Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân? Nhưng lại không biết nên lựa chọn phần mềm hỗ trợ tạo ảnh động nào bây giờ, bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm tạo ảnh GIF động, mà bạn lại là người không am hiểu về đồ họa cho lắm!

Vậy, hôm nay TCN sẽ giới thiệu tới bạn đọc một công cụ vô cùng hữu ích đó là Beneton Movie GIF, đây chính là công cụ chỉnh sửa ảnh động rất phổ biến, không yêu cầu những kỹ thuật cao siêu, ai cũng có thể tạo ra những tấm hình động ngộ nghĩnh, độc đáo nhờ phần mềm này.

Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây, để dễ dàng tạo cho mình bức ảnh động thật ngộ nghĩnh, gửi làm quà tặng cho bạn bè cũng như những người thân yêu của mình, mang lại tiếng vười vui vẻ, thoải mái cho mọi người.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bước 1: Mở Beneton Movie GIF lên, trên giao diện chính của phần mềm nhấn vào biểu tượng Open a File (thư mục màu vàng có mũi tên) ở góc trên cùng bên trái màn hình. Hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + O để mở file từ thư viện ảnh.

Lưu ý:

  • Ảnh có kích thước nhỏ hơn 720x500.
  • Bạn nên chuẩn bị ảnh trước khi tạo theo ý tưởng của riêng mình. 

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bước 2: Cửa sổ Open xuất hiện, hãy tìm tới thư mục chứa file ảnh rồi chọn ảnh cần làm ảnh GIF. Sau đó, nhấn Open để mở ảnh đó lên. 

Bước 3: Nếu muốn thêm những hình ảnh khác vào thì nhấn vào nút Add Frame trên thanh công cụ (như hình dưới), bạn có thể thêm bao nhiêu ảnh tùy ý. Khi thêm ảnh không cùng kích cỡ với bức ảnh đã chọn trước đó sẽ có một cửa sổ nhỏ xuất hiện, yêu cầu bạn thiết lập các thông số liên quan đến bức ảnh như:

  • Original size (no change, 500x500): Kích thước ảnh phù hợp với ảnh ban đầu.
  • New size (600x429): Kích thước ảnh mới.
  • Position: Vị trí ảnh.

Ở đây chúng ta chọn Original size, sau đó nhấn OK. 

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy thay đổi tốc độ hiển thị nhanh hay chậm cho ảnh bằng cách nhấn vào từng bức ảnh, sau đó nhập khoảng thời gian để chạy ảnh động đó vào ô Delay. Bạn cũng có thể thay đổi thời gian hiển thị của từng bức ảnh khác nhau. 

Bước 4: Sau khi kiểm tra lại nếu thấy bức ảnh nào đó không phù hợp thì có thể loại bớt bằng cách nhấn vào bức ảnh đó, rồi kích vào nút dấu nhân màu đỏ (như trong hình) để xóa bức ảnh đó đi. Còn nếu muốn chỉnh sửa ảnh thì nhấn vào biểu tượng hình bút chì ngay cạnh dấu nhân màu đỏ vừa nãy. 

Bước 5: Cửa sổ tiếp theo xuất hiện cho phép bạn chỉnh sửa ảnh tương tự như Photoshop. Tại đây, bạn cũng có thể thêm ghi chú cho bức ảnh, đổ màu, làm mờ... theo ý thích của mình. Sau khi hoàn tất quá trình chỉnh sửa thì nhấn vào dấu tích chọn màu xanh ở góc trên cùng bên trái màn hình để lưu lại thay đổi. 

Bước 6: Còn nếu muốn thêm hiệu ứng cho bức ảnh thêm sinh động thì nhấn vào thẻ Normal effects hoặc Animated effects để làm mờ hình, đen hình, lật ngược hình, xoay hình... 

Bước 7: Sau khi chỉnh sửa ảnh, cũng như thêm hiệu ứng xong thì nhấn vào nút chạy thử để xem có cần chỉnh sửa gì thêm nữa không, nếu đã ưng ý rồi thì nhấn nút hình chiếc đĩa mềm ở trên thanh công cụ (hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + S) để lưu lại ảnh động vừa tạo. 

Bước 8: Tại cửa sổ tiếp theo bạn có thể chọn chế độ trong suốt theo 2 phương thức:

  • Automatic (color of the leftmost bottommost pixel): Chế độ tự động.
  • Custom color: Chế độ tùy biến.

Còn muốn lặp đi lặp lại hiệu ứng động đó thì tích chọn vào ô Loop the animation forever. Sau đó nhấn OK để chuyển sang bước tiếp theo. 

Bước 9: Cửa sổ Save as xuất hiện, hãy lựa chọn nơi lưu trữ và đặt tên cho bức ảnh động đó vào ô File Name. Sau đó nhấn Save để lưu lại ảnh động vừa tạo đó. 

Bước 10: Ngay sau đó sẽ xuất hiện hộp thông báo rằng bạn đã lưu file thành công. Nhấn OK để đóng hộp thông báo này lại. 

Còn đây là 'thành quả' mà chúng ta đạt được:

 

Vậy là giờ đây bạn có thể tự tay tạo ảnh động theo ý thích của riêng mình rồi, bất cứ bức ảnh tĩnh nào cũng có thể trở nên sống động nhờ phần mềm Beneton Movie GIF này. 

TIN LIÊN QUAN

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Action Movie FX trên iOs/ Mac

Ứng dụng được đánh giá 5 sao Action Movie FX này là hoàn toàn miễn phí trên Appstore, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được những video vui nhộn, chia sẻ với những người bạn của mình.

Sở hữu phần mềm chỉnh video chuyên nghiệp VEGAS Movie Studio 14 dễ dàng

Theo nhà phát triển giới thiệu, VEGAS Movie Studio 14 không chỉ đơn thuần là một phần mềm chỉnh sửa video thông thường, mà đây là một người cộng sự đắc lực, giúp bạn 'hô biến' những sáng tạo trong suy nghĩ trở thành hiện thực một cách dễ dàng.

Hướng dẫn kích hoạt bản quyền miễn phí Vegas Movies Studio 13

Về cơ bản, Vegas Movie Studio 13 là phần mềm hỗ trợ biên tập video một cách dễ dàng ngay cả với những người mới bắt đầu, được trang bị khá nhiều công cụ mạnh mẽ, cho phép người dùng thực hiện các thao tác nhập, xuất, cắt, dán, sắp xếp khung thời

Cách chỉnh sửa video trực tuyến

Có một số trình chỉnh sửa video miễn phí tuyệt vời trên Internet, nhưng nếu bạn không có thời gian hoặc không muốn tải một chương trình chỉnh sửa cài đặt trên máy tính, thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng hiện nay có các công cụ trực tuyến cũng tuyệt

Cách tạo ảnh động bằng Instagiffer trên máy tính

Instagiffer là phần mềm tạo ảnh động trên máy với, với khả năng tạo ảnh gif từ nhiều nguồn khác nhau, như từ video Youtube, từ hình ảnh,…

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường khác, từ poster phim không có

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Cách thay đổi ngôn ngữ Zalo đơn giản mà ai cũng làm được

Ngôn ngữ trên giao diện Zalo của bạn bỗng dưng bị thay đổi và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử