Mercedes-Benz S-Class 2017 sẽ được nâng cấp loạt động cơ mới



Mercedes-Benz phát triển không dưới 4 dòng động cơ công nghệ cao mạnh mẽ mới, trong đó động cơ xăng V8 và I6 mới sẽ được trang bị cho dòng S-Class khi nâng cấp.

Dòng xe S-Class sang năm tới sẽ được lắp động cơ xăng V8 twin-turbo do AMG phát triển. Đây là dòng động cơ công nghệ tiên tiến nhất trong lịch sử của thương hiệu Mercedes-Benz.


Động cơ V8 twin-turbo M176.

Các động cơ mới được ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải độc hại.

Động cơ V8 mới với tên gọi M176 sẽ được sử dụng cho dòng xe sang S-Class từ giữa năm 2017. Thông số kỹ thuật cụ thể của động cơ chính xác vẫn chưa được công bố, song nhà sản xuất khẳng định công suất động cơ là hơn 477 mã lực, còn mô-men xoắn tối đa vào khoảng 700Nm ở 2.000 vòng/phút. Động cơ mới sẽ thay thế dòng động cơ V8 M278 hiện nay, vốn đạt công suất 455 mã lực (với chiếc S500) và mô-men xoắn 700Nm.

Động cơ xăng 6 xy-lanh M256 mới.

Động cơ mới sẽ được lắp ráp tại Stuttgart, tiêu thụ ít hơn 10% nhiên liệu so động cơ hiện hành. Đồng thời dung tích động cơ giảm từ 4.663cc xuống còn 3.982cc. Động cơ được ứng dụng công nghệ ngừng hoạt động một nửa số xy-lanh khi mức tải không lớn. Vị trí của tăng áp turbo trong khối động cơ giúp tăng công suất thêm 5% so với động cơ M278.

Động cơ dầu 6 xy-lanh OM656.

Quá trình ngừng hoạt động xy-lanh diễn ra trong khoảng từ 900-3.250 vòng/phút. Ở chế độ thể thao, cả 8 xy-lanh sẽ vận hành đầy đủ. Các xy-lanh thứ 2, 3, 5, 8 có thể hoạt động trở lại sau vài giây trong trường hợp cần tăng tốc gấp. Trên bảng đồng hồ sẽ có một thông báo cho người điều khiển biết bao nhiêu xy-lanh đang hoạt động.

S-Class mới năm 2017 cũng sẽ được lắp dòng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng có tên gọi M256. Đây là động cơ đầu tiên được Mercedes phát triển trong khuôn khổ dự án hybrid. Nó sẽ đóng vai trò chủ chốt trong gia đình động cơ mới và sẽ đảm bảo tuân thủ các quy định ngày càng nghiêm ngặt mỗi năm về xả khí thải.

Mô-tơ điện 48V.

Tính năng đặc biệt của động cơ là việc sử dụng mô-tơ điện 48V. Công suất và mô-men xoắn của động cơ mới lần lượt đạt 408 mã lực và 500Nm so với mức 332 mã lực và 480Nm của động cơ V6 M276 hiện hành. Lượng khí thải CO2 sẽ giảm khoảng 15%. Động cơ được trang bị với một bộ lọc hạt mịn, sẽ dần xuất hiện trên tất cả các động cơ mới.

Động cơ diesel V6 mã OM656.

Động cơ diesel V6 mới OM656 sẽ đạt công suất 312 mã lực, trở thành động cơ diesel mạnh nhất dành cho xe con do Mercedes sản xuất. Thế hệ động cơ diesel V6 hiện tại có công suất 258 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 7%.

Động cơ 4 xy-lanh twinturbo. Cuối cùng, hãng đưa ra động cơ twin-turbo 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng. Các thông số của động cơ này chưa được nêu cụ thể. Theo ước đoán, động cơ M264 này có thể đạt công suất 134 mã lực trên mỗi lít dung tích.


Tâm Khanh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu mở bán Mercedes-Benz S 560 e PHEV "ăn xăng" chỉ 2,5 lít/100km

Từ ngày 10/10/2018, Mercedes-Benz đã bắt đầu mở bán phiên bản PHEV (Plug-in Hybrid) của dòng sedan đầu bảng S-Class, phiên bản S 560 e, với mức giá khởi điểm từ 96.065 euro tại thị trường Đức (chưa gồm 19% VAT) – cao hơn không nhiều so với bản S

Mercedes giới thiệu 4 động cơ mới bao gồm hai động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng

Mercedes-Benz vừa mới công bố bốn động cơ mới thiết lập để 'tấn công' đường phố trong phiên bản S-Class 2017 nâng cấp sắp tới.

Mercedes-Benz S-Class 2018 có giá từ 2 tỷ đồng tại Mỹ

Mercedes-Benz S-Class facelift 2018 được thông báo có giá bán lẻ khoảng 91.000 USD (2 tỷ đồng) tại Mỹ.

Mercedes-Benz GLC200 2017 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,53 tỷ VNĐ

Tại Malaysia, Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm vào dòng SUV hạng sang GLC phiên bản GLC200 2017. Phiên bản này có giá rẻ...

Công bố giá bán Mercedes-Benz S-Class 2018

Chi tiết giá bán dành cho mẫu Mercedes-Benz S-Class 2018 vừa được công bố và bất chấp thêm trang bị nhưng thực tế bản entry-level còn có giá thấp hơn đôi chút so với người tiền nhiệm.

Lộ giá bán các phiên bản Mercedes-Benz S-Class 2018

Các phiên bản của mẫu sedan hạng sang Mercedes-Benz S-Class thế hệ 2018 vừa được công bố mức giá bán mới khá hấp dẫn so với các phiên bản cũ.

Mercedes-Benz phát triển phạm vi của các động cơ 4 xi-lanh

Mercedes-Benz đang lên kế hoạch giới thiệu một số động cơ 4 xi-lanh mới để củng cố cho những mẫu xe thế hệ tiếp theo của các dòng xe nhỏ gọn.

Mercedes-Benz GLE 2020 sẽ được cung cấp 3 hệ truyền động dầu diesel tại Châu Âu

Trong khi ở Mỹ, Mercedes-Benz GLE 2020 được phân phối với hai lựa chọn động cơ xăng, các khách hàng ở châu Âu sẽ được cung cấp 3 hệ truyền động dầu diesel.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng khóa iCloud (Activation Lock) cho iPhone chính xác 99%

Sau khi Apple đóng trang kiểm tra khóa iCloud thì hiện còn một cách khác có thể kiểm tra được cũng ngay trên trang của Apple. Mấy hôm trước mình có thử và không thành công nhưng hôm nay phát hiện ra phải làm thêm một

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge đã được cập nhật lên phiên bản mới với nhiều tính năng mới thú vị. Dưới đây là 8 thủ thuật mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

Tuyệt chiêu tìm vị trí điện thoại Android bằng tiếng vỗ tay

Ứng dụng Clap to Find cho phép điện thoại Android của bạn nhận diện được tiếng vỗ tay của bạn để phát thông báo, như vậy bạn có thể biết bị trí điện thoại mình đang ở đâu. Ứng dụng cực kì hữu ích cho những bạn hay đãng

Hướng dẫn xóa ảnh, video đại diện của mình trên facebook

Người dùng Facebook đôi khi muốn xóa ảnh, video đại diện của mình vì một lý do nào đó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách xóa những nội dung này trên điện thoại, laptop nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu