Trạm thu phí Bắc Thăng Long Nội Bài vào diện giám sát đặc biệt

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa quyết định giám sát doanh thu thu phí tại 2 trạm thu phí BOT đường bộ trong 10 ngày liên tiếp gồm trạm Bắc Thăng Long- Nội Bài và trạm trên QL1 qua địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài do Công ty CP BOT VIETRANCIMEX 8 quản lý, khai thác và trạm thu phí km943+875 QL1 do Công ty CP xây dựng công trình 545 quản lý và khai thác.

Theo đó, trong vòng 10 ngày (kể từ ngày 20/10 đến ngày 30/10 tới đây), đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra, giám sát công tác thu phí và doanh thu thu phí đối với Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài do Công ty CP BOT VIETRANCIMEX 8 quản lý và khai thác.


Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ giám sát doanh thu thu phí trong 10 ngày tại trạm Bắc Thăng Long- Nội Bài

Tổng cục yêu cầu đơn vị báo cáo những nội dung kiểm tra và chấp hành việc kiểm tra, giám sát; lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định. Trong quá trình thực hiện, Trưởng đoàn kiểm tra có thể trưng dụng chuyên gia để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát; được quyền thay đổi, bổ sung các thành viên trong đoàn kiểm tra thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Quản lý đường bộ 1.

Công ty cổ phần BOT VIETRANCIMEX 8 có nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn khu vực trạm thu phí trong quá trình đoàn kiểm tra, giám sát; cử tối thiểu 3 lãnh đạo và 3 cán bộ có trách nhiệm thay mặt Công ty tham gia giám sát và ký biên bản xác nhận doanh thu của từng ca (mỗi ca 2 người).

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng đã có quyết định Kiểm tra, giám sát công tác thu phí trong 10 ngày (kể từ ngày 25/10 đến ngày 4/11) đối với trạm thu phí Km 943+875 QL1 (Điện Thắng Bắc, Điện Bàn, Quảng Nam).

Trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài vốn đã gây bức xúc cho người dân trên địa bàn Thủ đô vì đặt nhầm chỗ để thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh Vĩnh Yên. Đặc biệt, dư luận bấy lâu đã đặt ra nghi ngờ về thời gian hoàn vốn của trạm thu phí này là 16 năm 10 tháng, nhưng số vốn đầu tư đường tránh Vĩnh Yên chỉ hơn 500 tỷ đồng.

Đặc biệt, từ ngày 18/1/2016 đến ngày 22/1/2016 của Đoàn kiểm tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra tại trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài cho thấy, hệ thống thu phí một dừng vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục, hệ thống giám sát thu phí không hoạt động, không nhận diện được chủng loại xe, không lưu giữ hình ảnh chụp, dữ liệu video và các thông tin như biển số xe, chủng loại xe, mệnh giá vé, chức năng báo cáo không hoạt động.

Từ năm 2012-2013, UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT đã kiến nghị Chính phủ di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài đặt về đúng vị trí để tránh gây bức xúc trong dư luận nhưng chưa được đồng ý.

Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Ba trạm thu phí BOT trên QL1 vào tầm ngắm của Tổng cục Đường bộ

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có quyết định kiểm tra việc thu phí tại 3 trạm BOT trên QL1 trong vòng 10 ngày, ngay trong tháng 12 này.

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên và quốc lộ 5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về kết quả kiểm tra tại trạm thu phí BOT trên QL5 Hà Nội- Hải Phòng và việc xử lý gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên trên QL18 Uông Bí- Hạ...

Người dân lại phản đối mức phí qua trạm BOT QL5

Người dân trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng cho rằng, mức phí qua trạm BOT trên QL5 quá cao (thấp nhất 45.000 đồng/lượt), do vậy, nhiều ngày qua, người dân đã tập trung đông ở khu vực trạm thu...

Kiểm tra, giám sát thu phí trên quốc lộ 5

Sau khi có thông tin phản ánh về hiện tượng thất thoát phí, nhân viên thu phí không xé vé cho phương tiện qua trạm thu phí trên QL5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có quyết định thanh tra, giám sát...

Thu phí tự động không dừng liệu kịp cán đích trước 31-12?

Chỉ còn một tháng nữa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các trạm BOT trên các tuyến quốc lộ phải thực hiện thu phí tự động không dừng.

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...