FUV của Ferrari (bản dựng)
Đó là lý do một ai đó đã sử dụng các kỹ năng Photoshop để tạo nên một hình ảnh lý tưởng về một phiên bản Off-Road của GTC4Lusso. Đây hoàn toàn chỉ là một giả thuyết bởi vì FUV thật có thể sẽ là một mẫu xe riêng biệt hơn là một bản mở rộng từ các mẫu xe hiện tại.
Được trang bị với lớp vỏ bọc bằng nhựa trên toàn bộ thân xe, chiếc Ferrari GTC4Lusso tưởng tượng nay cao hơn đáng kể nhờ vào hệ thống treo jacked-up giúp xe có thể phù hợp hơn trong việc khắc phục các địa hình khó khăn.
Sergio Marchionne, CEO của Ferrari, cho biết chiếc xe gầm cao linh hoạt hơn sẽ có các “cửa sau tự sát” để gia tăng tính tiện ích theo đúng tên gọi của nó, hoặc thậm chí hoàn toàn loại bỏ cửa sau, bởi vì Ferrari không phải là thương hiệu “ưa chuộng” một chiếc xe có quá nhiều cửa. Các fan của hãng siêu xe Ý có lẽ đều đã biết rằng Ferrari có rất ít các mẫu xe 4 cửa trong suốt 70 năm lịch sử của mình, như sedan và wagon 456 Venice được ủy quyền bởi Sultan của Brunei.
Một mẫu xe 4 cửa hiếm hoi khác của Ferrari là sedan Pinin, tuy nhiên đây chỉ là một chiếc xe concept one-off (không có phiên bản thương mại), được xây dựng vào năm 1980 để kỷ niệm sinh nhật 50 tuổi của Pininfarina – người sáng lập ra Ferrari.
Một vài nguồn tin cho biết FUV – chiếc xe gầm cao đầu tiên của Ferrari hiện đã có tên mã là F16X và có thể mẫu xe mới này sẽ được chính thức công bố vào đầu năm tới khi Ferrari sẽ giới thiệu chiến lược về lộ trình sản phẩm cho đến năm 2022.
FUV của Ferrari (bản dựng)
Các bài báo cáo trước đó cho rằng FUV sẽ được xây dựng trên nền tảng của GTC4Lusso thế hệ tiếp theo. Và sẽ giúp công ty tăng gấp đôi lợi nhuận vào năm 2022. Động cơ V8 sẽ được trang bị cho chiếc xe kiểu dáng mới, kết hợp cùng với một động cơ điện, gửi sức mạnh cho cả trục trước và sau.
Ông Sergio Marchionne cho biết Ferrari Utility Vehicle mới vẫn sẽ mang đậm phong cách của Ferrari, và vì chỉ là “một chiếc coupe gầm cao” nên nó sẽ không thể leo lên những tảng đá. Đó cũng là lý do người đứng đầu của Ferrari không muốn sử dụng thuật ngữ SUV cho chiếc xe mới của thương hiệu.
Trên thực tế, đã có rất nhiều các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ‘”lấn sân” sang phân khúc SUV gầm cao, như Porsche đã tung ra chiếc Cayenne từ lâu, Maserati vừa giới thiệu chiếc Levante, Lamborghini đang chuẩn bị cho màn ra mắt của Urus và Aston Martin đang phát triển chiếc DBX gầm cao.
Ngoài ra, nếu thực sự tìm một chiếc SUV siêu sang trọng ở phân khúc này, Bentley Bentayga là một sự lựa chọn không tồi với giá bán 300.000 USD (~ 6,8 tỷ VNĐ), cùng với đó Rolls-Royce cũng đang rục rịch hoàn tất những công đoạn nghiên cứu cuối cùng của SUV Cullinan.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)