Nga thử lửa tên Hermes trên chiến trường chống khủng bố ở Syria

Quân đội Nga sẽ trang bị tên lửa chống tăng mới nhất-Hermes cho trực thăng chiến đấu Ka-52 trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tham gia hoạt động quân sự chống các tổ chức khủng bố ở Syria.

Hermes là một loại tên lửa điều hướng chống xe tăng (ATGM) có khả năng phá hủy mục tiêu ở khoảng cách hơn 30km, trong khi tên lửa chống tăng hiện nay được phương Tây phát triển chỉ đạt tầm bắn hơn 10km.

Theo hãng thông tấn Izvestia, mặc dù được thiết kế với mục đích chính hạ gục xe tăng hạng nặng, Hermes có thể đánh sập một tòa nhà cao từ 8-10 tầng.



Tên lửa Hermes sẽ được thử lần đầu tiên trên chiến trường Syria

Vũ khí mới được Cục khoa học thiết kế kỹ thuật quân sự Tula phát triển. Tham gia chiến dịch chống khủng bố ở Syria là lần thử lửa thực tế đầu tiên của Hermes trước khi chính thức được đưa vào “biên chế” trong quân đội Nga.

Tên lửa sử dụng đầu đạn GOS kết hợp với một cảm biến laser và một kênh dẫn hồng ngoại để điều hướng đến mục tiêu chính xác.

Khi trang bị cho trực thăng Ka-52, tên lửa Hermes đã được đơn giản hóa, chỉ còn cảm biến hồng ngoại, trọng lượng đầu đạn cũng giảm. Nhưng hiệu quả tấn công không hề giảm đi nhiều.

Khi sắp bay đến sát mục tiêu, tên lửa sẽ đột ngột bay với tốc độ siêu thanh, đầu đạn của nó nặng 90 kg và có tầm bắn phá hủy mục tiêu hiệu quả hơn tên lửa chống tăng hiện đại nhất thế giới Spike NLOS của quân đội Israel hiện nay chỉ đạt 25 km.

Phạm Trúc

TIN LIÊN QUAN

Đại gia Cần Thơ tặng vợ chiếc Mercedes-AMG G63 độ nội thất Hermes đúng dịp Noel

Trào lưu độ nội thất Hermes cho Mercedes-AMG G63 đang thu hút sự chú ý của giới nhà giàu Việt, hiện tại, Việt Nam đã có ít nhất 2 chiếc G63 độ nội thất Hermes tìm thấy chủ, một là của nữ doanh nhân Bến Tre và một là chiếc trong bài.

Xuất hiện Mercedes-AMG G63 tại Việt Nam độ nội thất tone màu cam Hermes

Thời gian qua, Mercedes-AMG G63 được khá nhiều đại gia Việt lựa chọn, có thể thường xuyên bắt gặp mẫu xe này lăn bánh trên đường phố. Tuy nhiên mới đây một chiếc Mercedes-AMG G63 xuất hiện tại TP.HCM gây chú ý khi sở hữu màu sơn trắng bên ngoài đi

"Độc phẩm" Bugatti Chiron Hermes của "trùm bất động sản" thế giới trị giá tới 159 tỷ VNĐ

Bugatti Chiron Hermes Edition được hoàn thiện vào năm 2019 nhưng đến nay tỷ phú người Mỹ - Manny Khoshbin - mới tiết lộ về giá tiền của cực phẩm này. Theo tỷ phú Khoshbin, Chiron Hermes có giá tới 7 triệu USD (~ 159 tỷ VNĐ), đắt hơn vài lần so với

Mercedes-AMG G63 với phong cách nội thất Hermes xuất hiện tại Việt Nam

Nhiều khả năng chiếc xe Mercedes-AMG G63 này được độ lại nội thất sang tông màu cam nổi bật. Trước đó, 1 hot girl cùng chồng cũng đã biến hình nội thất xe Mercedes-AMG G63 Edition One của mình sang màu cam Hermes.

Chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất thế giới được hợp tác sản xuất cùng Hermes

Mới đây, hãng ô tô hạng sang Rolls-Royce vừa chính thức giới thiệu chiếc sedan độc nhất vô nhị trên thế giới được phát triển bởi bộ phận Rolls-Royce Bespoke Collective và hãng thời trang Hermes có tên gọi Phantom Oribe. Được biết chủ sở hữu của

Nữ doanh nhân Bến Tre tậu Mercedes-AMG G63 "cam Hermes": Khi người đẹp sở hữu cả dàn xe trong mơ

Bên cạnh chiếc SUV hạng sang đình đám Mercedes-AMG G63, nữ doanh nhân Bến Tre này còn sở hữu trong tay ít nhất 2 chiếc xe đắt đỏ khác là chiếc Porsche 718 Cayman và chiếc Piaggio Vespa 946 phiên bản Christian Dior.

Nga "xuất" vũ khí mới giúp Syria chống khủng bố

Bộ Quốc phòng Nga hôm 16-10 cho biết lực lượng ở Syria đã bắt đầu triển khai một loại vũ khí mới lý tưởng dành cho chiến đấu cơ động.

'Hàng thửa' Pagani Huayra Hermes của ông trùm bất động sản Mỹ

Nguoiduatin - Manny Khoshbin nhận được 'món quà' là bức tranh mô phỏng siêu xe Pagani Huayra Hermes có chữ ký của ông Pagani, thì người vợ được tặng chiếc túi Hermes Birkin.

THỦ THUẬT HAY

Lướt web hiệu quả hơn với con lăn chuột

Ngoài những phím tắt dành riêng cho trình duyệt thì chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm 1 số thủ thuật nhỏ để lướt web hiệu quả hơn bằng cách sử dụng con lăn chuột. Hãy cùng tham khảo nhé.

4 cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng cực nhanh ngay trên điện thoại

Nhiều bạn vẫn chưa biết cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại nhé...

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

Cell pin laptop là gì? Những điều cần biết về dung lượng pin laptop

Dung lượng pin của laptop thường được công bố bằng cell pin thay vì mAh như điện thoại hay máy tính bảng.

Cách đặt giới hạn thời gian cho ứng dụng trên điện thoại Samsung cực dễ

Hướng dẫn bạn cách đặt giới hạn thời gian cho ứng dụng trên điện thoại Samsung để quản lý thời gian của mình một cách khoa học và chính xác. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá chi tiết BlackBerry KEY2: Liệu có đạt được thành công như người tiền nhiệm?

BlackBerry KEY2 là phiên bản kế nhiệm của chiếc BlackBerry KeyOne và được kế thừa bàn phím QWERTY của năm ngoái. Giống như người tiền nhiệm, thiết bị này vẫn giữ lại các yếu tố hình thức truyền thống nhưng đi kèm với