Có lẽ hai động cơ hấp dẫn nhất là động cơ xăng và động cơ dầu 6 xi-lanh thẳng hàng. Đối với động cơ xăng với mã danh M256, động cơ đi kèm với một hệ thống điện 48V nơi các thành phần năng lượng giống như một máy phát điện tích hợp, hệ thống bơm nước và máy nén khí điều hoà. Ngoài ra nó còn bao gồm một máy nén phụ trợ điện để loại bỏ hiện tượng turbo-lag.
[VIDEO] Mercedes-Benz S-Class 2017 với loạt công nghệ mới ấn tượng
Đối với động cơ dầu 6 xi-lanh thẳng hàng, nó kết hợp với van biến thiên và sử dụng một khối động cơ bằng nhôm cũng như piston thép với một lớp phủ Nanosline trên các 'bức tường xi-lanh'. So sanh với động cơ dầu sắp biến mất, động cơ mới sản sính 313 mã lực thay vì 258 mã lực cũng như tiết kiệm 7% lượng nhiên liệu tiêu thụ.
Cuối cùng là động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0L với công suất 134 mã lực/lít. Nó sử dụng hệ thống siêu nạp twin-scroll đi kèm với một máy phát điện vành đai 48V giúp cải thiện hiệu quả nhiên liệu.