Nga lần đầu sử dụng hệ thống phòng vệ Bastion-P tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một trong những hệ thống phòng vệ bờ biển Bastion-P đang phóng tên lửa tấn công các mục tiêu trên mặt đất tại Syria.

“Các hệ thống này có khả năng tiêu diệt mục tiêu trên biển ở khoảng cách 350km và trên đất liền ở khoảng cách 450km”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói trong một phiên họp với nhiều quan chức quân đội cấp cao và Tổng thống Putin vào hôm 15-11.


Đây là lần đầu tiên Nga dùng Bastion-P trong thực chiến

Việc Nga sử dụng Bastion-P tại Syria là lần đầu tiên hệ thống phòng vệ bờ biển này được đưa vào thực chiến để tấn công các mục tiêu trên đất liền. Theo giáo sư Konstantin Sivkov tại Học viện Các vấn đề chính trị, đây là một cách để Nga thử nghiệm hệ thống này.

Nga đã bắt đầu phát triển Bastion-P từ những năm 1990 nhưng phải đến năm 2010, hệ thống này mới được đưa vào sử dụng. Các tổ hợp tên lửa Bastion-P được thiết kế để bảo vệ tàu chiến hoặc cơ sở ven biển khỏi những chiến hạm của quân địch. Tổ hợp vũ khí phòng thủ này có thể tiêu diệt các chiến hạm hay mục tiêu trên đất liền của đối phương kể cả trong môi trường đối kháng điện tử dày đặc.

Đạn tấn công của Bastion-P là tên lửa Yakhont, có thể đạt tốc độ bay 800 m/s, tầm bao phủ một khu vực rộng tới 600km. Bastion có 24 tên lửa Yakhont trong tình trạng trực chiến, và chỉ mất khoảng 2,5 giây để làm thao tác phóng.

Video Nga sử dụng hệ thống Bastion-P tại Syria:

[media=https://www.youtube.com/watch?v=I5Y52GYoEmc]

Đặng Vũ (Anninhthudo)

TIN LIÊN QUAN

Nga "xuất" vũ khí mới giúp Syria chống khủng bố

Bộ Quốc phòng Nga hôm 16-10 cho biết lực lượng ở Syria đã bắt đầu triển khai một loại vũ khí mới lý tưởng dành cho chiến đấu cơ động.

Hết hạn tối hậu thư cho Assad, và vụ trực thăng Nga bị bắn rơi ở Syria

Một máy bay trực thăng Mi-8 chở theo 5 sĩ quan Nga vừa bị một lực lượng chưa xác định bắn rơi ở khu vực tỉnh Idlid của Syria, bằng một loại vũ khí phòng không mặt đất.

"Học" phiến quân, Nga tung xe bán tải sang tham chiến ở Syria

Sau hàng loạt vũ khí phòng không, không quân mới được thử lửa trên chiến trường Syria, mẫu trang bị mới của Nga là xe bán tải vũ trang đã được Moscow tung sang tham chiến

Nga "biếu không" 5 hệ thống phòng không S-300PS cho Kazakhstan

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Moscow đã hoàn thành việc bàn giao 5 hệ thống tên lửa phòng không S-300PS hoàn toàn miễn phí cho Kazakhstan.

Máy bay trinh sát Tu-142M của Nga xuất hiện tại Syria

Một đoạn video được quay vào ngày 5-6-2016 đã cho thấy một chiếc máy bay trinh sát Tu-142M xuất hiện trên bầu trời thành phố Idlib, Syria.

Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, "không ai sống sót"

Một máy bay quân sự Tu-154 của Nga, chở 92 người trên khoang, đã rơi xuống Biển Đen sau khi biến mất khỏi radar vào sáng sớm nay, 25/12. Máy bay cất cánh từ Sochi để tới Syria, với phần lớn hành...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho smartphone iOS và Android

Chúng ta có rất nhiều các ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành cho các điện thoại thông minh trên cả 2 nền tảng là iOS và Android. Nhưng đâu sẽ là ứng dụng đáng dùng nhất?

Cách thêm terminal code được mã hóa màu vào Microsoft Word

Nếu bạn muốn đặt mã màu chính xác cho Terminal code trong Word, chỉ sao chép và dán sẽ không có tác dụng. Bạn sẽ cần sử dụng công cụ để tạo HTML được mã hóa màu, sau đó nhập HTML vào Word.

Nhanh tay nhận ngay bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite trị giá 199 USD

Nhà phát triển DxO Labs đang có chương trình khuyến mãi lớn, miễn phí bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite Edition trị giá 199 USD - Phần mềm xử lý, chỉnh sửa và tối ưu hóa ảnh chuyên nghiệp, phù hợp cho các nhiếp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.