KTM sắp ra mắt mũ bảo hiểm thông minh cho người lái

Không chịu kém cạnh với đối thủ BMW, hãng môtô nước Áo là KTM vừa hé lộ thông tin mới nhất về sản phẩm mũ bảo hiểm thông minh với công nghệ Head-Up Display (HUD) tích hợp sẵn bên trong.

 

Mũ bảo hiểm thông minh sắp bán ra thị trường của KTM sẽ giúp người lái kiểm soát chiếc môtô tốt hơn

 

Để thực hiện dự án đầy tham vọng này, KTM đã hợp tác với công ty công nghệ Mỹ Nuviz nhằm phát triển một hệ thống tương tác HUD gắn trên mũ bảo hiểm.

Hệ thống tương tác thông minh nhỏ gọn gắn trên mũ bảo hiểm này được đặt tên là Nuviz, nó giúp hiển thị mọi thông tin về tình trạng của chiếc xe lên kính mũ bảo hiểm, tăng sự thuận tiện trong giao tiếp giữa người và xe, đồng thời cũng nâng cao khả năng an toàn do người lái sẽ không phải cúi xuống nhìn đồng hồ mỗi khi cần nắm thông tin chiếc xe.  

 

Một module gắn cùng mũ gồm camera và máy chiếu mini không hề làm cản trở tầm nhìn của người lái.

 

Hệ thống do Nuviz phát triển bao gồm một máy quay video độ phân giải cao cho phép ghi lại các video hành trình và chụp ảnh trong khi xe đang chạy, đồng thời chiếu các hình ảnh đó lên kính mũ bảo hiểm. Công nghệ này sẽ vô cùng hữu ích khi phải di chuyển trong đêm hay điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa hay sương mù do tầm nhìn được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh đó, hệ thống còn tích hợp sẵn những chức năng như hỗ trợ chuyển hướng, giao tiếp thông minh, chơi nhạc, xem hình ảnh, video, định vị bản đồ GPS và chia sẻ lên các ứng dụng mạng xã hội.

 

Hình ảnh hiển thị trên kính mũ bảo hiểm với những thông số rõ ràng và đầy đủ nhất

 

Nuviz sẽ cho phép KTM có thể cạnh tranh với các hệ thống HUD khác đang được phát triển bởi các hãng đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là kết nối Ride BMW Motorrad của BMW. Pierer Industrie - công ty mẹ của KTM đã đầu tư khoảng 5 triệu USD vào Nuviz đủ để thấy kỳ vọng của hãng xe nước Áo vào cộng nghệ này là rất lớn.

 

Nuviz dự định sẽ ra trong nửa đầu năm 2017, mức giá vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm ra sao?

Mọi người cũng biết đến Nón Bảo Hiểm, 1 vật dụng rất quan trọng khi sử dụng xe máy - môtô PKL. Tuy nhiên, bạn đã biết đến các tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm chưa? Clip dưới đây sẽ cho chúng ta biết các tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm để chọn đúng hơn.

Siêu môtô hiếm từ Anh Quốc giá từ 370.000 USD

Lotus C-01 sản xuất với số lượng chỉ 100 chiếc, với giá từ 370.000 – 450.000 USD. Đây là một trong những mẫu môtô đắt nhất thế giới.

Siêu phẩm môtô độ hiếm tại Việt Nam

CR&S DUU, chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam, là sản phẩm độ hiếm trên thế giới với số lượng sản xuất 60 mẫu. Xe được thay đổi đôi chút để phù hợp với điều kiện đường xá trong nước.

Ariel Ace - siêu môtô hàng cực hiếm và độc có mặt ở Việt Nam với giá gần 600 triệu đồng

Là chiếc xe chỉ được sản xuất 100 - 150 chiếc mỗi năm Ariel Ace được bán với giá 20.000 bảng tại thị trường Anh xuất hiện tại Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân . Ariel Ace xuất hiện tại Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân

Siêu môtô hàng hiếm MV Agusta Brutale 1090 giá hơn nửa tỷ Đồng tại Việt Nam

Một công ty nhập khẩu tư nhân Sài thành vừa đưa về nước phiên bản MV Agusta Brutale 1090 đời 2015 được xem là siêu mô tô hàng hiếm tại thị trường Việt Nam.

Mua xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm từ chủ cũ thì chủ mới có được hưởng?

Mua một chiếc ô tô cũ là phải tìm hiểu nhiều thứ hơn so với xe mới, một trong số đó là vấn đề xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm thì liệu chủ mới có được hưởng lại bảo hiểm đó hay không?

Video thú vị về hơn 100 năm phát triển của mũ bảo hiểm

Video hấp dẫn người xem cho thấy sự phát triển của mũ bảo hiểm xe máy trong hơn 10 thập kỉ qua, thu hút rất nhiều lượt quan tâm ngay trong ngày đầu tiên phát hành.

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục lỗi không sạc được pin trên iPhone, iPad

iPhone và iPad đều sử dụng chung cổng kết nối Lightning để sạc pin, nhưng không phải lúc nào cổng kết nối này cũng hoạt động đúng và đôi khi xảy ra tình trạng không thể sạc pin cho máy. Bên cạnh những vấn đề về phần

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng

Làm sao biết ổ cứng bị hỏng, dấu hiệu ổ cứng lỗi, bị bad? Nếu máy tính của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng rất lớn là nó đã có vấn đề rồi, hãy chuẩn bị tinh thần để đem nó đi sửa hoặc thay ổ cứng mới thôi.

Cách cải thiện tốc độ duyệt web bằng DNS trên MacOS

Như đã đưa tin từ trước, DNS 1.1.1.1 của CloudFlare đang có tốc độ vượt mặt cả DNS của Google. Vì vậy khả năng truy cập mạng của người dùng có thể sẽ được cải thiện nếu bạn thực hiện chuyển sang DNS của CloudFlare với

Cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10

Microsoft đã vô hiệu hóa các mở rộng theo mặc định cho một số phiên bản trước đây của hệ điều hành của nó trong một nỗ lực sai lầm để đơn giản hóa hệ thống tệp cho người dùng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể tạo ra

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm