Dòng sản phẩm Suzuki GSX 150 mới gồm có ba biến thể - nakedbike GSX-S150, GSX-R150 thể thao và GSX-S150 Touring. Cả ba đều được trang bị động cơ xi-lanh đơn DOHC 147,3cc, làm mát bằng chất lỏng và hệ thống phun xăng điện tử EFI, cho ra công suất 19 mã lực ở 10.500 vòng/phút và 14Nm mô-men xoắn tại 9.000 vòng/phút.
Sức mạnh của Suzuki GSX 150 2017 được truyền tới mặt đất thông qua hộp số 6 cấp, và khối động cơ trên GSX 150 mới là đơn vị tương tự cùng được sử dụng trên Raider và Satria, hay còn được biết đến với tên gọi Belang ở Malaysia.
Biến thể GSX-R150 được phân biệt dễ dàng nhờ bộ quây cỡ lớn, trong khi phiên bản Touring được phát triển dựa trên GSX-S150, nhưng có bổ sung thêm kính chắn gió màu khói, ốp bảo vệ tay lái và yên cùng túi vải đựng đồ phía sau.
Các trang bị tiêu chuẩn chung trên GSX 150 mới bao gồm các phuộc lồng ở phía trước, phanh đĩa đơn, la-zăng 17 inch bọc gọn trong lốp 90/80, trong khi đó phía sau xe được lắp đặt bộ giảm xóc Monosock, phanh đĩa đơn, bánh xe 17 inch cùng lốp cao su 130/70.
Ngoài ra, Suzuki GSX 150 mới cũng sở hữu bình nhiên liệu có dung tích 1,1 lít, trọng lượng xe chỉ ở khoảng 130 kg, có sự chênh lệch một vài kg giữa ba biến thể.
Ở Indonesia, GSX-S150 2017 được bán với giá 23.9 triệu Rupiah (~ 40,5 triệu VNĐ), trong khi GSX-S150 Touring có giá 25 triệu Rupiah (~ 42,3 triệu VNĐ) và 27.9 triệu Rupiah (~ 47,3 triệu VNĐ) là giá bán của GSX-R150.
Tại Việt Nam, chiếc xe thể thao đẹp mắt GSX-R150 2017 đã chính thức “chốt” giá ở mức 74,99 triệu đồng, cạnh tranh cùng Yamaha R15 và Honda CBR150. Tuy nhiên, chiếc xe nhà Suzuki có lợi thế hơn bởi hai đối thủ kia vẫn chưa được phân phối chính hãng.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)