Ferrari FUV - xe gầm cao đầu tiên của hãng siêu xe Ý sẽ có diện mạo ra sao?

Ferrari FUV - xe gầm cao đầu tiên của hãng siêu xe Ý sẽ có diện mạo ra sao?

FUV của Ferrari (bản dựng)
Đó là lý do một ai đó đã sử dụng các kỹ năng Photoshop để tạo nên một hình ảnh lý tưởng về một phiên bản Off-Road của GTC4Lusso. Đây hoàn toàn chỉ là một giả thuyết bởi vì FUV thật có thể sẽ là một mẫu xe riêng biệt hơn là một bản mở rộng từ các mẫu xe hiện tại.
Được trang bị với lớp vỏ bọc bằng nhựa trên toàn bộ thân xe, chiếc Ferrari GTC4Lusso tưởng tượng nay cao hơn đáng kể nhờ vào hệ thống treo jacked-up giúp xe có thể phù hợp hơn trong việc khắc phục các địa hình khó khăn.
Sergio Marchionne, CEO của Ferrari, cho biết chiếc xe gầm cao linh hoạt hơn sẽ có các “cửa sau tự sát” để gia tăng tính tiện ích theo đúng tên gọi của nó, hoặc thậm chí hoàn toàn loại bỏ cửa sau, bởi vì Ferrari không phải là thương hiệu “ưa chuộng” một chiếc xe có quá nhiều cửa. Các fan của hãng siêu xe Ý có lẽ đều đã biết rằng Ferrari có rất ít các mẫu xe 4 cửa trong suốt 70 năm lịch sử của mình, như sedan và wagon 456 Venice được ủy quyền bởi Sultan của Brunei.
Một mẫu xe 4 cửa hiếm hoi khác của Ferrari là sedan Pinin, tuy nhiên đây chỉ là một chiếc xe concept one-off (không có phiên bản thương mại), được xây dựng vào năm 1980 để kỷ niệm sinh nhật 50 tuổi của Pininfarina – người sáng lập ra Ferrari.
Một vài nguồn tin cho biết FUV – chiếc xe gầm cao đầu tiên của Ferrari hiện đã có tên mã là F16X và có thể mẫu xe mới này sẽ được chính thức công bố vào đầu năm tới khi Ferrari sẽ giới thiệu chiến lược về lộ trình sản phẩm cho đến năm 2022.

FUV của Ferrari (bản dựng)
Các bài báo cáo trước đó cho rằng FUV sẽ được xây dựng trên nền tảng của GTC4Lusso thế hệ tiếp theo. Và sẽ giúp công ty tăng gấp đôi lợi nhuận vào năm 2022. Động cơ V8 sẽ được trang bị cho chiếc xe kiểu dáng mới, kết hợp cùng với một động cơ điện, gửi sức mạnh cho cả trục trước và sau.
Ông Sergio Marchionne cho biết Ferrari Utility Vehicle mới vẫn sẽ mang đậm phong cách của Ferrari, và vì chỉ là “một chiếc coupe gầm cao” nên nó sẽ không thể leo lên những tảng đá. Đó cũng là lý do người đứng đầu của Ferrari không muốn sử dụng thuật ngữ SUV cho chiếc xe mới của thương hiệu.
Trên thực tế, đã có rất nhiều các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới ‘”lấn sân” sang phân khúc SUV gầm cao, như Porsche đã tung ra chiếc Cayenne từ lâu, Maserati vừa giới thiệu chiếc Levante, Lamborghini đang chuẩn bị cho màn ra mắt của Urus và Aston Martin đang phát triển chiếc DBX gầm cao.
Ngoài ra, nếu thực sự tìm một chiếc SUV siêu sang trọng ở phân khúc này, Bentley Bentayga là một sự lựa chọn không tồi với giá bán 300.000 USD (~ 6,8 tỷ VNĐ), cùng với đó Rolls-Royce cũng đang rục rịch hoàn tất những công đoạn nghiên cứu cuối cùng của SUV Cullinan.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Wheelsandmore đã hoàn thành chương trình nâng cấp cho GTC4Lusso T

Dự án này không chỉ có các bánh xe thiết kế mới, mà còn gồm việc gia tăng sức mạnh cho khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít với hai giai đoạn khác nhau. Trong đó, Giai đoạn 1 sẽ cung cấp cho GTC4Lusso T công suất 685 mã lực và 860Nm mô-men xoắn cực

Peugeot 508 Shooting Brake có giá chỉ bằng 1/10 Ferrari GTC4Lusso?

Không phải là phiên bản Shooting Brake năm cửa như Mercedes như CLS và CLA, mà là một chiếc xe tiện ích hạng sang chỉ có ba cửa, dù không quá thực tế nhưng nó lại vô cùng quyến rũ.

Ferrari lấn sân sang phân khúc crossover

CEO Ferrari Sergio Marchionne vừa tiết lộ hãng đang hướng đến việc trình làng mẫu crossover đầu tiên trong lịch sử của mình.

Siêu xe Ferrari Sergio chạy 118 km được rao bán với giá 4,1 triệu USD

Ferrari Sergio đang được một đại lý xe của Bỉ rao bán. Siêu xe được đăng ký lần đầu tháng 1/2015. Nó được phát triển cho thị trường châu Âu và từng được xuất sang Thụy Sĩ.

Nhờ "thuốc tăng lực" từ Novitec Rosso, Ferrari GTC4Lusso T mạnh tới 699 mã lực

Chưa hài lòng với sức mạnh tiêu chuẩn của Ferrari GTC4Lusso T, Novitec Rosso đã truyền thêm cho siêu xe này 98 mã lực và 122Nm mô-men xoắn.

Trung bình cứ mỗi siêu xe được bán ra, Ferrari sẽ lãi 80.000 USD

Dudenhoffer cho biết ông tính ra số lãi trung bình 80.000 USD dựa trên doanh thu và lợi nhuận trước thuế và lãi suất theo báo cáo nửa đầu năm 2018 của Ferrari, chia cho số lượng xe bán ra.

Purosangue: "chiếc coupe gầm cao" đặc biệt của Ferrari

Việc chốt tên chính thức là Purosangue cho thấy dự án sản xuất xe gầm cao đầu tiên của Ferrari đã có một tiến triển mới, có thể không lâu nữa chiếc xe sẽ sớm ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Urus.

Ferrari sẽ ra mắt chiếc hybrid V8 sản xuất hàng loạt vào năm 2019

Theo AutoExpress, thông tin này đã được xác nhận từ chính Giám đốc điều hành của Ferrari, ông Sergio Marchionne, ông đã nói rằng một chiếc xe sở hữu động cơ điện như vậy sẽ được ra mắt thị trường vào năm tới.

THỦ THUẬT HAY

Tắt hoàn toàn chế độ ẩn danh trong Chrome chỉ với 1 click

Đa số các trình duyệt thông dụng hiện nay đều cho phép người dùng duyệt Internet mà không để lại bất kỳ thông tin hay lịch sử trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng cá nhân, thì sẽ ít khi dùng chế độ

5 tính năng mới trên Facebook mà bạn nhất định phải thử qua

Thăm dò ý kiến giúp người dùng biết được số đông chọn phương án nào trong từng tình huống. Dù tính năng đã xuất hiện từ khá lâu tại các nhóm hay trong messenger, tuy vậy tạo cuộc khảo sát ngay tường cá nhân vẫn hay và

5 thủ thuật hay nhất tuần qua bạn không nên bỏ phí

Một tuần nữa lại trôi qua, lại có thêm nhiều thủ thuật và mẹo hay mới để chúng ta cùng thử và áp dụng.

Cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân

Bạn có thể tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ CCCD của mình qua ứng dụng VNEID để khai báo khi qua trạm kiểm dịch. Sau đây là cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân...

Kích hoạt Game Speed Booster trên smartphone Xiaomi chạy MIUI 9 Beta

Xiaomi giới thiệu khả năng tăng tốc CPU thông minh và phân bổ nguồn lực chủ động để tối ưu hóa hệ thống cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng với MIUI 9

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.