Kể từ khi ra đời cho đến nay, Lamborghini Miura đã được công nhận rộng rãi là một trong những mẫu xe đẹp nhất trong lịch sử. Với vị thế là siêu xe đầu tiên của nhà sản xuất xe Ý và số lượng sản xuất giới hạn, Miura là một chiếc xe xứng đáng sưu tập và chiếc xe cụ thể ở đây chắc chắn sẽ khiến nhiều đại gia cảm thấy thích thú.
Nó là một chiếc Lamborghini Miura P400 S 1971, mã số khung gầm 4761, mã số khung vỏ 675, và mã số sản xuất 575. Được cất giấu trong hơn 40 năm tại một nhà kho ở khu vực Vịnh California, chiếc Miura đã được phục chế với thân vỏ kim loại trơ trụi không nước sơn. Không chỉ có dáng vẻ đặc biệt, chiếc xe này còn mang theo mình một câu chuyện thú vị.
Ban đầu nó vốn thuộc sở hữu của một sinh viên Iran 19 tuổi theo học đại học tại Đại học California. Cha mẹ của cô ta đã mua và nhận xe tại nhà máy Lamborghini rồi chuyển đến Mỹ. Nhưng sau đó cô ta quyết định giữ lại và lái chiếc xe. Cô đã giữ chiếc siêu xe trong khoảng hai năm cho đến khi một bên chắn bùn bị cong và cần sửa chữa.
Dù đó chỉ là một chỗ hư hỏng nhỏ, thiết kế phức tạp của Miura là một thách thức quá lớn đối với các cửa hàng sửa chữa địa phương vào thời điểm đó, và chiếc xe cuối cùng đã được bán cho một cửa hàng khác. Chủ sở hữu mới đã đặt hàng các phụ tùng thay thế từ Lamborghini vào năm 1977 nhưng rốt cuộc ông ấy lại không sửa chữa chiếc xe, và chiếc xe đã bị “giam cầm” trong nhà kho hơn 40 năm.
Chiếc Miura quý hiếm đã tái xuất và được mua bởi một chuyên gia bảo quản vào năm 2019. Nó đã trải qua một quá trình phục chế dài hơi bao gồm việc tái tạo phần mũi xe bởi Beckman Metal Works và làm mới hệ truyền động bởi chuyên gia Miura, Jeff Stephan. Nhưng chủ sở hữu mới đã chọn không khôi phục lại màu sơn xám-trắng nguyên bản của chiếc xe. Thay vào đó, ông ấy lựa chọn để trần thân vỏ kim loại thiết kế tuyệt đẹp của Miura.
Có lẽ là chiếc Miura duy nhất không mang màu sơn trên đời, siêu xe này còn nổi bật nhờ thông số kỹ thuật thời chuyển đổi từ S sáng SV trong năm 1971. Trong khi vẫn giữ lại các đặc điểm thiết kế của những mẫu đời đầu, nó có bộ khung gia cố, bộ chế hòa khí Weber lớn hơn, và các ống nạp khí và đầu xi-lanh được lắp ráp lại.
Chiếc Lamborghini Miura P400 S 1971 vô cùng quý hiếm này sẽ được bán đấu giá trong tuần tới, và dự tính thu về khoản tiền 1,8 – 2,2 triệu USD.