Dàn ‘siêu bò’ nối đuôi nhau kỷ niệm sinh nhật huyền thoại Lamborghini Miura

Mẫu siêu xe được coi là huyền thoại Lamborghini Miura đã bước sang thứ 50 kể từ khi ra đời. Mẫu xe này được lần đầu trình làng vào năm 1966 tại triển lãm ô tô Geneva. Tại đây, Ferrucio Lamborghini đã gặp người chủ của một trang trại bò tót nổi tiếng tên là Don Eduardo Miura và ông cũng dùng tên của người đó để đặt cho mẫu xe thể thao mới của mình.


Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50, Lamborghini Miura đã được hộ tống bằng 6 chiếc Huracan và Aventador tuyệt đẹp trong hành trình từ Madrid đến Lora del Rio của đất nước Tây Ban Nha. Điểm dừng chân chính là trang trại bò tót nổi tiếng mà nay đã được quản bởi con trai của ông Miura.





Dàn siêu bò chạy tour đưa xe Lamborghini Miura về cội nguồn.


Mẫu siêu xe Lamborghini Miura cho đến này vẫn là một tuyệt tác trong thiết kế, được sáng tác bởi Marcello Gandini. Thế hệ tiền nhiệm của mẫu xe này là Lamborghini Countach.





Lamborghini Miura và đàn anh Countach trên đường đua. Ảnh: Carmagazine.


Động cơ của xe Miura là loại V12 có dung tích xi-lanh 3,9 lít. Phiên bản P400SV cao cấp nhất có công suất cực đại 385 mã lực tại vòng tua 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 388 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp. Khối lượng của siêu xe này là gần 1,3 tấn.


Vào năm 2006, Lamborghini đã hồi sinh mẫu xe huyền thoại này bằng bản Miura concept có thiết kế mang hơi hướng hiện đại. Đây cũng chính là thời điểm xe Lamborghini Miura kỷ niệm sinh nhật 40 tuổi.


Một số hình ảnh xe Lamborghini Miura














Lamborghini Miura và bản concept 2006.


Video kỷ niệm sinh nhật 50 năm xe Lamborghini Miura tại Tây Ban Nha






Theo DNVN

Từ khoá : nhau, sinh, huy, tho, Lamborghini, Miura

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Huracan "second-hand" tưởng nhớ đến huyền thoại Miura bán với mức giá hời 230.000$ (~ 5,1 tỷ)

Con đường của Lamborghini hiện đại không phù hợp với những dòng xe cổ điển như Miura và 350 GT. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích phong vị cổ điển, hãy tìm đến chiếc xe Huracan second-hand được sản xuất...

Lamborghini Aventador SV được cá nhân hoá để tưởng nhớ chiếc Miura đặc biệt l

Sản phẩm này thuộc về bộ phận cá nhân hóa Ad Personam của Lamborghini, chiếc Aventador SV đặc biệt sở hữu bộ cánh màu xanh lục bắt mắt và hai bên sườn sơn bạc.

Chiếc Lamborghini Miura P400 S 1971 thân vỏ trần trụi không sơn này có giá tới 2 triệu USD

Đây có lẽ là chiếc Lamborghini Miura cổ điển, thân vỏ không màu duy nhất trên thế giới.

"Tuyệt phẩm" Lamborghini Aventador Miura giá 23 tỷ đồng về Hong Kong

Phiên bản đặc biệt mới nhất của Aventador Coupe đã được tạo ra như là một 'vật phẩm' để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Miura, với kế hoạch chỉ có 50 chiếc được ra đời trên toàn thế giới và chỉ...

Ngắm Lamborghini Aventador màu rắn xanh cực 'độc'

Nguoiduatin - Phiên bản đặc biệt của Lamborghini Aventador nhằm kỉ niệm sinh nhật thứ 50 mẫu xe huyền thoại Miura vừa xuất hiện tại Hồng Kông với giá khoảng 1,03 triệu USD.

Lamborghini ra mắt Aventador bản đặc biệt

Lamborghini vừa tung ra phiên bản đặc biệt mới nhất - Aventador Miura Homage nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mẫu xe Miura huyền thoại của Lamborghini.

Câu chuyện thực sự đằng sau cái tên của Lamborghini Countach

Có thể bạn chưa biết, Lamborghini là một hãng siêu xe với từng mẫu xe được đặt theo những chú bò tót hoặc bò đực nổi tiếng với logo bò đen và viền vàng nổi tiếng. Điều này đến từ việc người sáng lập Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu, với

5 kỷ lục kỳ lạ của thương hiệu Lamborghini mà có thể bạn chưa biết

Trong suốt lịch sử tồn tại, Lamborghini đã tạo nên nhiều thành tựu, nhưng một số hiếm ai biết đến hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.