Sửng sốt với vũ khí tự tạo của phe đối lập trong cuộc nội chiến Syria

Trong suốt cuộc nội chiến 5 năm qua, phe đối lập Syria tìm đủ mọi cách tự tạo ra hàng chục loại vũ khí để chống lại quân đội chính quyền Tổng thống Bashar al Assad.

(Ảnh: Daily Sabah)

Các chiến binh Quân đội Syria Tự do chuẩn bị phóng rocket tự tạo về phía Quân đội chính phủ ở thị trấn Mork vào ngày 16-5-2014 (Ảnh: Reuters)

Các chiến binh Quân đội Syria Tự do đứng gần một dàn phóng rocket tự tạo Sermeen vào ngày 17-10-2012 (Ảnh: Reuters)

Một chiến binh Quân đội Syria lái máy kéo di chuyển một khẩu đại bác tự tạo ở Aleppo ngày 25-12-2013 (Ảnh: Reuters)

Một chiến xa 'công-nông' của Quân đội Syria Tự do đang di chuyển đến Dahiyat al Sad, phía Tây Aleppo vào ngày 28-10-2016 (Ảnh: Daily Sabah)

Một thành viên Quân đội Syria Tự do kiểm tra một quả rocket trong xưởng chế tạo vũ khí ở Aleppo vào ngày 9-9-2013 (Ảnh: Daily Sabah)

Một chiến binh Quân đội Syria Tự do viết tên đồng đội đã chết lên một quả rocket tự tao để tấn công trả thù Quân đội Chính phủ ở Deir al Zor vào ngày 16-6-2013 (Ảnh: Reuters)

Một xe quân sự tự tạo có tên gọi Sham 1 của Quân đội Syria Tự do ở Khan Al Assal vào ngày 10-11-2012 (Ảnh: Reuters)

Các chiến binh Quân đội Syria Tự do chuẩn bị phóng rocket tự tạo về phía Quân đội Tổng thống Bashar al Assad ở Raqqa vào ngày 14-10-2013
(Ảnh: Daily Sabah)

Các thành viên Quân đội Syria Tự do đang nâng cấp một quả đạn pháo tự tạo ở Deir al Zor vào ngày 8-3-2013 (Ảnh: Reuters)

Một thành viên Quân đội Syria Tự do đang nâng cấp một quả đạn pháo tự tạo ở Deir al Zor vào ngày 8-3-2013 (Ảnh: Daily Sabah)

Chiến binh Quân đội Syria Tự do tìm chỗ núp sau khi phóng một quả đạn pháo về phía quân đội của Tổng thống Bashar al Assad ở Jabal al Akrad vào ngày 25-2-2014 (Ảnh: Reuters)
Trúc Phạm

TIN LIÊN QUAN

Hết hạn tối hậu thư cho Assad, và vụ trực thăng Nga bị bắn rơi ở Syria

Một máy bay trực thăng Mi-8 chở theo 5 sĩ quan Nga vừa bị một lực lượng chưa xác định bắn rơi ở khu vực tỉnh Idlid của Syria, bằng một loại vũ khí phòng không mặt đất.

Nga "xuất" vũ khí mới giúp Syria chống khủng bố

Bộ Quốc phòng Nga hôm 16-10 cho biết lực lượng ở Syria đã bắt đầu triển khai một loại vũ khí mới lý tưởng dành cho chiến đấu cơ động.

Nga lần đầu sử dụng hệ thống phòng vệ Bastion-P tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một trong những hệ thống phòng vệ bờ biển Bastion-P đang phóng tên lửa tấn công các mục tiêu trên mặt đất tại Syria.

Ngắm bộ sưu tập xe hơi cổ mắc kẹt giữa Aleppo đổ nát

Bộ sưu tập xe hơi cổ chủ yếu gồm các xe do Mỹ, Đức và Pháp sản xuất như Plymouth, Buick, Citroen, Volkswagen... gần như trở thành đống phế liệu bên trong thành phố Aleppo đổ nát sau giải phóng.

"Học" phiến quân, Nga tung xe bán tải sang tham chiến ở Syria

Sau hàng loạt vũ khí phòng không, không quân mới được thử lửa trên chiến trường Syria, mẫu trang bị mới của Nga là xe bán tải vũ trang đã được Moscow tung sang tham chiến

Máy bay do thám Mỹ đồng loạt tiếp cận Crimea và căn cứ Nga ở Syria

Hãng tin Interfax của Nga vừa trích dẫn dữ liệu dò tìm máy bay quân sự cho biết, Mỹ đã gửi một máy bay do thám không người lái (UAV) RQ-4 Global Hawk đến sát khu vực bán đảo Crimea, cùng lúc đó, máy...

Máy bay trinh sát Tu-142M của Nga xuất hiện tại Syria

Một đoạn video được quay vào ngày 5-6-2016 đã cho thấy một chiếc máy bay trinh sát Tu-142M xuất hiện trên bầu trời thành phố Idlib, Syria.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm âm thanh 3D với tai nghe trên Windows 10

Âm thanh vòm (surround) là hệ thống âm thanh phát ra từ nhiều hướng bao quanh người nghe, tạo thành một vòm âm thanh và làm cho người nghe có cảm giác âm thanh khá chân thực. Các âm thanh này cho người nghe trải nghiệm

SSD Samsung 990 PRO có tốc đọ đọc lên đến 13.000 MB/s

Samsung đã đăng một đoạn clip quảng cáo cho một ổ SSD sắp ra mắt mà công ty đã dán nhãn là “SSD tối ưu”. Người ta tin rằng đây có thể là SSD Samsung 990 Pro NVMe M.2 đã xuất hiện trên trang web PCI-SIG.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Cách nhận biết và xử lý khi pin iPhone bị phồng

Mới đây, trang phân tích linh kiện điện tử iFixit đã tiến hành 'mổ xẻ' và chỉ ra những dấu hiệu nhận biết cũng như cách xử lý pin iPhone bị phồng sao cho hiệu quả. Nếu bạn quan tâm, cùng theo dõi những chia sẻ vô cùng

Tư vấn lựa chọn Chuột máy tính phù hợp cho bạn

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích để có thể lựa chọn được mẫu chuột phù hợp với mục đích sử dụng cũng như túi tiền của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...