Phiên bản hiệu suất này sẽ được gọi là Mercedes-AMG CLS 53, hậu tố “53” đã được sử dụng thay cho “43” của các mẫu xe 43 V6 hiện tại. CLS 53 dự kiến sẽ được công bố chính thức vào tháng Ba năm 2018.
Động cơ M256 lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 10 năm ngoái với tổng công suất đưa ra trên 408 mã lực và 500Nm mô-men xoắn cực đại. Khối động cơ còn sử dụng hệ thống điện 48V và tích hợp với máy phát Integrated Starter-Generator (ISG) được lắp đặt giữa động cơ và hộp số - giúp tăng công suất thêm 20 mã lực cho động cơ.
Tuy nhiên, phiên bản mạnh mẽ hơn của M256 trên CLS 53 sắp tới được cho là sẽ cung cấp tới 429 mã lực, trong khi đó động cơ điện sẽ cho ra công suất 67 mã lực nếu cần thiết. Điều này giúp CLS 53 mạnh hơn đáng kể so với E 43 – chỉ sở hữu 396 mã lực và 520Nm từ động cơ M276. M276 cũng là động cơ được áp dụng ở nhiều mẫu xe “43” khác như C 43, SLC 43 và GLC 43.
Trong tương lai, hệ truyền động M256 mới cũng như hậu tố “53” cũng sẽ được thiết lập cho nhiều mẫu xe khác của thương hiệu, (có thể là C 53, E 53…). Điều này có nghĩa là động cơ M276 V6 sẽ sớm được thay thế toàn bộ bởi M256 mạnh mẽ hơn, sau đó các mẫu xe “53” cũng sẽ được nâng cao với kết thúc “45” như CLA 45 và A45.
Một mẫu xe khác có liên quan trực tiếp đến M256 chính là A 45 thế hệ tiếp theo, được biết động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh mới trên A 45 sẽ chia sẻ nền tảng kiến trúc với M256, những công nghệ được chia sẻ nổi bật bao gồm động cơ Turbo điện 48V để chống lại sự trễ Turbo, cùng một máy phát điện để giúp động cơ có thể hoạt động ở tốc độ thấp hơn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan