Sau Mazda 3, Mazda 2 tại Việt Nam cũng có nguy cơ dính lỗi 'cá vàng'

Cục đăng kiểm vừa thông báo triệu hồi 4.809 chiếc Mazda 2 All New số loại 2 15G AT HB và 2 15G AT SD sản xuất từ 24/8/2016 đến 26/9/2016.

Theo Cục đăng kiểm, khi động cơ xe hoạt động (vận hành), trên một số xe Mazda 2 All New xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp.

Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Nguồn kim loại Kẽm (Zn) được nhận định là do lớp Kẽm phủ trên bề mặt ống rót nhiên liệu hoặc ống thông hơi của thùng nhiên liệu bị hòa tan vào xăng trong quá trình sử dụng xe. Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động.


Sau Mazda 3, Mazda 2 tại Việt Nam cũng có nguy cơ dính lỗi 'cá vàng'

Ảnh minh họa

Đối với các xe có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.

Cục đăng kiểm khuyến cáo khách hàng sử dụng nhiên liệu được mua từ các Đại lý có uy tín, đảm bảo chất lượng nhằm hạn chế tạp chất có Kẽm trong nhiên liệu.

Khi khách hàng phát hiện tình trạng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” hãy mang xe đến Trạm Dịch vụ Ủy quyền Mazda gần nhất để được kiểm tra và khắc phục miễn phí nếu có hiện tượng này. Các xe triệu hồi sẽ được vệ sinh kim phun, sử dụng dung dịch làm sạch (DepositCleaner), cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (tăng áp lực phun nhiên liệu) và thay thế các phụ tùng không chứa thành phần Kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu.

Dự kiến thời gian kiểm tra mỗi xe là 4,5 giờ. Chiến dịch triệu hồi diễn ra từ ngày 28/11/2016 đến ngày 31/12/2017.

Trước đó, hồi tháng 6, Thaco đã triển khai chiến dịch triệu hồi 10.100 chiếc Mazda3 bao gồm cả hai loại 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback) để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn báo động cơ “check-engine” xuất hiện trên bảng đồng hồ.

Sau xe sang A8, Audi tiếp tục triệu hồi Q7 tại Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Mazda 2 bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi 'cá vàng'

Nguoiduatin - Gần 5000 chiếc xe Mazda 2 All new sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và khắc phục hiện tượng 'cá vàng' như trên dòng xe Mazda 3 trước đó.

Sau Mazda 3, Mazda 2 được triệu hồi do lỗi 'cá vàng'

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mazda 2 chính thức bị triệu hồi do lỗi 'cá vàng' hay để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ.

Sau Mazda 3, Mazda 2 bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi 'cá vàng'

Gần 5000 chiếc xe Mazda 2 All new sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ (lỗi cá vàng) như trên dòng xe Mazda 3 All New...

Triệu hồi 4.800 chiếc Mazda 2 tại Việt Nam vì lỗi 'cá vàng'

Mới đây, Mazda đã đưa ra thông báo chính thức về việc triệu hồi 4.809 chiếc xe Mazda2 All New tại Việt Nam vì lỗi “cá vàng”.

Triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda 3 ở Việt Nam từ 16/6

Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback.

Triệu hồi 4.809 chiếc Mazda2 để khắc phục đèn báo lỗi động cơ

Thay thế cho phiên bản 250cc đời cũ, hãng xe Yamaha vừa tung ra mẫu xe tay ga maxi scooter tầm trung X-MAX 300 hoàn toàn mới.

Triệu hồi gần 5.000 xe Mazda 2 vì đèn báo lỗi động cơ ở VN

Nhà phân phối Trường Hải vừa triệu hồi 4.809 chiếc Mazda 2 All New liên quan đến hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ từng gặp trên Mazda 3.

Đến lượt Mazda2 bị thu hồi vì lỗi cá vàng

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Thaco đã thông báo sẽ thu hồi 4.809 xe Mazda2 sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L lắp ráp trong nước để kiểm tra khắc phục hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Tùy biến màu sắc thư mục theo sở thích trên Windows 10

Trên Windows 10 chúng ta có rất nhiều thủ thuật để có thể thay đổi giao diện, biểu tượng thư mục… Tuy nhiên nếu thao tác không cẩn thận có thể khiến lỗi Windows và không thể vào lại được. Nhưng với thủ thuật đổi màu

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

3 bước đơn giản để kết nối thiết bị iOS qua bluetooth

Bluetooh là một kết nối tiện lợi để giao tiếp giữa iPhone, iPad đến các thiết bị trong nhà như loa, bàn phím, đồng hồ thông minh… Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn 3 cách đơn giản để tiến hành kết nối chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.