Tại lễ ký kết đảm bảo tiến độ giữa Tổng thầu EPC là Công ty hữu hạn tập đoàn cục 6 Đường sắt Trung Quốc với hơn 20 nhà thầu phụ sáng nay 14/10, ông Đường Hồng, Giám đốc điều hành dự án, đại diện tổng thầu EPC cho biết, đối với mỗi hạng mục công trình đều xây dựng mốc tiến độ giai đoạn cụ thể và mốc tiến độ cuối cùng, cũng như xác định nguyên tắc thưởng phạt rõ ràng.
Sau nhiều lần bị vỡ tiến độ, Tổng thầu Trung Quốc đã quyết định dành tới 2 triệu USD để thưởng tiến độ tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông
“Với nhà thầu phụ không hoàn thành mốc tiến độ giai đoạn, chậm một ngày sẽ xử phạt 10 triệu đồng, với mốc tiến độ cuối cùng chậm 1 ngày cũng phạt 10 triệu đồng. Ngược lại nhà thầu vượt tiến độ sẽ được thưởng 10 triệu đồng , đồng thời thưởng một lần theo quy định trong Bản thỏa thuận mà hai bên đã ký kết và hoàn trả lại toàn bộ khoản ti ền phạt mốc tiến độ giai đoạn trước”, ông Đường Hồng cho hay.
Đại diện tổng thầu EPC cũng khẳng định, việc ký cam kết tiến độ thực hiện giữa các nhà thầu phụ và tổng thầu không chỉ là cam kết của nhà thầu phụ với tổng thầu, cũng chính là cam kết với Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án đường sắt và người dân Hà Nội.
Theo ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, tới nay khối lượng xây lắp hạ tầng chạy tàu của dự án hoàn thành ước đạt 81%.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao sáng kiến thưởng phạt của tổng thầu Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Trường cũng nhấn mạnh, chỉ còn 2 tháng rưỡi cho mục tiêu hoàn thiện các hạng mục hạ tầng cơ bản trong khi khối lượng công việc còn gần 20%, các giải pháp thi công đẩy nhanh tiến độ rất quan trọng.
Hải Dương (ANTĐ)