Sau Mazda 3, Mazda 2 được triệu hồi do lỗi 'cá vàng'

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mazda 2 chính thức bị triệu hồi do lỗi 'cá vàng' hay để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết có 4.809 chiếc Mazda 2 All New số loại 2 15G AT HB và 2 15G AT SD sản xuất từ 24/8/2016 đến 26/9/2016 nằm trong diện triệu hồi.

Nguyên nhân của cuộc triệu hồi tương tự với cuộc triệu hồi dòng xe Mazda 3 trước đó.

Cụ thể, khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe Mazda 2 All new xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp.

Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Nguồn kim loại Kẽm (Zn) được nhận định là do lớp Kẽm phủ trên bề mặt ống rót nhiên liệu hoặc ống thông hơi của thùng nhiên liệu bị hòa tan vào xăng trong quá trình sử dụng xe.


Sau Mazda 3, Mazda 2 được triệu hồi do lỗi 'cá vàng'

Hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ.

Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động.

Đối với các xe có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.

Cuộc triệu hồi các xe Mazda 2 sẽ chính thức bắt đầu vào 28/11/2016 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2017.

Trước đó, hồi tháng 6 cũng đã có cuộc triệu hồi hơn 10.000 chiếc Mazda 3 với lỗi tương tự sau nhiều tranh cãi giữa người dùng và nhà phân phối tại Việt Nam.

Cục Đăng kiểm cũng đưa ra khuyến cáo người dùng nên sử dụng nhiên liệu được mua từ các Đại lý có uy tín, đảm bảo chất lượng nhằm hạn chế tạp chất có Kẽm trong nhiên liệu.

Khi phát hiện tình trạng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” thì nên mang xe đến Trạm Dịch vụ Ủy quyền Mazda gần nhất để được kiểm tra và khắc phục miễn phí nếu có hiện tượng này.

Minh Trang

TIN LIÊN QUAN

Sau Mazda 3, Mazda 2 bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi 'cá vàng'

Gần 5000 chiếc xe Mazda 2 All new sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ (lỗi cá vàng) như trên dòng xe Mazda 3 All New...

Mazda 2 bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi 'cá vàng'

Nguoiduatin - Gần 5000 chiếc xe Mazda 2 All new sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và khắc phục hiện tượng 'cá vàng' như trên dòng xe Mazda 3 trước đó.

Triệu hồi 4.800 chiếc Mazda 2 tại Việt Nam vì lỗi 'cá vàng'

Mới đây, Mazda đã đưa ra thông báo chính thức về việc triệu hồi 4.809 chiếc xe Mazda2 All New tại Việt Nam vì lỗi “cá vàng”.

Sau Mazda 3, Mazda 2 tại Việt Nam cũng có nguy cơ dính lỗi 'cá vàng'

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản phê duyệt chiến dịch triệu hồi gần 32.000 xe Acruzo tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế bộ côn tự động, nồi côn và cập nhật phần mềm điều...

Triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda 3 ở Việt Nam từ 16/6

Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback.

Triệu hồi gần 5.000 xe Mazda 2 vì đèn báo lỗi động cơ ở VN

Nhà phân phối Trường Hải vừa triệu hồi 4.809 chiếc Mazda 2 All New liên quan đến hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ từng gặp trên Mazda 3.

Triệu hồi 4.809 chiếc Mazda2 để khắc phục đèn báo lỗi động cơ

Thay thế cho phiên bản 250cc đời cũ, hãng xe Yamaha vừa tung ra mẫu xe tay ga maxi scooter tầm trung X-MAX 300 hoàn toàn mới.

Đến lượt Mazda2 bị thu hồi vì lỗi cá vàng

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Thaco đã thông báo sẽ thu hồi 4.809 xe Mazda2 sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L lắp ráp trong nước để kiểm tra khắc phục hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ.

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.