Người Việt ngày càng thích mua ô tô

Sau 4 năm, tỷ lệ người dùng có nhu cầu mua ô tô tại Việt Nam đã tăng khá nhanh và gần bằng mức chung của khối ASEAN.

Người Việt ngày càng thích mua ô tô

Người Việt ngày càng thích mua ô tô

Theo Financial Times, trong 4 năm kể từ 2013 - 2017, tỷ lệ người dân có nhu cầu mua ô tô đạt ở mức 25% tại khu vực Đông Nam Á. Riêng Việt Nam có tỉ lệ thấp hơn, chỉ ở mức 15% trong năm 2016, trong khi con số ở năm 2013 chỉ là 11,9%. Các chuyên gia nhận xét, mức tăng trưởng này được coi là đứng đầu trong khối Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Biểu đồ tỷ lệ người có nhu cầu mua ô tô trong 6 tháng tới ở ASEAN và biểu đồ lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam từ năm 2013 - 2017.
Giới chuyên môn cho rằng, sự nhảy vọt về kinh tế ở Việt Nam trong 4 năm qua đã tạo ra khá nhiều sự thay đổi về nhu cầu của tầng lớp trung lưu ở nước ta, thúc đẩy thị trường ô tô Việt Nam tiến gần hơn với các nước trong khối.

Tuy nhiên Financial Times cũng phải bình luận rằng, nhu cầu ô tô ở nước ta dù tăng cao nhưng vẫn khó có thể so sánh thị phần phương tiện giao thông với xe máy. Ở Việt Nam, 38% người tiêu dùng có ý định mua xe máy sau 6 tháng, trong khi mức trung bình của ASEAN chỉ có 29,2%.

Nguồn: xehay.vn

TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu mua ô tô của người Việt ngày càng tăng cao

Theo số liệu sau 4 năm nghiên cứu của Financial Times (Thời báo Tài chính của Anh), lượng người Việt Nam muốn mua xe ô...

Rất nhiều người Việt đang có nhu cầu mua ôtô

“Khát khao” mua ôtô của người Việt là chuyện không phải bàn cãi. Nhưng nhu cầu thực ra sao, kế hoạch mua cụ thể thế nào thì vẫn chưa có số liệu chính xác.

Nhu cầu mua ô tô của người Việt ngày càng tăng cao

Theo số liệu sau 4 năm nghiên cứu của Financial Times (Thời báo Tài chính của Anh), lượng người Việt Nam muốn mua xe ô tô đang tăng lên đáng kể và gần như đã bắt kịp với các...

Người Việt đang có ý định mua ô tô tăng nhanh nhất ASEAN

Mới đây, tạp chí Financial Times đã có những khảo sát về sức mua ô tô tại nhiều quốc gia, khảo sát chỉ ra rằng tỷ lệ người Việt có ý định mua ô tô ngày càng tăng lên trông thấy và đang bắt kịp với Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Ôtô Indonesia về Việt Nam giá bình quân gần 290 triệu đồng

Giá ôtô con và xe tải nhỏ Indonesia về tới cảng tại Việt Nam chỉ khoảng 12.880 USD một chiếc, thấp hơn cả xe nhập từ Thái Lan.

Ôtô Indonesia - thế lực mới manh nha tại Việt Nam

Sau Thái Lan, Indonesia có thể là nước Đông Nam Á thứ hai cung cấp nhiều mẫu ôtô cho thị trường Việt.

Suzuki GSX 150 2017 ra mắt toàn bộ các nước ASEAN, giá chỉ từ 40 triệu VNĐ

Được ra mắt đầu tiên tại Indoneisa, Suzuki GSX 150 2017 hiện đã được đặt lốp tới thị trường Việt Nam, Philippine và gần đây nhất là Thái lan.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Cuối cùng thì cũng có thể chạy các ứng dụng Android trên Windows. Nhưng tại sao phải bận tâm? Nếu hoài nghi về các ứng dụng Android trên Windows 11 thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên dùng thử.

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

Nguồn điện máy tính: Quan trọng hơn bạn nghĩ

Bộ nguồn đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống. Chip lõi kép, đồ họa kép cùng với những 'món đồ chơi' ngốn điện khủng khiếp khác đang ngày càng dồn 'áp lực' lên bộ nguồn.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.