Loạt động cơ đời mới tiết kiệm nhiên liệu trên Mercedes

Hiện nay, những động cơ xăng 4 hoặc 6 xy-lanh thẳng hàng đời mới của Mercedes là những cỗ máy đầu tiên được xây dựng trên cấu trúc 48 volt. Các kỹ sư của hãng cũng không phủ nhận khả năng sản xuất động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.5 lít trong tương lai.

Thời của động cơ xy-lanh thẳng hàng

Động cơ xăng 6 xy-lanh thẳng hàng có thể sản sinh công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm, hơn hẳn con số 333 mã lực và 460 Nm trên động cơ V6. Trong khi đó, động cơ 6 xy-lanh mới cũng giảm đến 15% lượng CO­2 thải ra.



Những cỗ máy V6 chỉ còn là quá khứ để thay bằng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng.

Động cơ 4 xy-lanh mới đạt công suất 134 mã lực trên 1 lít dung tích xy-lanh, tiết kiệm từ 10 – 15% nhiên liệu tiêu thụ so với động cơ 4 xy-lanh hiện tại.

Tương tự, động cơ diesel 6 xy-lanh thẳng hàng cũng sản sinh công suất tối đa 313 mã lực, mô-men xoắn 622 Nm và tiết kiệm nhiên liệu đến 7% so với động cơ hiện tại.

Ngoài ra, bộ phận AMG còn phát triển động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít với công nghệ ngắt xy-lanh chủ động, công suất 476 mã lực, mô-men xoắn 670 Nm và tiết kiệm 10% nhiên liệu so với những động cơ V8 hiện hành.

Tất cả các động cơ mới này sẽ được áp dụng trên S-Class vào năm sau, rồi sau đó là trên E-Class và G-Class.



Hệ thống điện 48 volt trên xe giúp giảm khối lượng dây diện. 

Tăng điện áp 12 volt lên 48 volt

Việc chuyển sang dùng điện áp cao hơn đã được đưa ra bàn luận từ những năm 1990 nhưng đã chìm vào quên lãng. Tuy nhiên, khi những quy định khắt khe về khí thải được đặt ra, người ta lại nhớ đến việc tăng điện áp cho động cơ đốt trong. Khách hàng cũng quan tâm đến sự tiết kiệm khi sử dụng xe. Vì vậy, sau 130 năm ra đời của động cơ đốt trong, đã đến lúc cần một nhà tiên phong trong vấn đề này.

Những lợi ích mà hệ thống điện 48 volt mang lại:

- Tiết kiệm khối lượng dây điện do điện áp 48 volt cao hơn rất nhiều so với 12 volt nên không cần làm dây tiết diện lớn. 

- E-booster (tăng áp điện) phục hồi và tăng cường sức mạnh nhanh hơn.

- Cắt giảm khí thải.

- Có khả năng khôi phục đến 12.5 kW năng lượng và cung cấp thêm 10 kW khi ở tốc độ thấp.

- Vì động cơ nhỏ gọn nên Mercedes có thể đặt hệ thống xử lý khí thải ngay cạnh động cơ, chỉ có bộ lọc khí là đặt dưới sàn xe.

TIN LIÊN QUAN

Mercedes giới thiệu 4 động cơ mới bao gồm hai động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng

Mercedes-Benz vừa mới công bố bốn động cơ mới thiết lập để 'tấn công' đường phố trong phiên bản S-Class 2017 nâng cấp sắp tới.

Mercedes-Benz S-Class 2017 sẽ được nâng cấp loạt động cơ mới

Mercedes-Benz phát triển không dưới 4 dòng động cơ công nghệ cao mạnh mẽ mới, trong đó động cơ xăng V8 và I6 mới sẽ được trang bị cho dòng S-Class khi nâng cấp.

Mercedes-AMG CLS 53 mới sẽ được trình làng với động cơ 6 xi-lanh mạnh mẽ hơn

Theo một báo cáo của Wheels, Mercedes-AMG sẽ giới thiệu một phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ xăng tăng áp M256 3.0 lít, 6 xi-lanh...

Mercedes-AMG CLS 53 mới sẽ được trình làng với động cơ 6 xi-lanh mạnh mẽ hơn

Theo một báo cáo của Wheels, Mercedes-AMG sẽ giới thiệu một phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ xăng tăng áp M256 3.0 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng mới trên thế hệ mới của CLS.

Mercedes-Benz phát triển thế hệ động cơ 4 xi-lanh mới

Động cơ mới sẽ được trình làng cùng với thế hệ A-Class kế tiếp dự kiến ra mắt vào năm 2018 và sau đó triển khai trên các dòng CLA, B-Class và GLA, ngoài ra còn có A-Class Sedan và GLB SUV Compact.

Genesis GV80 2022 - đối thủ của Mercedes-Benz GLE - thêm long lanh nhờ mâm 26 inch và trần xe ngàn sao

Genesis GV80 2022 là một chiếc SUV cao cấp, tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa hài lòng với vẻ đẹp nguyên bản của GV80 và tìm đến các hãng độ để chiếc xe trở nên hào nhoáng hơn.

Ford trình làng động cơ xăng Ti-VCT 1.5 lít

Động cơ xăng hoàn toàn mới sẽ sản sinh công suất 123 PS và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Động cơ này sẽ được giới thiệu trên mẫu EcoSport mới vào cuối năm nay.

Ngắm xe sang Mercedes-Maybach S580 2021 đẹp long lanh bên Campuchia

Đây là chiếc Mercedes-Maybach S580 2021 đầu tiên tại Campuchia, xe được nhập về bởi công ty tư nhân. Chiếc sedan siêu sang sở hữu ngoại thất màu đen bóng, mâm đúc ấn tượng và nội thất hạng thương gia vô cùng tiện nghi.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.