Loạt xe mới lần đầu tiên ra mắt Việt Nam tại VIMS 2016


Các mẫu xe dưới đây, từ bình dân tới hạng sang, đều là những mẫu xe lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam nhân Triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam - VIMS 2016.

VIMS sẽ mở cửa cho công chúng từ 14h chiều thứ tư, ngày 26/10/2016, và kéo dài hết 30/10/2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Trong số hơn 100 xe trưng bày tại triển lãm, đây là những mẫu xe mới nhất và được thị trường mong chờ.

Audi Q2 2017 sẽ là mẫu xe đầu tiên chính thức ra mắt nhân dịp VIMS 2016, vào đúng một ngày trước khi triển lãm khai mạc. Mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ được Audi trình làng toàn cầu hồi tháng 3 tại triển lãm Geneva 2016 và dự kiến bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 7/2016. Hiện hãng vẫn chưa tiết lộ là phiên bản trang bị động cơ nào sẽ được giới thiệu tại Việt Nam, Q2 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz GLA hay BMW X1.



Việt Nam chính là quốc gia đầu tiên tại châu Á ra mắt mẫu sedan phân khúc D cao cấp Renault Talisman. Đối thủ của Toyota Camry và Nissan Teana sử dụng động cơ tăng áp Renault TCE 150 dung tích 1.6L công suất tối đa 200 mã lực, hộp số 7 cấp. Theo đại diện của hãng, cho đến thời điểm này, trước khi được công bố chính thức đến công chúng, Talisman đã có 30 đơn đặt hàng trên cả nước với mức giá rơi vào 1,499 tỉ đồng.

Volkswagne Jetta lại là cái tên nổi tiếng ở phân khúc sedan hạng C, với thiết kế tinh tế kiểu châu Âu. Trong các thử nghiệm va chạm và độ an toàn của các tổ chức uy tín hàng đầu thế giới, Jetta 2016 đã đạt điểm tuyệt đối 5 sao trong các chỉ số đánh giá của NHTSA hay chứng nhận Top Pick + từ IIHS. Mẫu VW Jetta về Việt Nam sẽ có phiên bản động cơ 1.4L và 1.8L,với đặc tính vận hành hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.



Infiniti Q60 không khác biệt nhiều so với bản Infiniti Q60 concept được giới thiệu toàn cầu vào năm 2015. Đây là chiếc xe 2 cửa 4 chỗ rất đáng chú ý tại VIMS 2016 với thiết kế đậm chất thể thao và hết sức bóng bẩy. Infiniti Q60 sắp được giới thiệu tại Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp kép V6 3.0L Twin-Turbo đạt công suất 300 mã lực tại 6.400v/ph và mô-men xoắn 400Nm tại 1.600-5.200v/ph, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp.

Bentley Bentayga được nhập về từ trước nhưng VIMS 2016 là lần đầu tiên hãng công bố mẫu xe này tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ W12, tăng áp kép, dung tích 6.0L, công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, Bentley Việt Nam cũng công bố gói tùy chọn Linley Hamper của Mulliner, bao gồm 3 hộp chứa đồ chế tác thủ công kết hợp với các khay điều khiển hiện đại, được tích hợp sử dụng vào trong khoang chứa đồ. Đây là tùy chọn cá nhân hóa đầu tiên của Mulliner dành cho mẫu xe SUV siêu sang của Bentley.
Mercedes-AMG SLC 43 là tâm điểm của bộ sưu tập 5 xe 2 cửa mà Mercedes-Benz Việt Nam mang tới VIMS 2016. Xe sử dụng động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0L, công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520Nm, hộp số tự động 9 cấp. Nhờ đó SLC43 tăng tốc 0-96 km/h trong 4,6 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250km/h. Đây sẽ là một trong số xe đắt nhất tại triển lãm.



Suzuki Ciaz, trong khi đó, lại là một trong 2 xe rẻ nhất tại VIMS, với giá dự kiến 580 triệu đồng. Tân binh của Suzuki sẽ cạnh tranh với Toyota Vios, Honda City và Nissan Sunny. Theo công bố, chỉ có một phiên bản Ciaz duy nhất, sử dụng động cơ xăng mã dung tích 1.373cc, 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, công suất tối đa 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130Nm ở 4.400 vòng/phút.



Không nằm trong lịch trình của triển lãm, cũng chỉ khiêm tốn với gian trưng bày ngoài trời nhưng chắc chắc bộ 3 xe UAZ gồm Hunter (ảnh trên, và là thế hệ hiện tại của huyền thoại UAZ 469), Pickup và Patriot sẽ là những xe được quan tâm nhất. Sự trở lại của thương hiệu xe Nga một thời, sự đồn đoán xung quanh mức giá được cho là rất rẻ đã tạo nên sự chú ý bất ngờ trước khi triển lãm diễn ra.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Khai mạc VIMS 2016: Hàng loạt thương hiệu 'khủng' cùng hội tụ

Nguoiduatin - Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam lần 2 (VIMS 2016) vừa chính thức khai mạc vào sáng nay tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quy tụ sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu 'khủng'

Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 – VIMS 2016 chính thức khai mạc

Sáng nay (26/10), Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q7, TP.HCM.

Điểm mặt 12 mẫu xe được Audi mang đến VIMS 2016

Nguoiduatin - Đến với Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam năm nay (VIMS 2016), Audi đã giới thiệu tới khách tham quan 12 mẫu xe với hệ dẫn động quattro 'đình đám' trên toàn cầu của mình.

Audi sẽ trình làng mẫu hatchback 5 cửa A3 2017 tại Triển lãm VIMS 2017

Tại triển lãm VIMS 2017 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh trong tuần này, Audi Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu hatchback 5 cửa A3 2017.

Đã mắt với dàn mỹ nhân của Audi trình diễn tại VIMS 2016

Nguoiduatin - Trong ngày cuối cùng VIMS 2016 (30/10), ca sĩ Đông Nhi cùng nhiều dàn mỹ nhân khác đã làm nóng gian trưng bày của Audi bằng màn trình diễn vô cùng sôi động.

Triển lãm xe nhập VIMS 2016 khai mạc: Đại tiệc siêu xe

150 mẫu xe đến từ 16 thương hiệu nhập khẩu sẽ được trưng bày tại triển lãm Vietnam International Motor Show 2016, trong đó có những siêu xe đến từ Lamborghini, Bentley, Maserati...

Triển lãm Ô Tô Quốc tế - VIMS 2016 sẽ quy tụ 19 thương hiệu lớn

Từ ngày 26 đến ngày 30/10, Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam hay còn còn gọi là Vietnam International Motorshow 2016 (VIMS 2016) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn...

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách ẩn nút Kết bạn và nút Theo dõi trên Facebook

Trên Facebook có thiết lập giúp người dùng ẩn nút kết bạn lẫn nút theo dõi với người lạ, chỉ thiết lập hiện nút Kết bạn và Theo dõi với những người mà bạn quen biết mà thôi.

Những mẹo hay giúp chụp được những bức ảnh đẹp ngay tức khắc

Đôi khi một tấm hình đẹp có thể bị phá hỏng bởi các chi tiết thừa và vô duyên, ví dụ như chiếc cột trong hình minh hoạ phía trên chẳng hạn. Ban đầu, bạn có thể không quá để ý đến nó nhưng khi xem kĩ lại tác phẩm của

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng