Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tháng 9-2017 mới đưa vào khai thác

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, theo dự kiến, đến cuối năm 2016, dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông mới hoàn thành xây lắp, hết quý I-2017 mới có thể thực hiện xong các thiết bị, hạ tầng và sau đó sẽ vận hành thử trong 3 tháng và đến cuối tháng 9-2017, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới có thể khai thác thương mại.


Đường sắt Cát Linh – Hà Đông từng gặp nhiều sự cố tai nạn lao động

Chiều 29-9, trả lời báo chí về việc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông liên tục chậm tiến độ, đội vốn, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, do có biến động giá rất lớn về mọi mặt dẫn đến trượt giá nên năm 2013, Tổng thầu Trung Quốc đề nghị phải điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án. Trên cơ sở tính toán, Bộ GTVT và Tổng thầu Trung Quốc thống nhất bổ sung thêm 250,62 triệu USD.

Gói thầu thiết bị đang đàm phán trị giá khoảng 200 triệu USD nhằm đảm bảo có được công nghệ mới nhất cho dự án, đáp ứng được tự động hóa và giá thành. “Bộ GTVT đã mời đơn vị của Bộ Tài chính tham gia thẩm định giá. Chậm là do Việt Nam đang tiến hành thẩm định, phía Trung Quốc cũng mong muốn Việt Nam sớm hoàn thành công tác thẩm định để họ thực hiện ký kết” - Thứ trưởng Trường cho hay.

Ông Nguyễn Hồng Trường cũng cho biết, theo dự kiến, đến cuối năm 2016, dự án sẽ hoàn thành xây lắp, hết quý I-2017 mới có thể thực hiện xong các thiết bị, hạ tầng và sau đó sẽ vận hành thử trong 3 tháng và đến cuối tháng 9-2017, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới có thể khai thác thương mại.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã nhiều lần bị hoãn, giãn tiến độ. Bên cạnh tai tiếng về đội vốn khủng, dự án cũng để xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động, rơi sắt, thép xuống đầu người đi đường gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Phương Mai (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội

Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.

Treo thưởng tiến độ 2 triệu USD cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Sau nhiều lầm chậm tiến độ, sáng 14/10, Tổng thầu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông đã treo thưởng tiến độ lên tới 2 triệu USD cho các nhà thầu phụ hoàn thành đúng và vượt tiến độ.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi tiến độ chạy thử

Đặc biệt, Bộ Giao thông - Vận tải cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành xem xét, có ý kiến với nhà tài trợ để hỗ trợ bộ này đôn đốc tổng thầu đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông tăng thêm 7,85 triệu USD phí giám sát do chậm tiến độ

Tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông kéo dài làm tăng chi phí hợp đồng tư vấn giám sát khoảng 7,835 triệu USD.

Chấp thuận nghiệm thu có điều kiện dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông

9/9 thành viên của Hội đồng chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Một công nhân rơi từ trên cao xuống đường

Khoảng 18h10 chiều 16/10, một công nhân đang thi công ga Văn Quán thuộc tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã bị rơi từ trên cao xuống.

Đấu thầu mua sắm ray đường sắt quá nhiều sai sót

11 gói thầu mua sắm ray P50 dài 25m của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chỉ có 2 đơn vị trúng thầu. Đáng chú ý, ray từ hàng xuất xứ Nga được chuyển thành hàng Trung Quốc.

Nỗi buồn cao tốc 34.000 tỷ đồng vừa làm xong đã chóng hư hỏng mặt đường

Hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng đã được chủ đầu tư hoàn thiện sửa chữa vào ngày 17-10-2018 vừa qua. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể dẫn đến hư hỏng...

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.