Trạm thu phí Bắc Thăng Long Nội Bài vào diện giám sát đặc biệt
Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài do Công ty CP BOT VIETRANCIMEX 8 quản lý, khai thác và trạm thu phí km943+875 QL1 do Công ty CP xây dựng công trình 545 quản lý và khai thác.
Theo đó, trong vòng 10 ngày (kể từ ngày 20/10 đến ngày 30/10 tới đây), đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra, giám sát công tác thu phí và doanh thu thu phí đối với Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài do Công ty CP BOT VIETRANCIMEX 8 quản lý và khai thác.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ giám sát doanh thu thu phí trong 10 ngày tại trạm Bắc Thăng Long- Nội Bài
Tổng cục yêu cầu đơn vị báo cáo những nội dung kiểm tra và chấp hành việc kiểm tra, giám sát; lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định. Trong quá trình thực hiện, Trưởng đoàn kiểm tra có thể trưng dụng chuyên gia để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát; được quyền thay đổi, bổ sung các thành viên trong đoàn kiểm tra thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Quản lý đường bộ 1.
Công ty cổ phần BOT VIETRANCIMEX 8 có nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn khu vực trạm thu phí trong quá trình đoàn kiểm tra, giám sát; cử tối thiểu 3 lãnh đạo và 3 cán bộ có trách nhiệm thay mặt Công ty tham gia giám sát và ký biên bản xác nhận doanh thu của từng ca (mỗi ca 2 người).
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng đã có quyết định Kiểm tra, giám sát công tác thu phí trong 10 ngày (kể từ ngày 25/10 đến ngày 4/11) đối với trạm thu phí Km 943+875 QL1 (Điện Thắng Bắc, Điện Bàn, Quảng Nam).
Trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài vốn đã gây bức xúc cho người dân trên địa bàn Thủ đô vì đặt nhầm chỗ để thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh Vĩnh Yên. Đặc biệt, dư luận bấy lâu đã đặt ra nghi ngờ về thời gian hoàn vốn của trạm thu phí này là 16 năm 10 tháng, nhưng số vốn đầu tư đường tránh Vĩnh Yên chỉ hơn 500 tỷ đồng.
Đặc biệt, từ ngày 18/1/2016 đến ngày 22/1/2016 của Đoàn kiểm tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra tại trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài cho thấy, hệ thống thu phí một dừng vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục, hệ thống giám sát thu phí không hoạt động, không nhận diện được chủng loại xe, không lưu giữ hình ảnh chụp, dữ liệu video và các thông tin như biển số xe, chủng loại xe, mệnh giá vé, chức năng báo cáo không hoạt động.
Từ năm 2012-2013, UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT đã kiến nghị Chính phủ di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài đặt về đúng vị trí để tránh gây bức xúc trong dư luận nhưng chưa được đồng ý.
Hải Dương (ANTĐ)
TIN LIÊN QUAN
Ba trạm thu phí BOT trên QL1 vào tầm ngắm của Tổng cục Đường bộ
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có quyết định kiểm tra việc thu phí tại 3 trạm BOT trên QL1 trong vòng 10 ngày, ngay trong tháng 12 này.
87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?
Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.
Gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên và quốc lộ 5
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về kết quả kiểm tra tại trạm thu phí BOT trên QL5 Hà Nội- Hải Phòng và việc xử lý gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên trên QL18 Uông Bí- Hạ...
Người dân lại phản đối mức phí qua trạm BOT QL5
Người dân trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng cho rằng, mức phí qua trạm BOT trên QL5 quá cao (thấp nhất 45.000 đồng/lượt), do vậy, nhiều ngày qua, người dân đã tập trung đông ở khu vực trạm thu...
Kiểm tra, giám sát thu phí trên quốc lộ 5
Sau khi có thông tin phản ánh về hiện tượng thất thoát phí, nhân viên thu phí không xé vé cho phương tiện qua trạm thu phí trên QL5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có quyết định thanh tra, giám sát...
Thu phí tự động không dừng liệu kịp cán đích trước 31-12?
Chỉ còn một tháng nữa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các trạm BOT trên các tuyến quốc lộ phải thực hiện thu phí tự động không dừng.
Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.
Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh
Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Camtasia Studio quay Video màn hình
Camtasia Studio là một công cụ quay video màn hình, tích hợp sẵn bộ chỉnh sửa video sau khi quay. Sử dụng công cụ này bạn có thể dễ dàng chèn hiệu ứng con trỏ, áp dụng đổ bóng, trang trí màu sắc cho các đối tượng, thêm
Hướng dẫn cách thiết lập trang chủ cho trình duyệt Cốc Cốc
Nếu thường xuyên phải vào một trang web nhất định mỗi ngày trên Cốc Cốc, tại sao bạn không thiết lập cho nó trở thành trang chủ của trình duyệt này luôn để đỡ mất thời gian và thao tác mỗi lần sử dụng máy tính?
Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android
Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc
3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền
Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.
Tự động mở các bài báo yêu thích với trình đọc Reader Mode trên Safari
Chế độ Reader Mode trong trình duyệt Safari cho phép người đọc tập trung đọc những bài báo mà không hiển thị quảng cáo hay các nội dung không liên quan khác hiện nay đã có thêm tính năng tự động mở trên các trang web
ĐÁNH GIÁ NHANH
Honda HR-V vừa ra mắt với giá từ 786 triệu đồng được trang bị những gì?
Sau sự thành công của mẫu Honda CR-V trong phân khúc crossover, Honda tiếp tục cho ra mắt mẫu xe đàn em trong phân khúc B mang tên HR-V. Với tổng chiều dài 4.334mm, Honda HR-V 5 chỗ ngồi dài tương đương với Ford
Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ
Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.