Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, "không ai sống sót"

Một máy bay quân sự Tu-154 của Nga, chở 92 người trên khoang, đã rơi xuống Biển Đen sau khi biến mất khỏi radar vào sáng sớm nay, 25/12. Máy bay cất cánh từ Sochi để tới Syria, với phần lớn hành khách là thành viên của một đoàn ca nhạc quân đội tới Syria để biểu diễn phục vụ các binh sĩ Nga nhân dịp Giáng sinh.

(Tiếp tục cập nhật)

Không có người sống sót

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 'không có người sống sót' trong tai nạn. Phi cơ Tu-154 gặp nạn đã có tổng cộng 6.689 giờ bay.

Nhà chức trách Nga điều hai xe cứu thương, ba bác sĩ tâm lý đến sân bay Sochi để giúp đỡ người nhà các hành khách.

Phi cơ chở 93 người, đã tìm thấy 5 thi thể

Sputnik đưa tin lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 5 thi thể. Bộ Quốc phòng Nga cập nhật số người trên khoang phi cơ Tu-154 lên 93, gồm 85 hành khách và 8 thành viên tổ bay.

64 hành khách trên máy bay là thành viên của đoàn văn công Alexandrov, ban nhạc quân đội nổi tiếng của Nga được thành lập từ năm 1928, với toàn bộ ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công đều là nam giới.


Đoàn văn công nổi tiếng của Nga trong vụ máy bay rơi ở Biển Đen

Đoàn văn công quân đội Alexandrov nổi tiếng toàn thế giới với những màn biểu diễn của các ca sĩ, nhạc sĩ và vũ công toàn nam giới.

Phi cơ mất tích chỉ hai phút sau cất cánh

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói phi cơ biến mất khỏi radar chỉ hai phút sau khi cất cánh.

Tổng thống Putin gửi lời chia buồn


Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik.

Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin, cho biết Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người thiệt mạng trong tai nạn máy bay. Ông Putin còn chỉ đạo Thủ tướng Dmitry Medvedev thiết lập và lãnh đạo một ủy ban quốc gia điều tra vụ tai nạn.

Phi cơ gặp nạn được bảo dưỡng hồi tháng 9

Bộ Quốc phòng Nga cho biết phi cơ Tu-154 gặp nạn được sản xuất vào năm 1983, sửa chữa lần cuối vào tháng 12/2014, bảo dưỡng định kỳ hồi tháng 9 và do phi công giàu kinh nghiệm điều khiển.

Tàu tìm kiếm cứu hộ tại hiện trường

Công bố danh sách hành khách và tổ bay

Bộ Quốc phòng Nga công bố danh sách những người có mặt trên phi cơ Tu-154 rơi xuống Biển Đen, bao gồm 8 thành viên tổ bay, 8 binh sĩ, 9 nhà báo, 64 thành viên đoàn văn công quân đội Alexandrov, hai quan chức dân sự và một nhân viên tổ chức nhân đạo quốc tế.

Trong số các nạn nhân có trưởng đoàn văn công Valery Khalilov và người đứng đầu Cục Văn hóa, Bộ Quốc phòng Nga, Anton Gubankov.

Tìm thấy thêm thi thể tại hiện trường

'Nhân viên lực lượng khẩn cấp đang tìm kiếm thi thể tại hiện trường và đã phát hiện thêm một số thi thể', Interfax dẫn một nguồn tin cho biết.


Hình ảnh cuối cùng của phi cơ Tu-154 do kỹ thuật viên âm thanh Evgeny Tolstov của kênh NTV chụp tại sân bay Chkalovsky, ngoại ô Moscow. Ảnh: RT.

Tìm thấy thêm thi thể tại hiện trường

'Nhân viên lực lượng khẩn cấp đang tìm kiếm thi thể tại hiện trường và đã phát hiện thêm một số thi thể', Interfax dẫn một nguồn tin cho biết.

Loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố

Chủ tịch Hội đồng Liên bang về An ninh và quốc phòng Nga Viktor Ozerov loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố.

'Tôi loại trừ hoàn toàn khả năng bị tấn công khủng bố. Đó là phi cơ Bộ Quốc phòng Nga, không phận Liên bang Nga. Không thể xảy ra kịch bản như vậy', ông nói. Theo ông, chỉ có hai nguyên nhân tai nạn là lỗi kỹ thuật hoặc sai sót do con người. 'Phi cơ đã quay đầu trên biển, có thể nó bay sai hướng'.

Phát hiện thi thể đầu tiên

Một tàu cứu hộ phát hiện thi thể một người nghi là hành khách trên chiếc Tu-154, cách bờ biển 6 km, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết

Phi cơ mất tích chở 92 người

Bộ Quốc phòng Nga cập nhật số hành khách trên phi cơ Tu-154 gặp nạn từ 83 lên 84 người, tức là có tổng cộng 92 người trên khoang.

Nga điều tra hình sự tai nạn Tu-154

Svetlana Petrenko, đại diện Ủy ban Điều tra Nga, nói họ đã mở cuộc điều tra hình sự với tai nạn của Tu-154 theo điều 351, 'không tuân thủ các quy tắc an ninh và chuẩn bị trong chuyến bay'.

Cơ quan này đang xem xét các tài liệu và thẩm vấn người liên quan đến quá trình chuẩn bị cho Tu-154.

Chưa tìm thấy người sống sót

'Thật không may, trong suốt một giờ tìm kiếm và cứu hộ, chúng tôi không tìm thấy bè cứu sinh khẩn cấp nào', Interfax dẫn một nguồn tin nói.


Một số thông tin về Tu-154. Ảnh: RT.

Phát hiện đồ đạc cá nhân ở bờ biển Sochi

Cơ quan khẩn cấp địa phương phát hiện đồ đạc cá nhân nghi của hành khách trên Tu-154 tại bờ biển Sochi.

Nga xác nhận phi cơ mất tích đã rơi xuống biển

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận phi cơ Tu-154 mất tích đã rơi xuống Biển Đen, theo Sputnik. Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ phát hiện mảnh vỡ phi cơ cách bờ 1,5 km, ở độ sâu từ 50 đến 70 m.

Mô phỏng đường bay của phi cơ Nga Tu-154

Tìm thấy mảnh vỡ máy bay

TASS đưa tin đã phát hiện khung gầm máy bay ở khu vực cách bờ 1,5 km.

Phi cơ mất tích có thể đã rơi xuống biển

TASS dẫn nguồn tin từ lực lượng an ninh địa phương cho biết phi cơ có thể đã rơi xuống Biển Đen. Tai nạn xảy ra khi phi cơ tăng độ cao. Tổ bay khi đó không thông báo gặp sự cố nào.

'Chúng tôi phát hiện vệt dầu trong lúc kiểm tra vùng biển cách bờ 6 - 8 km, nghi rò rỉ từ máy bay mất tích. Các tàu cứu hộ đã được triển khai đến khu vực', nguồn tin nói.

Kênh truyền hình Nga Rossiya-24 dẫn nguồn tin riêng cũng đưa tin tương tự.

Phi cơ gặp nạn khi đang bay đến Syria

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga thông báo phi cơ mất tích 'không phải là dân sự'.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận có 9 nhà báo cùng nghệ sĩ thuộc Alexandrov Ensemble, đoàn ca múa chính thức của các lực lượng vũ trang Nga, trên máy bay. Họ đang trên đường tới tham gia buổi văn nghệ đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia, Syria.

Nga cân nhắc nguyên nhân tai nạn

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đang điều phối các nỗ lực tìm kiếm. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmirtry Peskov nói Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về vụ việc.

Giới chức Nga đang cân nhắc xem tai nạn là do trục trặc kỹ thuật hay yếu tố con người gây ra. Điều kiện thời tiết tại Sochi 'thuận lợi' cho hoạt động hàng không và không có chuyến bay dân sự nào bị hủy.


Vị trí thành phố Sochi, Nga. Đồ họa: BBC.

Phi cơ quân sự Tu-154 chở 91 người biến mất khỏi radar


Phi cơ Tu-154. Ảnh: Military Wiki.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết một phi cơ quân sự Tu-154 biến mất khỏi radar sau khi cất cánh từ sân bay Adler, thành phố Sochi. Trên phi cơ có 91 người, gồm 83 hành khách và 8 thành viên tổ bay. Các nhóm tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai để xác định vị trí phi cơ mất tích, theo AFP.

Interfax đưa tin phi cơ cất cánh vào khoảng 5h20 (2h20 GMT) và mất tích lúc 5h40. Các nguồn tin cho biết phi cơ khi đó đang bay trên lãnh hải Nga ở Biển Đen.

'Theo dữ liệu ban đầu, phi cơ Tu-154 mất tích bay từ Chkalovsky, gần Moscow, đến Sochi để tiếp nhiên liệu. Nó có thể đã rơi xuống khu vực đồi núi gần vùng Krasnodar', RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin nói.

Tuoitrethudo

TIN LIÊN QUAN

Nga "xuất" vũ khí mới giúp Syria chống khủng bố

Bộ Quốc phòng Nga hôm 16-10 cho biết lực lượng ở Syria đã bắt đầu triển khai một loại vũ khí mới lý tưởng dành cho chiến đấu cơ động.

Nga lần đầu sử dụng hệ thống phòng vệ Bastion-P tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một trong những hệ thống phòng vệ bờ biển Bastion-P đang phóng tên lửa tấn công các mục tiêu trên mặt đất tại Syria.

Hết hạn tối hậu thư cho Assad, và vụ trực thăng Nga bị bắn rơi ở Syria

Một máy bay trực thăng Mi-8 chở theo 5 sĩ quan Nga vừa bị một lực lượng chưa xác định bắn rơi ở khu vực tỉnh Idlid của Syria, bằng một loại vũ khí phòng không mặt đất.

Website VFF được phục hồi sau hơn 3 giờ bị tin tặc tấn công

Trang web chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tại địa chỉ vff.org.vn đã hoạt động bình thường trở lại lúc 2h ngày 30-7, sau hơn 3 tiếng đồng hồ bị tin tặc tấn công.

Máy bay trinh sát Tu-142M của Nga xuất hiện tại Syria

Một đoạn video được quay vào ngày 5-6-2016 đã cho thấy một chiếc máy bay trinh sát Tu-142M xuất hiện trên bầu trời thành phố Idlib, Syria.

"Học" phiến quân, Nga tung xe bán tải sang tham chiến ở Syria

Sau hàng loạt vũ khí phòng không, không quân mới được thử lửa trên chiến trường Syria, mẫu trang bị mới của Nga là xe bán tải vũ trang đã được Moscow tung sang tham chiến

Máy bay do thám Mỹ đồng loạt tiếp cận Crimea và căn cứ Nga ở Syria

Hãng tin Interfax của Nga vừa trích dẫn dữ liệu dò tìm máy bay quân sự cho biết, Mỹ đã gửi một máy bay do thám không người lái (UAV) RQ-4 Global Hawk đến sát khu vực bán đảo Crimea, cùng lúc đó, máy...

Xe khách bị xe đầu kéo tông rơi xuống sông khiến 7 người thương vong tại Hưng Yên

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 23h45 phút ngày 21 tháng 6 tại địa bàn xã Nhật Quang, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.Cụ thể vào thời điểm trên một xe khách 29 chỗ (hiện chưa rõ BKS) đang lưu thông qua ngã tư Nhật Quang thuộc địa bàn xã Nhật

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Sử dụng Custom Macro của MEmu 5.6.1 trở lên trong Key-mapping hiệu quả

Macro là chuỗi hành động (nhấn phím, click chuột, trì hoãn, lặp lại…) có thể được kích hoạt bằng một phím nhất định. Nó là tính năng bổ sung mạnh mẽ cho điều khiển Key-mapping hiện tại của MEmu. Bạn có thể xác định

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 theo ý thích của bạn

Giao diện OneUI của Samsung mang đến khả năng tùy biến giao diện tuyệt vời. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 nhé...

Hướng dẫn đặt mã khóa Zalo để bảo mật thông tin

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí, hỗ trợ mọi nền tảng di động. Sử dụng Zalo cũng cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối 3G hoặc Wifi để đăng ký và sử dụng Zalo ngay. Và ứng dụng này cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng