 1.5L VTEC Turbo đạt 1.076 xe, một con số đầy tính khích lệ đối với một sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 

Honda Civic 1.5L VTEC Turbo chỉ tiêu thụ 4,5 lít/100km

Honda Civic 1.5L VTEC Turbo có cảm giác lái thuộc diện hay nhất phân khúc.

Kết quả khả quan của Civic 1.5L VTEC Turbo bắt nguồn từ hai yếu tố chính. Đầu tiên là cảm giác lái. Thực sự là mẫu xe này có thể được xem là lái hay nhất phân khúc. Khối động cơ 1.5L tăng áp mang lại cảm giác bốc và phấn khích, đã được kiểm chứng trong chương trình “Civic Fun to Drive” ở trường đua Đại Nam, nơi vốn thiên về các dòng xe hiệu suất cao. Các bài thử đã được thiết lập để khai thác tối đã khả năng vận hành của Civic 1.5L VTEC Turbo.

Yếu tố thứ 2 là sự tiết kiệm. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của Civic 1.5L VTEC Turbo là 5,8 lít/100km. Tuy nhiên, trong cuộc thi Honda Fuel Challenge 2017, kết quả tốt hơn nhiều khi tính trung bình 9 xe tham gia chỉ ở mức 4,5 lít/100km. 

Quãng đường hơn 410km từ Hà Nội vào Cửa Hội (Nghệ An) với đủ các điều kiện khác nhau được xem là lý tưởng để thử tiêu thụ nhiên liệu.

Quãng đường hơn 410km từ Hà Nội vào Cửa Hội (Nghệ An) với đủ các điều kiện khác nhau: Cao tốc, khu vực dân cư, đường gồ ghề và đường quốc lộ 1A được xem là lý tưởng để thử tiêu thụ nhiên liệu.

Khởi hành tại Honda Ôtô Mỹ Đình, các thành viên trước khi bắt đầu cuộc thi được ban tổ chức thông báo chi tiết về lộ trình, cách thức đo nhiên liệu (theo thông số hiển thị trên màn hình xe) cũng như quy tắc di chuyển an toàn. Mỗi xe gồm 2 thí sinh và 1 hoa tiêu, di chuyển theo 3 chặng. 

Cả đoàn khởi hành tại Honda Ôtô Mỹ Đình.

Chặng 1 quãng đường gần 140km từ Hà Nội theo đại lộ Thăng Long, ra Xuân Mai rồi theo đường mòn Hồ Chí Minh và quốc lộ 12B để đến với khu vực Cúc Phương (Ninh Bình). Chặng 2 sẽ tiếp tục di chuyển theo đường mòn Hồ Chí Minh và quốc lộ 47 với chiều dài 150km trước khi dừng chân tại thành phố Thanh Hoá. Chặng cuối của là hành trình dài 130km từ Thanh Hoá theo quốc lộ 1A thẳng tiến đến Cửa Hội (Nghệ An). 

Có chặng, xe chỉ tiêu thụ trung bình 3,9 lít/100km.

Để lái xe tiết kiệm nhiên liệu thì có một vài điểm quan trọng cần lưu ý. Đầu tiên là cần xác định được dải tốc độ tối ưu. Với Civic 1.5L VTEC Turbo thì tốc độ tối ưu sẽ rơi vào khoảng 60-70km/h và duy trì vòng tua ở mức thấp, dưới 1.500 vòng/phút. Tiếp đến là hạn chế tối đa việc phanh, chỉ dùng trong trường hợp cần thiết bởi khi phanh thì động cơ sẽ cần nhiều lực hơn để tăng tốc trở lại. Do đó, cần phán đoán tình huống trước để có sự điều chỉnh phù hợp. Cuối cùng là lái xe trong tâm thế thoải mái. Khi thoải mái thì mọi hoạt động sẽ trơn chu từ việc đánh lái, cảm giác chân phanh hay chân ga sẽ tốt hơn.

Civic có chức năng ECON và kiểm soát hành trình, giúp mang lại hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Ngoài những điểm quan trọng kể trên, Civic 1.5L VTEC Turbo còn có 2 chức năng có thể áp dụng để mang lại hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu: ECON và kiểm soát hành trình Cruise Control. Việc sử dụng kiểm soát hành trình, tăng giảm ga trên vô-lăng cũng góp phần giúp xe tiêu tốn ít nhiên liệu hơn. 

Kết quả trung bình, Honda Civic 1.5L VTEC Turbo tiêu thụ 4,5 lít/100km.

Kết quả cuối cùng, sau 2 ngày di chuyển với 3 chặng và quãng đường hơn 410km, tính trung bình 9 xe, mức tiêu thụ nhiên liệu đạt được của Civic 1.5L VTEC Turbo là 4,5 lít/100km, một con số rất ấn tượng. 

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/honda-civic-15l-vtec-turbo-gay-bat-ngo-khi-tieu-thu-45-lit100km/

TIN LIÊN QUAN

Honda Civic 2022 sắp ra mắt tại Philippines, chờ ngày về Việt Nam

Honda Philippines vừa xác nhận sẽ cho ra mắt Honda Civic thế hệ mới vào ngày 23/11 sắp tới. Honda Civic thế hệ mới sắp ra mắt tại thị trường Philippines Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tiết lộ một số thông tin về mẫu xe này, bao gồm 3 phiên bản là

Honda Civic Turbo thế hệ thứ 10 xuất hiện nổi bật giữa VMS 2017 nhờ gói độ chính hãng Modulo

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam đang diễn ra sôi động tại thành phố mang tên Bác, Honda đã góp vui với màn giới thiệu chiếc Honda Civic Turbo đột phá.

Động cơ VTEC TURBO trên Honda Civic thế hệ thứ 10 tiêu thụ chỉ 4,07 lít nhiên liệu/100 km

Cung đường của thử thách năm nay bao gồm các loại hình đường hỗn hợp: cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ, nối liền các tỉnh/thành Hà Nội – Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An với nhiều điểm thăm quan, ngắm cảnh lý thú, di chuyển theo con đường mang tên

Honda Civic VTEC Turbo tiêu hao chỉ 4,5 lít/100km

Trên chặng đường 430km từ Hà Nội đi Cửa Lò, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Honda Civic VTEC Turbo thực sự ấn tượng với con số 4,5 lít/100km.

Honda Việt Nam công bố giá Civic 2018 bản 1.8E và 1.5G về đến đại lý

Xe được ốp thêm bộ bodylip trước, hông và đuôi xe, cùng cánh gió nhỏ ở cốp. Theo một số thông tin, có thể đây chỉ là những trang bị tùy chọn cho xe mà không phải trang bị tiêu chuẩn.

Honda Civic 2019 ra mắt tại Thái Lan với nhiều công nghệ mới

Honda Civic 2019 sở hữu một số thay đổi về thiết kế ngoại thất và được trang bị thêm nhiều công nghệ. Giá khởi điểm của mẫu xe hạng C này tại Thái Lan từ 26.530 USD.

[VMS 2017] Honda Civic Turbo nổi bật nhờ gói độ chính hãng Modulo

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam đang diễn ra sôi động ở thành phố mang tên Bác, Honda đã góp vui với màn giới thiệu chiếc Honda Civic...

Honda Vtec Turbo Fuel Challenge 2017 - Ngày cuối: Thanh Hóa - Nghệ An

Nếu không có chương trình trải nghiệm Honda VTEC Turbo Fuel Challenge 2017, nhiều người sẽ không tin một chiếc xe có công suất tối đa...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp iOS 12

iOS 12 ra đời cải thiện đáng kể hiệu năng, giúp thiết bị chạy nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt, còn mang tới tính năng FaceTime nhóm lên tới 32 thành viên cùng hoạt hoạt tính năng ấn tượng mới

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Cách đăng ký 3G MobiFone miễn phí cho iPhone

Bạn đang sử dụng iPhone và muốn sử dụng 3G của nhà mạng MobiFone, dưới đây sẽ là cách đăng ký 3G MobiFone miễn phí cho iPhone dành cho bạn.

Hướng dẫn kiểm tra xem smartphone của bạn có hỗ trợ Project Treble không

Theo yêu cầu từ phía Google, tất cả các smartphone được cài sẵn Android 8.0+ khi bán ra phải hỗ trợ Project Treble. Tuy nhiên, ngược lại thì không phải smartphone nào ra mắt năm 2017 và được nâng cấp lên Android 8 cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

Đánh giá chi tiết camera iPhone 7: ấn tượng với chụp thiếu sáng và đèn Flash

Liệu camera iPhone 7 có vượt trội so với iPhone 6s và chất lượng của nó có xứng đáng để chúng ta nâng cấp? Mời bạn đến với bài đánh giá chi tiết camera iPhone 7

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.