Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hợp long toàn tuyến

Ngày 8-10, phiến dầm cuối cùng trong 806 phiến trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được lao lắp thành công, hoàn tất phần hạ tầng cơ bản tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội.


Tham gia bấm nút hợp long phiến dầm cuối cùng trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, hạng mục dầm đã hoàn thành tạo nên một hệ thống cầu cạn xuyên suốt toàn dự án. Từ đây, dự án chuyển sang giai đoạn mới là thi công ray tàu và chuẩn bị lắp ráp thiết bị nhà ga, đoàn tàu.

Bộ Giao thông - Vận tải đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm nay sẽ hoàn thành việc xây lắp tất cả khối lượng bê tông, các nhà ga, đường dẫn. Từ ngày 1-1-2017, tổng thầu bắt đầu lắp đặt thiết bị trong 6 tháng và cuối tháng 9-2017 sẽ đưa tuyến đường sắt vào khai thác thương mại.

Toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 806 phiến dầm, bắt đầu được lao lắp vào năm 2014. Có nhiều loại dầm cho từng vị trí cụ thể, trong đó loại dầm nhỏ nhất trọng lượng 136 tấn, dài 18m và loại lớn nhất nặng 236 tấn, dài 32m. Toàn bộ việc thi công dầm được thực hiện vào ban đêm để đảm bảo an toàn giao thông.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA Trung Quốc. Gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty Hữu hạn Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC.

Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435m, tốc độ tối đa 80km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23ha.

Lan Hân (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi tiến độ chạy thử

Đặc biệt, Bộ Giao thông - Vận tải cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành xem xét, có ý kiến với nhà tài trợ để hỗ trợ bộ này đôn đốc tổng thầu đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội

Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.

Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng

Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.

Kiến nghị chi hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn ke ga tàu Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội Metro là lắp đặt cửa chắn cố định với cấu tạo dạng Panel cao 1,5m tại 12 nhà ga đường sắt Cát Linh- Hà Đông.

55 tuyến buýt kết nối đường sắt Cát Linh- Hà Đông ngay khi vận hành

Tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ được kết nối với 55 tuyến buýt trợ giá dọc hành lang để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận.

Các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội đang được triển khai như thế nào?

Theo quy hoạch TP Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) để đáp ứng nhu cầu vận tải khách công cộng của người dân, giảm phương tiện giao thông cá nhân, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm mỗi trường.

Treo thưởng tiến độ 2 triệu USD cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Sau nhiều lầm chậm tiến độ, sáng 14/10, Tổng thầu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông đã treo thưởng tiến độ lên tới 2 triệu USD cho các nhà thầu phụ hoàn thành đúng và vượt tiến độ.

Có gì bên trong toa tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang chờ ngày lăn bánh

Ngày 27/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành các công đoạn còn lại, bàn giao tuyến Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trước ngày 10/11 để đưa vào khai thác. Ngay sau đó, 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước bỏ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp