Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Instagram có 40 bộ lọc khác nhau. Bộ lọc Instagram đa dạng mang tới người dùng nhiều lựa chọn nhưng cũng khó khăn trong việc tìm được hiệu ứng phù hợp nhất.

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của từng bộ lọc Instagram và chúng phù hợp nhất cho những bức ảnh nào.

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất thiết bạn phải làm theo những gợi ý kể trên.

Cách bộ lọc Instagram làm việc?

Nhà sáng lập Instagram, Kevin Systrom đã từng giải thích trên Quora vài lần về cách họ phát triển bộ lọc như sau:

“Nó thực sự là tổ hợp của một loạt các phương pháp khác nhau. Trong một số trường hợp, chúng tôi vẽ lên trên hình, có lúc lại thực hiện phép tính pixel. Nó thực sự phụ thuộc vào hiệu ứng chúng tôi định sáng tạo. Ví đọ Lomo-fi thực sự không khác gì ảnh có độ tương phản tăng cường. Ngược lại, Toaster là một trong số bộ lọc phức tạp nhất (chậm nhưng phổ biến) mà chúng tôi có với nhiều lần thử nghiệm và vẽ… Bộ lọc Instagram là sự kết hợp nhiều hiệu ứng: các nét cong, chế độ hòa trộn, sắc thái… Thực tế, tôi luôn tạo chúng trong Photoshop trước khi thiết lập thuật toán làm chúng hoạt động trên điện thoại.”

Clarendon 

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Tác dụng: Tăng cường đổ bóng và làm sáng các chi tiết nổi bật trên bức hình.

Khi nào dùng: Áp dụng bộ lọc tuyệt nhất trên hình chụp thú cưng hay ảnh theo trường phái tối giản, nơi bạn muốn màu sắc là trung tâm.

Gingham 

Tác dụng: Làm bạc màu ảnh. Nếu dùng cho một bức ảnh hơi tối, nó có thể khiến màu nền hình chuyển sang tông vàng. Nếu sử dụng với ảnh sáng màu, nó sẽ có diện mạo tươi sáng, mơ màng hơn.

Khi nào dùng: Gingham gợi nhớ tới một số bộ lọc VSCO thông dụng, mang tới cảm giác vintage. Đây chắc chắn là bộ lọc dân fashionista và hipster không thể thiếu.

Moon 

Tác dụng: Phiên bản đen - trắng của Gingham, tăng cường đổ bóng nhiều hơn một chút.

Khi nào dùng: Bộ lọc này sử dụng tốt nhất cho những ai muốn chụp ảnh phong cách cổ xưa, đặc biệt phù hợp với ảnh chân dung.

Lark 

Tác dụng: Lark làm sáng ảnh và tăng cường sắc thái tất cả các màu, ngoại trừ màu đỏ.

Khi nào dùng: Sử dụng Lark khi chụp cảnh tự nhiên và chân dung ngoài trời. Bộ lọc này rất tuyệt và cực kỳ tinh tế, làm sáng bừng làn da bánh mật, cây xanh và bầu trời trong. Nó cũng là bộ lọc đáng thử cho ảnh đồ ăn, khiến chúng trở nên cực hấp dẫn trong mắt người khác.

Reyes 

Tác dụng: Reyes khử bão hòa ảnh, làm sáng và mang tới cảm giác hoài cổ.

Khi nào dùng: Phù hợp với ảnh chân dung, nhất là khi bạn muốn che đi khuyết điểm trên da. Bạn không cần thêm sự trợ giúp của bất kỳ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào khi dùng Reyes.

Juno 

Tác dụng: Tăng cường màu sắc, làm sáng màu đỏ, vàng và cam.

Khi nào dùng: Chụp ảnh đường phố và những ai muốn có bức hình tông màu đậm.

Slumber

Tác dụng: Tạo lớp phủ màu vàng khử bão hòa hầu hết mọi màu ảnh.

Khi nào dùng: Sử dụng nó khi muốn có hình vintage lãng mạn, đặc biệt hợp ảnh chụp đường phố và thiên nhiên.

Crema 

Tác dụng: Khử bão hòa ảnh và làm mượt tone da.

Khi nào dùng: Phổ biến chụp đồ ăn, nhất là ở quán cà phê. Nó cũng hoạt động tốt với ảnh thiên nhiên ngoài trời.

Ludwig 

Tác dụng: Tăng cường sắc thái ảnh, màu ấm trở nên ấm áp hơn, màu lạnh tối hơn, bóng và chỗ đẹp nhất nổi bật hơn.

Khi nào dùng: Chụp ảnh cảnh quan thành phố, tòa nhà, mặt trời mọc, thậm chí thêm hiệu ứng thú vị vào ảnh đen trắng.

Aden 

Tác dụng: Bộ lọc tương phản thấp làm mịn, khử bão hòa ảnh một chúng và đem tới hiệu ứng pastel. Nó cũng làm ấm các màu lạnh.

Khi nào dùng: Chụp ảnh chân dung với làn da mịn mướt, cảnh mùa thu và hình có hiệu ứng lóe sáng.

Perpetua 

Tác dụng: Làm sáng ảnh, tăng cường tone xanh và vàng.

Khi nào dùng: Cảnh ngoài trời, bãi biển.

Amaro 

Tác dụng: Làm sáng tiêu điểm ảnh. Trong một số trường hợp, nó làm mờ viền ảnh.

Khi nào dùng: Ảnh đường phố, mùa thu và khi muốn hình có sắc thái cổ.

Mayfair 

Tác dụng: Mayfair làm ấm màu ảnh, đặt một số điểm nổi bật vào tâm ảnh và làm mờ các góc.

Khi nào dùng: Instagram gợi ý sử dụng Mayfair khi muốn hình chụp có ánh sáng rực rỡ kèm tính năng Lux của ứng dụng, tự động chỉnh độ tương phản ở các bức hình thiếu sáng.

Rise 

Tác dụng: Rise “thêm” sắc vàng huyền ảo, làm sáng hình và phảng phất nét vintage ngọt ngào.

Khi nào dùng: Chụp chân dung, cận cảnh.

Hudson 

Tác dụng: Tinh chỉnh màu khiến bức ảnh trở nên tuyệt hơn. Bất kỳ màu ấm nào trong ảnh đều trở nên ôn hòa và làm mờ ảnh một cách tinh tế.

Khi nào dùng: Rất tuyệt để chụp ảnh ngoài trời, trung tâm thành phố nhộn nhịp hay cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhất là cảnh mùa đông băng giá.

(còn tiếp)

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để tải ảnh trên Instagram về nhanh nhất, đơn giản nhất?

Giới trẻ đang phát cuồng với mạng xã hội mang tên Instagram, ăn cũng Instagram, ngủ cũng phải Instagram…. Và điều đặc biệt là video, hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội này đẹp lung linh. Vậy làm sao để bạn tải ảnh trên Instagram về nhanh nhất,

Các bước tải Instagram PC cho Windows 10

Nếu bạn chưa biết thì Instagram PC đã có phiên bản dành cho Windows 10, hãy cùng cài đặt và trải nghiệm Instagram PC với những tính năng thú vị của mạng xã hội này nhé.

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Hướng dẫn tải đăng ký tài khoản Instagram miễn phí

Với Instagram, bạn dễ dàng theo dõi những người nổi tiếng, đội bóng… mà bạn yêu thích để cập nhật những thông tin, hình ảnh nóng hổi nhất từ họ.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

Cách tải ảnh từ Instagram đơn giản và tiện lợi nhất cho Android

Có nhiều cách tải ảnh từ Instagram nhưng đều phải thực hiện qua nhiều bước rất không tiện lợi. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách tải ảnh trực tiếp ngay bên trong ứng dụng Instagram cực kì đơn giản.

Tạo câu hỏi với Question Sticker trên Instagram

Instagram từ lâu luôn là nơi khởi nguồn cho những trào lưu mới, từ tính năng kể chuyện Stories, tin nhắn tự hủy, cho tới Hashtag Instagram... Và bây giờ, với tính năng tạo câu hỏi trên Instagram, ứng dụng mạng xã hội này tiếp tục tạo nên một trào

Chúng ta có cách tải ảnh trên instagram về không?

Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh được nhiều người dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên ứng dụng này lại không hỗ trợ tính năng tải ảnh về. Vậy chúng ta có cách tải ảnh trên instagram về không? Rất đơn giản các bạn hãy làm như sau: Đầu tiên vào ảnh

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày