Người Việt đang có ý định mua ô tô tăng nhanh nhất ASEAN

Mới đây, tạp chí Financial Times đã có những khảo sát về sức mua ô tô tại nhiều quốc gia, khảo sát chỉ ra rằng tỷ lệ người Việt có ý định mua ô tô ngày càng tăng lên trông thấy và đang bắt kịp với Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
Financial Times có chỉ số mua hàng Asean Auto Purchase Index hàng quý nhằm đo lường triển vọng 6 tháng tiếp theo về doanh số mua xe hơi của người dân thành thị. Theo số liệu thống kế từ 4 năm qua, lượng người Việt Nam muốn mua xe đang tăng lên và dần bắt kịp với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như: Indonesia, Thái Lan và Malaysia.
Cụ thể, người dân thành thị của các nước ASEAN có tỷ lệ dự định mua ô tô trung bình là khoảng 25%. Trong đó, tại Việt Nam trong năm 2016 và 2017 chỉ ở mức trên 15%. Tuy nhiên, tỷ lệ này ở Việt Nam đã tăng từ 11,9% năm 2013, mức tăng nhiều nhất trong 5 nước ASEAN gồm: Indonesia, Malaysia, Philipinnes, Thái Lan và Việt Nam.
Người Việt đang có ý định mua ô tô tăng nhanh nhất ASEAN

Biểu đồ (bên trái) thể hiện tỷ lệ % lượng người có dự định mua xe trong 6 tháng tiếp theo của Việt Nam so với các nước châu Á khác. Biểu đồ bên phải thể hiện doanh số bán xe tại Việt Nam (số lượng nghìn chiếc)
Financial Times cũng đưa ra nhận định, khoảng cách tỷ lệ người dân muốn mua ô tô ngày càng thu hẹp cho thấy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong 4 năm qua, việc này đã thúc đẩy gia tăng tiền lương và chi tiêu của người Việt có mức thu nhập trung bình.
Cùng với đó, từ các dữ liệu chính thức cho thấy, doanh số bán ô tô ở Việt Nam tăng mạnh từ năm 2013 đến năm 2016. Mức tăng trưởng chỉ chậm lại trong năm 2017 khi người dân chờ đợi ô tô giá rẻ từ những chính sách ưu đãi thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về 0% vào năm 2018.
Bài viết được quan tâm:
• Người tiêu dùng và các hãng ô tô đang ở thế cờ khó
• Người Việt chủ yếu mua sedan: Đỉnh cao Toyota Vios
Trong quý II/2017, tỷ lệ % người Việt có ý định mua ô tô chỉ là 8,2% và Financial Times đang đặt kỳ vọng doanh số bán xe tại Việt Nam sẽ tăng trở lại từ năm 2018.

Người Việt đang có ý định mua ô tô tăng nhanh nhất ASEAN
Ngoài ra, tạp chí tài chính này cũng đưa ra nhận định, dù người Việt đang ngày càng quan tâm và muốn chuyển đổi phương tiện đi lại, nhưng xe máy vẫn là phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Việt Nam.
Theo khảo sát, trong 6 tháng đầu năm nay, trung bình 38% người Việt cho biết sẽ mua xe máy trong 6 tháng tới, cao hơn 8,8 điểm phần trăm so với mức trung bình của các quốc gia khác trong khu vực.
Được biết, trong 8 tháng đầu năm 2017, toàn thị trường ô tô Việt tiêu thụ trên 165 nghìn xe. Trong đó, Trường Hải có thị phần lớn nhất với gần 70.000 xe được bán ra, chiếm 36.8 % thị phần. Trong khi đó, Toyota chiếm 24,4% và Ford chiếm 11,5% (theo VAMA).
Năm 2016, thị trường Việt Nam tăng trưởng 24% với doanh số 304 nghìn xe và VAMA dự báo mức tăng trưởng này sẽ chậm đạt khoảng 10% trong năm nay.
Nguồn: vov.vn

TIN LIÊN QUAN

Rất nhiều người Việt đang có nhu cầu mua ôtô

“Khát khao” mua ôtô của người Việt là chuyện không phải bàn cãi. Nhưng nhu cầu thực ra sao, kế hoạch mua cụ thể thế nào thì vẫn chưa có số liệu chính xác.

Nhu cầu mua ô tô của người Việt ngày càng tăng cao

Theo số liệu sau 4 năm nghiên cứu của Financial Times (Thời báo Tài chính của Anh), lượng người Việt Nam muốn mua xe ô...

Nhu cầu mua ô tô của người Việt ngày càng tăng cao

Theo số liệu sau 4 năm nghiên cứu của Financial Times (Thời báo Tài chính của Anh), lượng người Việt Nam muốn mua xe ô tô đang tăng lên đáng kể và gần như đã bắt kịp với các...

Người Việt ngày càng thích mua ô tô

Sau 4 năm, tỷ lệ người dùng có nhu cầu mua ô tô tại Việt Nam đã tăng khá nhanh và gần bằng mức chung của khối ASEAN.

Indonesia và Malaysia muốn làm xe cho riêng thị trường ASEAN

Ý tưởng này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2014 bởi thủ tướng khi đó của Malaysia là Datuk Seri Najib Tun Razak, người cho biết dự án này sẽ là sự hợp tác giữa Proton với đối tác PT Adiperkasa Citra Lestari của Indonesia.

Malaysia và Indonesia có khả năng sẽ hồi sinh dự án xe ASEAN

'Vào giai đoạn 2015, chúng tôi từng bàn bạc về việc chung tay sản xuất ô tô với Indonesia cho thị trường Đông Nam Á nhưng chưa bao giờ tiến xa hơn mức ý tưởng. Giờ, 2 phía đang cân nhắc hồi sinh lại dự án này', ông Mahathir chia sẻ trên tờ Channel

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn: Giải Grand Prix 2018 thuộc Tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP), được tổ chức vào ngày 15/11/2018 tại Karawang, Indonesia: “Chiếc SUV tốt nhất trong hạng mục Bảo vệ an toàn

Ôtô Indonesia về Việt Nam giá bình quân gần 290 triệu đồng

Giá ôtô con và xe tải nhỏ Indonesia về tới cảng tại Việt Nam chỉ khoảng 12.880 USD một chiếc, thấp hơn cả xe nhập từ Thái Lan.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại