Triệu hồi 4.809 chiếc Mazda2 để khắc phục đèn báo lỗi động cơ

Vina Mazda vừa công bố một đợt triệu hồi đối với 4.809 chiếc Mazda2 để khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ.

Những xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 24/08 đến 26/09/2016. Theo nhà sản xuất khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe Mazda2 All New xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.


Triệu hồi 4.809 chiếc Mazda2 để khắc phục đèn báo lỗi động cơ

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Nguồn kim loại Kẽm (Zn) được nhận định là do lớp Kẽm phủ trên bề mặt ống rót nhiên liệu hoặc ống thông hơi của thùng nhiên liệu bị hòa tan vào xăng trong quá trình sử dụng xe. Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động. Đối với các xe có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.

Đợt triệu này sẽ bắt đầu ngày 28/11/2016 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2017. Các đại lý của Vina Mazda sẽ kiểm tra vệ sinh kim phun, cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế các phụ tùng không chứa thành phần Kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu cho những xe bị lỗi. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 4.5 giờ/xe.


TIN LIÊN QUAN

Triệu hồi 4.800 chiếc Mazda 2 tại Việt Nam vì lỗi 'cá vàng'

Mới đây, Mazda đã đưa ra thông báo chính thức về việc triệu hồi 4.809 chiếc xe Mazda2 All New tại Việt Nam vì lỗi “cá vàng”.

Mazda 2 bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi 'cá vàng'

Nguoiduatin - Gần 5000 chiếc xe Mazda 2 All new sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và khắc phục hiện tượng 'cá vàng' như trên dòng xe Mazda 3 trước đó.

Sau Mazda 3, Mazda 2 được triệu hồi do lỗi 'cá vàng'

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mazda 2 chính thức bị triệu hồi do lỗi 'cá vàng' hay để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ.

Sau Mazda 3, Mazda 2 bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi 'cá vàng'

Gần 5000 chiếc xe Mazda 2 All new sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ (lỗi cá vàng) như trên dòng xe Mazda 3 All New...

Sau Mazda 3, Mazda 2 tại Việt Nam cũng có nguy cơ dính lỗi 'cá vàng'

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản phê duyệt chiến dịch triệu hồi gần 32.000 xe Acruzo tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế bộ côn tự động, nồi côn và cập nhật phần mềm điều...

Đến lượt Mazda2 bị thu hồi vì lỗi cá vàng

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Thaco đã thông báo sẽ thu hồi 4.809 xe Mazda2 sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L lắp ráp trong nước để kiểm tra khắc phục hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ.

Triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda 3 ở Việt Nam từ 16/6

Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback.

Triệu hồi thêm hơn 4.800 chiếc Mazda2 tại Việt Nam

Sẽ có 4.809 chiếc Mazda2 sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L G, bao gồm cả hai phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchack), được lắp ráp tại nhà máy của Vina-Mazda có thời gian sản xuất...

THỦ THUẬT HAY

Những vấn đề thường xuyên gặp trên máy tính và smartphone và cách khắc phục

Vì đây là những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể âm thầm gây bệnh lên thiết bị của bạn mà bạn không hề hay biết, ngoài ra còn những nguyên nhân khác cũng có thể tàn phá thiết bị của bạn.

3 cách kiểm tra CPU hoặc GPU có ép xung không

Việc ép xung CPU hoặc GPU nếu không cẩn thận có thể làm hỏng phần cứng. Để tránh điều đáng tiếc này xảy ra, dưới đây là 3 cách đơn giản để kiểm tra xem CPU và GPU có được ép xung không?

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu