Hướng dẫn đổi định dạng ảnh chụp màn hình mặc định trên Macbook thành JPEG, GIF, PDF…

Khi chụp màn hình định dạng file mặc định trên hầu hết các thiết bị là PNG, tuy nhiên trên Macbook người dùng có thể thay đổi sang các mặc định khác tùy thích.

Trên thực tế sau khi chụp màn hình mình cũng hay phải đổi qua JPEG với nhiều mục đích khác nhau, đây cũng là định dạng phổ biến được sử dụng phổ biến nhất. Đặc biệt là với Macbook, độ phân giải màn hình rất cao nên nếu lưu dưới dạng PNG có thể tốn tới 5 - 10MB một tấm ảnh chụp màn hình. Trong khi đó chụp với định dạnh JPEG chỉ tốn dưới 1MB mà thôi. Nếu muốn chụp xong xài luôn, không phải qua các công cụ sửa ảnh để giảm kích thước thì rõ ràng chúng ta nên đổi định dạng mặc định. 

Hướng dẫn đổi định dạng ảnh chụp màn hình mặc định trên Macbook thành JPEG, GIF, PDF…

Định dạng JPEG có dung lượng thấp hơn rất nhiều

Trên Macbook chúng ta có thể đổi định dạng mặc định từ PNG qua các định dạng khác gồm JPEG, GIF, TIFF, và PDF. Để thực hiện các bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản sau:

1. Mở trình tìm kiếm Spotlight bằng ấn tổ hợp phím Command + Space, hoặc chọn biểu tượng tìm kiếm góc trên bên phải màn hình. 

 

2. Tìm từ khóa TerminalEnter, giao diện sẽ hiện ra như sau: 

 

3. Bước cuối cùng bạn chỉ cần copy một trong các dòng lệnh dưới đây tùy vào định dạng muốn đổi, dán vào ô này và Enter, sau đó bạn có thể chụp lại màn hình để xem sự khác biệt:

- JPEG: defaults write com.apple.screencapture type jpg;killall SystemUIServer

- GIF: defaults write com.apple.screencapture type gif;killall SystemUIServer

- PDF: defaults write com.apple.screencapture type pdf;killall SystemUIServer

- TIFF: defaults write com.apple.screencapture type tiff;killall SystemUIServer

Khi muốn quay lại định dạng PNG ban đầu thì làm tương tự và copy dòng lệnh: defaults write com.apple.screencapture type png;killall SystemUIServer

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: hongkiat

TIN LIÊN QUAN

Cách format USB trên Macbook đúng cách và an toàn

Khác với trên Windows, cách format USB trên Macbook sẽ có chút phức tạp hơn, tuy nhiên quá trình này vẫn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Cách cài font chữ trên Macbook, thêm font cho Mac

Nếu bạn cảm thấy những bộ font chữ mặc định trên máy Mac của mình quá nhàm chán thì trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài font chữ trên Macbook, thêm font cho Mac với những bộ font tuyệt đẹp để thay đổi font chữ hiển thị trên máy

Cách kết nối điện thoại Android với Macbook, iMac

Bạn cần làm gì khi muốn sao chép dữ liệu từ điện thoại Android vào Macbook, iMac hoặc ngược lại. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng chắc hẳn nhiều người dùng Macbook vẫn còn gặp khó khăn.

Mang giao diện đẹp như mơ của Macbook lên smartphone của bạn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định trên smartphone thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn một giao diện mới cực kì mới mẻ và thú vị...

Kết nối điện thoại Android với MacBook dễ dàng bằng Android File Transfer

Ngày nay, rất nhiều bạn có nhu cầu kết nối điện thoại Android với MacBook để chia sẻ file dữ liệu giữa 2 thiết bị này mà chưa biết xử lý ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn ứng dụng Android File Transfer để dễ dàng kết nối điện

Hướng dẫn cách tải và cài đặt trình duyệt Cốc Cốc cho MacBook

Cốc Cốc là một trình duyệt được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay trên máy tính cũng như trên điện thoại. Bạn đã quá nhàm chán về trình duyệt Safari trên MacBook và muốn chuyển qua trình duyệt Cốc Cốc nhưng vẫn chưa biết cách.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Adobe Audition 2021 Full Crack - Bản chuẩn nhất

Adobe Audition 2021 là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành âm nhạc và giải trí. Với khả năng chỉnh sửa và xử lý âm thanh đa dạng, Adobe Audition 2021 cho phép người

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách thiết lập âm thanh tai nghe Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được tăng kèm tai nghe AKG, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại âm thanh cho tai nghe để phù hợp với từng người.

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.