Rất nhiều người Việt đang có nhu cầu mua ôtô

Để trả lời cho những câu hỏi nói trên, tờ Financial Times (Thời báo Tài chính) của Anh vừa công bố những số liệu rất đáng tin cậy.


Theo đó, số liệu nghiên cứu từ 4 năm qua của Financial Times cho thấy, lượng người Việt Nam muốn mua xe đang tăng lên và dần bắt kịp với các quốc gia như Indonesia, Thái Lan và Malaysia.


Rất nhiều người Việt đang có nhu cầu mua ôtô
Lượng người Việt Nam muốn mua xe đang tăng lên và dần bắt kịp với các quốc gia như Indonesia, Thái Lan và Malaysia

Trong 4 năm qua, tỷ lệ trung bình người tiêu dùng thành thị ở các nền kinh tế Asean khác dự định mua ôtô là khoảng 25%.


Tại Việt Nam, tỷ trọng trung bình trong năm 2016 và 2017 là trên 15%, tăng so với mức 11,9% năm 2013 và là mức cao nhất trong số năm nước ASEAN gồm Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.


Khoảng cách về nhu cầu mua ôtô của người tiêu dùng Việt so với các nước láng giềng ASEAN thu hẹp cho thấy đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong bốn năm vừa qua mang lại sự gia tăng đáng kể về lương và chi tiêu theo sở thích của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam.


Biểu đồ (bên trái) thể hiện tỷ lệ % lượng người có dự định mua xe trong 6 tháng tiếp theo của Việt Nam và các nước châu Á khác. Biểu đồ bên phải thể hiện doanh số bán xe tại Việt Nam (số lượng nghìn chiếc). Số liệu từ 2013 đến hết quý II/2017. Nguồn: Financial Times

Tuy nhiên, Financial Times cũng nhận định, mặc dù người Việt ngày càng quan tâm nhiều hơn đến xe ôtô, nhưng xe máy vẫn là phương tiện giao thông phổ biến nhất.


Trong sáu tháng đầu năm nay, 38% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ dự định mua xe máy trong sáu tháng tới, cao hơn 8,8 điểm phần trăm so với mức trung bình của các nước ASEAN.


Zin (forum.autodaily.vn)

TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu mua ô tô của người Việt ngày càng tăng cao

Theo số liệu sau 4 năm nghiên cứu của Financial Times (Thời báo Tài chính của Anh), lượng người Việt Nam muốn mua xe ô...

Người Việt đang có ý định mua ô tô tăng nhanh nhất ASEAN

Mới đây, tạp chí Financial Times đã có những khảo sát về sức mua ô tô tại nhiều quốc gia, khảo sát chỉ ra rằng tỷ lệ người Việt có ý định mua ô tô ngày càng tăng lên trông thấy và đang bắt kịp với Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Nhu cầu mua ô tô của người Việt ngày càng tăng cao

Theo số liệu sau 4 năm nghiên cứu của Financial Times (Thời báo Tài chính của Anh), lượng người Việt Nam muốn mua xe ô tô đang tăng lên đáng kể và gần như đã bắt kịp với các...

Người Việt ngày càng thích mua ô tô

Sau 4 năm, tỷ lệ người dùng có nhu cầu mua ô tô tại Việt Nam đã tăng khá nhanh và gần bằng mức chung của khối ASEAN.

Indonesia và Malaysia muốn làm xe cho riêng thị trường ASEAN

Ý tưởng này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2014 bởi thủ tướng khi đó của Malaysia là Datuk Seri Najib Tun Razak, người cho biết dự án này sẽ là sự hợp tác giữa Proton với đối tác PT Adiperkasa Citra Lestari của Indonesia.

96% người Việt tưởng mình thuộc tầng lớp trung lưu?

Tầng lớp người tiêu dùng trung lưu đang tăng nhanh ở 5 nước ASEAN gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Hầu hết người VN tự nhận mình thuộc tầng lớp trung lưu.

Ôtô Indonesia về Việt Nam giá bình quân gần 290 triệu đồng

Giá ôtô con và xe tải nhỏ Indonesia về tới cảng tại Việt Nam chỉ khoảng 12.880 USD một chiếc, thấp hơn cả xe nhập từ Thái Lan.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di