Cuối cùng Ferrari cũng quyết định "đặt dĩa" vào "chiếc bánh" SUV hạng sang

Cuối cùng Ferrari cũng quyết định "đặt dĩa" vào "chiếc bánh" SUV hạng sang

Trong thời đại hiện đại ngày nay, khi yêu cầu của khách hàng về những chiếc xe cũng trở nên khắt khe hơn thì những chiếc SUV nhanh nhẹn và sang trọng sẽ luôn giành được vị trí chiến thắn. Đó là cũng là lý do khiến thương hiệu siêu xe Ý Ferrari không thể bỏ qua “miếng mồi béo bở” này.

Mới đây, tờ tạp chí Car Magazine đã cho biết chiếc SUV đầu tiên của Ferrari có tên mã là “F16X”. Thông tin này được tiết lộ khi chuyên gia phân tích ngành xe hơi Georg Kacher đưa ra một mẫu xe chưa được xác nhận chính thức rằng “một chiếc coupe gầm cao thể thao” sẽ xuất hiện vào năm 2021, bao gồm cả truyền động hybrid. Theo tờ tạp chí, F16X sẽ được sản xuất tại Maranello trên cùng dây chuyền sản xuất như phiên bản thay thế của chiếc shooting brake GTC4 động cơ V12.

Trên thực tế, điều này cũng có nghĩa là chiếc xe điện mới của Ferrari có thể sẽ được xây dựng dựa trên GTC4. Nếu đúng như vậy, khả năng cao F16X sẽ được Ferrari trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và F16X có thể sẽ đến tương tự như cách mà Volvo đã làm với V90 Cross Country dựa trên V90.

Bên cạnh đó, theo báo cáo này, chiếc xe gầm cao đầu tiên của Ferrari sẽ có kiểu “cửa sau tự sát” cung cấp một lối vào rộng rãi hơn, và đặc biệt việc loại bỏ cột B cũng sẽ giúp hành khách di chuyển tới hàng ghế sau dễ dàng hơn. Chưa hết, chiếc xe off-road nhẹ của Ferrari cũng sẽ là chiếc xe lai xăng-điện đầu tiên mang huy hiệu “ngựa chồm” tự hào vì được lấy cảm hứng thiết kế từ hypercar LaFerrari.

Ngoài ra, có một số tin đồn cho rằng Ferrari F16X gầm cao sẽ sở hữu động cơ đốt trong 8 xi-lanh thay vì khối động cơ dưới mui xe của GTC4. Giá bán dự kiến của F16X ở khoảng 300.000 Euro (tương đương 7,84 tỷ VNĐ).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Peugeot 508 Shooting Brake có giá chỉ bằng 1/10 Ferrari GTC4Lusso?

Không phải là phiên bản Shooting Brake năm cửa như Mercedes như CLS và CLA, mà là một chiếc xe tiện ích hạng sang chỉ có ba cửa, dù không quá thực tế nhưng nó lại vô cùng quyến rũ.

Đón Roma về nước, đại gia Campuchia sở hữu bộ 3 xe Ferrari đáng ngưỡng mộ

Trước đó, người này đã mang về Campuchia siêu xe Ferrari 488 Pista và chiếc xe Ferrari SF90 Stradale màu đỏ. Sự có mặt của Ferrari Roma là mảnh ghép hoàn hảo cho bộ sưu tập xe Ferrari của đại gia này.

Xế cổ Ferrari Mondial và Ferrari 550 Maranello được đưa về Việt Nam

Ngoài hai siêu phẩm một thời của Ferrari, trong lô xe hàng hiếm cập bến cảng Tân Vũ, Hải Phòng mới đây còn có nhiều chiếc xe cổ của các hãng như Aston Martin, Mercedes-Benz…

Ferrari FUV - xe gầm cao đầu tiên của hãng siêu xe Ý sẽ có diện mạo ra sao?

Với bốn chỗ ngồi và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (theo bản V12), GTC4Lusso là mẫu xe gần nhất của Ferrari với ý tưởng xe gầm cao Ferrari Utility Vehicle đang được nhiều người tranh cãi.

Ferrari SUV sắp tới sẽ gây ngạc nhiên với sự biến mất của hai cửa sau

Mặc dù nhà sản xuất siêu xe Ý đã thể hiện quan điểm rằng dự án về một chiếc SUV là chưa cần thiết, nhưng các nhà quản lý và kỹ sư của Ferrari đang nỗ lực hết sức để giữ vững kế...

Ferrari 488 GTB màu xám của Cường Đô La hội ngộ cùng các "siêu bò"

Sáng cuối tuần vừa qua doanh nhân Quốc Cường đã đem chiếc Ferrari 488 GTB mới mua,cùng với ba chiếc Lamborghini khác ra...

Ferrari giới thiệu 488 Pista spider phiên bản mui trần thứ 50

Sau khi ra mắt siêu xe 488 Pista coupe và 488 Pista Piloti phiên bản đặc biệt dành cho những tay đua, Ferrari đã tiếp tục giới thiệu 488 Pista spider (mui trần). Đây cũng là mẫu kỉ niệm mẫu xe mui trần thứ 50 mà Ferrari từng thiết kế và sử dụng

Purosangue: "chiếc coupe gầm cao" đặc biệt của Ferrari

Việc chốt tên chính thức là Purosangue cho thấy dự án sản xuất xe gầm cao đầu tiên của Ferrari đã có một tiến triển mới, có thể không lâu nữa chiếc xe sẽ sớm ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Urus.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

Phân biệt MBR Partition và GPT Partition

Từ win 8 đổ đi, Microsofts đưa ra 2 cấu trúc phân vùng MBR (MBR Partition ) hay GPT (GPT Partition). Vậy giữa MBR Partition và GPT Partition có gì khác nhau. Và lựa chọn chuẩn nào để thiết lập?

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

Tùy biến trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7

Cách thay đổi trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7 nhằm giúp bạn có thể sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc