Phiên bản tăng áp này được áp dụng cho chiếc GTC4Lusso, chiếc xe đã được nâng cấp hiệu suất để thu hút nhiều hơn sự chú ý từ phía công chúng, cụ thể chiếc GTC4Lusso nay đã “mượn” động cơ từ Ferrari GTS 12 xi-lanh. Nhờ đó, GTC4Lusso T thể thao và linh hoạt hơn rất nhiều.
Được trang bị động cơ tăng áp V8 3.9 lít sản sinh công suất 602 mã lực và 760Nm mô-men xoắn, phiên bản GTC4Lusso T mới có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 3,5 giây, trước khi cán vận tốc cực đại 320 km/h.
So với GTC4Lusso thông thường, phiên bản mới này vẫn chậm hơn 0.1 giây ở kết quả bứt tốc nói trên. Trong thực tế GTC4Lusso T là một sự tiến hóa của động cơ tăng áp V8 đã giành giải “ Động cơ quốc tế của năm 2016” với công suất cực đại đạt ở vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt ở khoảng 3.000 – 5.250 vòng/phút.
Ferrari ra mắt cấu hình trực tuyến của GTC4Lusso mới
Bằng cách kết hợp hệ truyền động trên với hệ dẫn động cầu sau, Ferrari GTC4Lusso T sở hữu trọng lượng khô đã được giảm đi đáng kể so với thông thường. Chiếc xe vẫn có thể đi cùng hệ thống lái 4 bánh xe 4WD kết hợp cùng Side Slip Control (SSC3) cho phép xe vận hành mượt mà hơn, linh hoạt hơn khi di chuyển qua các vòng cua, thậm chí là “hung hăng” hơn khi khởi động xe.
Xét về kiểu dáng, Ferrari GTC4Lusso T vẫn sở hữu thiết kế quen thuộc đối với một chiếc shooting brake coupe kiểu Ý. Nội thất xe hiển thị nét kiến trúc độc đáo với khoang lái kép mà gần đây Ferrari thường sử dụng trên các xe của hãng; đi kèm là hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Ferrari với màn hình cảm ứng HD cỡ lớn 10.25 inch.
Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Ferrari GTC4Lusso dự kiến tiêu thụ trung bình ít nhất 11,6 lít nhiên liệu trên quãng đường đi dài 100km và lượng khi thải CO2 trung bình vào khoảng 256 g/km.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)