Ford chính thức xác nhận F-150 Raptor dùng động cơ V6 450 mã lực và 691 Nm

Sau hàng tháng trời với nhiều lời đồn đoán, cuối cùng thì Ford cũng công bố thông số kỹ thuật chính thức của F-150 Raptor 2017.


Sử dụng động cơ tăng áp kép EcoBoost sáu xi lanh 3.5 lít mới của Ford, F-150 phiên bản mới có công suất 450 mã lực và mô men xoắn khủng 691 Nm, tăng thêm 39 mã lực và 103 Nm so với Raptor thế hệ cũ.


Raptor phiên bản mới sử dụng thân vỏ nhôm và khung gầm thép chịu lực cao giống với các phiên bản F-150 khác, xe nhẹ hơn 226 kg so với phiên bản thế hệ trước. Do vậy, tỷ lệ mô men xoắn trên trọng lượng được cải thiện 21%, mặc dù động cơ V8 đã thu nhỏ hơn. Góp phần hỗ trợ hơn nữa hiệu suất cho xe là hộp số tự động mười cấp và bộ chuyển đổi mô men xoắn theo ý muốn giúp động cơ cung cấp mô men xoắn ở số vòng quay thấp hơn.


Cùng với việc cải thiện hiệu suất, động cơ tăng áp kép V6 mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với V8, cụ thể động cơ tiêu hao 13 lít/100 km đường cao tốc, 15,7 lít/100 km đường đô thị và 14,7 lít/100 km đường kết hợp.



[VIDEO] Ford F-150 Raptor 2017 với 450 mã lực và 691 Nm chinh phục sa mạc Baja California


Theo Giám sát viên kỹ thuật của Ford Performance, ông Matt Tranter, “bộ chuyển đổi mô men xoắn và hệ thống Terrain Management System sáu chế độ là dành riêng cho Raptor trong đại gia đình xe Ford. Nó giúp khách hàng hưởng lợi từ hệ dẫn động tất cả các bánh, mang lại tính tiện dụng trong đô thị trong điều kiện thời tiết xấu. Chế độ Baja sẽ tự động khóa 4x4, tối ưu hóa phản ứng bướm ga, lẫy chuyển số và kiểm soát công suất nhằm mang lại khả năng off-road cải tiến.”


Mặc dù Ford vẫn chưa công bố chi tiết về giá xe, nhưng có nguồn tin rò rỉ cho biết phiên bản entry-level F-150 Raptor Supercab sẽ có giá 49.520 $ (1 tỷ 103 triệu VNĐ). Biến thể Supercrew cỡ lớn hơn dự kiến sẽ có giá ít nhất là 52.505 $ (~1 tỷ 170 triệu VNĐ).




Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford F-150 Raptor trang bị động cơ “khủng”, giá từ 49.520 USD

Ford vừa chính thức công bố chính xác thông số kỹ thuật về động cơ của chiếc “siêu bán tải” Ford F-150 Raptor thế hệ mới đi kèm với giá bán từ 49.520 USD.

Ford F-150 Raptor 2017 thứ 2 âm thầm cập bến Việt Nam

Mẫu Ford F-150 Raptor 2017 thứ 2 về Việt Nam là phiên bản SuperCrew 5 chỗ, xe sở hữu ngoại thất màu đen bóng cá tính. Ford F-150 Raptor có ngoại hình thiết kế hầm hố, cơ bắp với lưới tản nhiệt cỡ lớn hình tổ ong, logo Ford được đặt chính giữa tạo

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

Đây là chiếc SUV Raptor đầu tiên: dựa trên Ford Bronco, lắp động cơ mạnh như F-150 Raptor

Không cần phải đợi tới năm 2022, người yêu xe đã được nhìn thấy chi tiết Ford Bronco Raptor khi những hình ảnh chụp bản thử nghiệm ít che của xe đã lộ diện.

Ford Ranger Raptor mạnh 443 mã lực chốt ra mắt ngày 7/2

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh vận hành, một trang bị đáng giá khác được kỳ vọng trên Ford Ranger Raptor còn là hộp số tự động 10 cấp, do Ford hợp tác phát triển cùng GM.

Xác nhận thời điểm ra mắt của Ford Ranger Raptor 2022

Vừa qua, Ford Australia đã tiết lộ một mã QR dẫn đến đoạn video nhá hàng Ranger Raptor 2022, cho thấy mẫu xe sẽ ra mắt vào tháng 2/2022 ở cuối sự kiện ra mắt Ford Ranger thế hệ mới. Ford Ranger Raptor 2022 được 'nhá hàng' cuối buổi ra mắt Ranger

Bản độ Ford F-150 Raptor mạnh 520 mã lực và 731Nm mô-men xoắn cực đại

Các khách hàng cũng rất hài lòng với khoang cabin thoải mái của F-150 Raptor (ngay cả khi chưa được mua thêm gói nâng cấp Luxury từ công ty). Tuy nhiên, GeigerCars nhận thấy từng đó là chưa đủ với F-150 Raptor.

"Khủng long" Ford F-150 Raptor 2017 đầu tiên về Việt Nam vừa có chủ

Cập bến Việt Nam từ ngày 17/4, đến nay chiếc siêu bán tải Ford F-150 Raptor mới được chủ nhân cho đi đăng kiểm và được ra biển trắng. Được biết chiếc xe thuộc sở hữu của đại gia 9x tại Bình Dương.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục hiện tượng iPhone không bắt được wifi

Chế độ chế độ máy bay hay còn gọi là Airplane - dùng để ngắt toàn bộ kết nối đến và đi từ iPhone trên các chuyến bay, nhằm tránh việc làm nhiễu radar cũng như quá trình liên lạc của hãng hàng không trên máy bay nhưng

Cách tạo CV xin thực tập ấn tượng

Vì vậy, bạn đang tìm kiếm một cơ hội thực tập? Tuyệt vời! Một cách tuyệt vời để tạo sự khác biệt với đối thủ là có một CV thực tập cập nhật và bắt mắt. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình tạo một CV

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone/iPad cũ sang thiết bị mới

Nếu bạn có Apple Watch và bạn có một chiếc iPhone mới, hãy hủy ghép nối Apple Watch khỏi iPhone trước đó của bạn trước khi bạn thiết lập thiết bị mới. Tự động ghép nối sẽ tự động sao lưu Apple Watch của bạn để bạn có

[Google I/O 2018] Cài đặt Android P beta trên các smartphone trong danh sách hỗ trợ

Nếu điện thoại của bạn là Google Pixel thì rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào trang web Chương trình Android beta của Google và đăng ký dùng thử Android P, nếu bạn mở trang web này trên máy tính thì cần đảm bảo tài

Tuyển dụng “thế hệ Z”: 7 điều mà các nhà tuyển dụng cần biết

'Thế hệ Z', 'Thế hệ số' hay 'Gen Z' là thuật ngữ chung chỉ những người được sinh ra từ giữa những năm 90 đến đầu những năm 2000, chịu tác động rất mạnh của các thiết bị điện tử như smartphone, máy tính bảng và sự phát

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.