Hôm qua (11/05), FUSO đã chính thức ra mắt xe buýt Rosa tại Việt Nam. Xe buýt Rosa là sản phẩm đến từ Nhật Bản, sở hữu các tính năng tối ưu như an toàn, kinh tế, tiện nghi và đa dạng.
Với chủ đề “Không đơn giản chỉ là một chiếc xe buýt. Đó là Rosa' - như một lời khẳng định Rosa không chỉ là chiếc xe buýt đơn thuần mà còn nói tới những giá trị đặc biệt cộng thêm cho người sử dụng thông qua chất lượng sản phẩm, tính hữu dụng, trải nghiệm về độ tiện nghi cho người sử dụng và sự đa dạng để đáp ứng cho những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.
Sau khi vượt qua nhiều khâu kiểm định chất lượng gắt gao của tập đoàn Daimler nói chung và Fuso nói riêng, xe buýt Rosa đồng thời đã hoàn tất chặng đường chạy thử nghiệm với lộ trình lái thử dài 20.000 km từ Nam đến Bắc được chia làm 3 giai đoạn: thử nghiệm xe, chạy thử với điều kiện xe không tải và chở đầy tải trong mọi điều kiện thời gian, và trải qua các cung đường tại Việt Nam.
Một trong những cột mốc quan trọng của Fuso Rosa chính là đơn hàng lịch sử 100 xe buýt ROSA đã được đặt mua bởi vị khách hàng đầu tiên là công ty Hoàng Hà. Việc công ty này quyết định đầu tư hơn 100 tỷ VNĐ nâng cấp đội xe hiện đại thể hiện sự tin tưởng của công ty Hoàng Hà dành cho xe buýt ROSA .
Ông Michael Kamper, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận cấp cao Tiếp thị, Kinh Doanh & Hậu mãi xe thương mại Daimler khu vực Châu Á cho biết: “Việt Nam là thị trường chiến lược tại Đông Nam Á, chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng vượt trội của ngành công nghiệp ô tô và nền kinh tế năng động. Do đó, thương hiệu Fuso nhanh chóng nắm bắt cơ hội với một chiến lược rõ ràng dành cho phân khúc xe tải và xe buýt.”
Fuso Rosa được trang bị động cơ tăng áp 4D34-2AT4 với 5 cấp số, mô-men xoắn cực đại 370 Nm ngay tại vòng tua thấp 1.600 vòng/phút. Với công suất 136 mã lực bên trong, động cơ diesel 4 xy-lanh, giúp chiếc xe luôn đạt hiệu suất tối ưu, quá trình sang số êm ái tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Xe buýt Rosa sở hữu thân xe dài nhất trong cùng phân khúc xe buýt cỡ trung với chiều dài 7.730 mm kết hợp cửa sau mở rộng. Không gian nội thất với trần xe cao và ghế ngồi vô cùng thoải mái. Cấu trúc thân xe cứng cáp với chất liệu thép định hình kết hợp với các thanh gia cường trên thân xe giúp trọng lượng nhẹ và độ bền cao. Hệ thống treo của xe Rosa với sự kết hợp giữa các lá nhíp dài hình dạng parabol cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng, vỏ xe không ruột giúp nâng cao độ êm ái, thoải mái cho hành khách đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Buồng lái cung cấp một tầm nhìn bao quát; thông qua vị trí cửa trước tài xế dễ dàng quan sát mọi hoạt động bên trong, đảm bảo sự an toàn cho hành khách. Vị trí ngồi của tài xế và vô lăng được thiết kế làm tăng tính ổn định khi di chuyển trên những đoạn đường xa. Ngoài ra, xe buýt Rosa được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm thiết kế buồng lái thiết kế khoa học, đai an toàn cho tất cả các ghế, ghế tựa tiện nghi, chỗ để chân rộng rãi, điều hòa không khí đa chiều, tay lái trợ lực, hệ thống phanh khí xả, thiết kế bảng điều khiển hợp lý,....
Xét về ngoại thất, xe buýt Rosa với vẻ ngoài thân thiện được thiết kế khí động học, cùng các đường dẫn không khí đạt tính hiệu quả cao. Màu sơn tiêu chuẩn cao với ba lớp: lớp phủ, lớp phủ thứ hai và lớp sơn bên ngoài đặc sắc.
Tổng quan lễ ra mắt xe buýt Fuso Rosa
Tai thị trường Việt Nam, thương hiệu Fuso giới thiệu đến khách hàng 4 phiên bản xe buýt Rosa: phiên bản Business 29 chỗ (ghế 3+1), phiên bản Executive 29 chỗ (ghế 2+2), phiên bản Exclusive 22 chỗ (ghế 2+1) và phiên bản School 53 chỗ dành cho trẻ em.
Ngoài ra, xe buýt Rosa có tổng cộng 8 màu tiêu chuẩn: Trắng Rising, Xanh Deep-sea, Đỏ Cherish, Bạc Crystal, Nâu Expresso, Xanh Morist; đặc biệt kết hợp 2 tông màu như Trắng Rising kết hợp màu kem cinnamon, Xanh Morist kết hợp màu kem cinnamon.
Giá bán của Fuso Rosa tại Việt Nam:
Mẫu Business 29 chỗ: 1,299,000,000 VNĐ
Mẫu Exclusive 22 chỗ: 1,399,000,000 VNĐ
Mẫu Executive 29 chỗ: 1,299,000,000 VNĐ
Mẫu School 53 chỗ: 1,249,000,000 VNĐ
Hoàng Minh (Tuoitrethudo)