Ferrari 330 GT wagon đời 1965 được bán với giá 19,86 tỷ VNĐ

Ferrari ra mắt phiên bản “shooting brake” wagon đầu tiên (được xây dựng tại nhà máy của mình) vào năm 2011 với động cơ V12, hệ dẫn động 4 bánh FF theo công thức thử nghiệm khi ấy, phong cách thực tế của chiếc xe được áp dụng trên một khung gầm thể thao.

 

Sự kết hợp đạt được hiệu quả tốt trên mức tưởng tượng của Ferrari, FF là một thành công lớn của thương hiệu “ngựa chồm”. Vì vậy, đầu năm nay Ferrari đã quyết định sản xuất phiên bản facelift đặc biệt của FF và đặt tên là GTC4Lusso.

 

FF là chiếc xe đầu tiên được xây dựng tại nhà máy, tuy nhiên không có nghĩa rằng nó là chiếc shooting brake đầu tiên của Ferrari. Trong những năm 1960, một số chiếc wagon được xây dựng thủ công dựa trên nền tảng Ferrari, chính là chiếc xe trong bài viết này.

 

Chiếc xe này được hoàn thành vào năm 1965 khi đó được biết đến như một chiếc 330 GT hoàn hảo và là sự thay thế cho 250 GTE và 330 America khi được giới thiệu từ trước một năm đó. Chiếc xe đem lại một cái nhìn toàn diện hơn so với người tiền nhiệm nhờ kỹ thuật tiên tiến.

 

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ V12 hiệu suất 300 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 6,3 giây, cán vận tốc cực đại ở 241 km/h. Bên dưới khung gầm riêng biệt là hệ thống treo độc lập phía trước và trục sau tiên tiến ngay cả khi ở năm 1964, đi kèm còn có hệ thống phanh đĩa.

 

Ferrari F40 khung gầm - thân xe carbon cuối cùng được bán với mức giá gần 25 tỷ VNĐ

 

Chiếc xe này ban đầu được bán bởi Luigi Chinetti Motors New York cho chủ sở hữu có tên Desi. Đến năm 1967, chiếc xe kết thúc với Luigi Chinetti Jr., một nhà thiết kế tài năng và đồng thời là stylist. Trong quá trình làm việc với nghệ sĩ Bob Peak, ông đã tưởng tượng lại 330 GT với kiểu dáng shooting brake.

 

Chiếc xe được giữ lại khá nhiều chi tiết so với nguyên bản, từ bảng điều khiển đến thiết kế tấm chắn bùn phía trước, cũng như những nếp gấp cơ thể đặc trưng chạy dọc về phía sau. Cụm đèn ẩn phía sau những tấm lưới nhỏ, cột B, cuộn hốc trên nắp ca-pô, trần xe đều được giữ nguyên.

 

Được xây dựng thủ công, đây là một trong những chiếc Ferrari “mạnh mẽ” nhất suốt những năm 1950, và đồng thời nó cũng chính là chiếc xe cuối cùng làm được điều đó. Do đó, chiếc xe vô cùng có giá trị. Hiện chiếc xe đang được bán tại đại lý Anh Quốc có tên Joe Macari, với tổng giá là 694.950 bảng Anh (~ 19,86 tỷ VNĐ).

 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Peugeot 508 Shooting Brake có giá chỉ bằng 1/10 Ferrari GTC4Lusso?

Không phải là phiên bản Shooting Brake năm cửa như Mercedes như CLS và CLA, mà là một chiếc xe tiện ích hạng sang chỉ có ba cửa, dù không quá thực tế nhưng nó lại vô cùng quyến rũ.

Ferrari GTC4Lusso T - Ferrari 4 chỗ đầu tiên sở hữu động cơ tăng áp V8 602 mã lực

Chiếc Ferrari 4 chỗ ngồi đầu tiên được trang bị động cơ tăng áp V8 sẽ chính thức được ra mắt tại Triển lãm Paris năm nay.

Chiêm ngưỡng siêu xe hàng thửa mới nhất Ferrari BR20

Ferrari vừa hoàn thành một sản phẩm đặc riêng cho vị khách hàng ẩn danh được xây dựng trên nền tảng mẫu siêu xe GTC4Lusso, vốn đã ngừng sản xuất, mang tên BR20. Ferrari BR20 Theo đó, Ferrari BR20 được thiết kế lại nhiều chi tiết ngoại thất như lưới

Ferrari đã có siêu coupe 812 Superfast, vẫn có đại gia “chơi ngông” đòi cắt đuôi GTC4Lusso thành xe 2 cửa!

Vốn có kiểu dáng shooting brake kèm cửa lật phía sau, chiếc GTC4Lusso đã có thân xe hoàn toàn mới để trở thành 'hàng thửa' Ferrari BR20 theo yêu cầu của một khách VVIP.

Ferrari F60 America bản kỷ niệm 60 năm lên sàn đấu giá từ 3,5 triệu USD

Vào năm 2014, Ferrari đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt F60 America nhằm kỷ niệm 60 năm có mặt tại thị trường Mỹ. Cụ thể, Ferrari F60 America được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2014 dựa trên nền tảng từ chiếc F12berlinetta. Thiết kế của F60

Ferrari GTC4Lusso mới bị bắt gặp khi đang lượn quanh Monaco

Kể từ khi Ferrari vén màn 690 PS GTC4Lusso tại triển lãm Geneva hồi đầu năm, đến nay vẫn chưa hề thấy xe 'lượn lờ' ở đâu mặc dù đây là một thói quen tự nhiên của hãng xe Ngựa Chồm.

Cuối cùng Ferrari cũng quyết định "đặt dĩa" vào "chiếc bánh" SUV hạng sang

Phân khúc SUV hạng sang đang ngày càng trở nên sôi động hơn sau khi Bentley đã có một chiếc SUV cho riêng mình, Rolls-Royce đang phát triển một chiếc và Lamborghini cùng Aston...

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Tạo ảnh động GIF dễ dàng hơn trên iPhone với Siri Shortcuts

Ứng dụng Siri Shortcuts mang lại cho ta rất nhiều tác vụ cực kì hữu ích, chỉ cần bạn bỏ chút công sức ra mày mò là được. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy theo dõi loạt bài viết của mình về các phím tắt hữu

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 7/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

Hưỡng dẫn cập nhật iOS 10 Beta đơn giản nhất

iOS 10 Developer Preview sẽ được phát hành trong ngày hôm nay, bản Public Beta sẽ xuất hiện trong tháng 7, và bản cập nhật chính thức sẽ xuất hiện trong mùa thu. Như thường lệ, với iOS 10, Apple sẽ thôi hỗ trợ chiếc

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.