Sau 4 năm, tỷ lệ người dùng có nhu cầu mua ô tô tại Việt Nam đã tăng khá nhanh và gần bằng mức chung của khối ASEAN.
Người Việt ngày càng thích mua ô tô
Theo Financial Times, trong 4 năm kể từ 2013 - 2017, tỷ lệ người dân có nhu cầu mua ô tô đạt ở mức 25% tại khu vực Đông Nam Á. Riêng Việt Nam có tỉ lệ thấp hơn, chỉ ở mức 15% trong năm 2016, trong khi con số ở năm 2013 chỉ là 11,9%. Các chuyên gia nhận xét, mức tăng trưởng này được coi là đứng đầu trong khối Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.
Biểu đồ tỷ lệ người có nhu cầu mua ô tô trong 6 tháng tới ở ASEAN và biểu đồ lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam từ năm 2013 - 2017.
Giới chuyên môn cho rằng, sự nhảy vọt về kinh tế ở Việt Nam trong 4 năm qua đã tạo ra khá nhiều sự thay đổi về nhu cầu của tầng lớp trung lưu ở nước ta, thúc đẩy thị trường ô tô Việt Nam tiến gần hơn với các nước trong khối.
Tuy nhiên Financial Times cũng phải bình luận rằng, nhu cầu ô tô ở nước ta dù tăng cao nhưng vẫn khó có thể so sánh thị phần phương tiện giao thông với xe máy. Ở Việt Nam, 38% người tiêu dùng có ý định mua xe máy sau 6 tháng, trong khi mức trung bình của ASEAN chỉ có 29,2%.
Nguồn: xehay.vn