Coupe siêu sang chạy điện Rolls-Royce Spectre hé lộ thêm thiết kế, về cơ bản là Ghost cắt đi 2 cửa sau?

Vào tháng 9 vừa qua, Rolls-Royce đã chính thức công bố Spectre - mẫu xe điện đầu tiên của hãng bằng một loạt các phiên bản thử nghiệm được nguỵ trang. Dựa trên nền tảng chassis Architecture of Luxury, Rolls-Royce Spectre có kiểu dáng coupe tương tự như dòng Wraith hiện tại. Ở thời điểm đó, những hình ảnh được hãng công bố có góc chụp khéo léo che giấu nhiều đường nét của Spectre, khiến nhiều người tin rằng Rolls-Royce đang dùng tạm thân xe của Wraith để thử nghiệm.

Coupe siêu sang chạy điện Rolls-Royce Spectre hé lộ thêm thiết kế, về cơ bản là Ghost cắt đi 2 cửa sau?

 Những chiếc Rolls-Royce Spectre thử nghiệm sẽ thực hiện hành trình 2,5 triệu km trong mọi điều kiện và mọi địa hình trên khắp Thế giới, mô phỏng 400 năm sử dụng liên tục trước khi mẫu xe này được giao cho những chủ nhân đầu tiên vào quý 4 năm 2023. Chính vì vậy, không quá khó để các tay săn ảnh có thể bắt gặp một chiếc Spectre thử nghiệm chạy ngoài đường và từ những hình chụp thực tế mới được ghi lại, có vẻ như nó không đơn thuần là Wraith chạy điện như nhiều người nghĩ.

 Dù đã được che kín bởi lớp nguỵ trang nhưng có thể dễ dàng thấy Spectre sẽ sở hữu phần đầu góc cạnh hơn và đèn pha 2 tầng tương tự Ghost thế hệ mới. Các đèn hậu phía sau cũng có kiểu dáng rất giống mẫu sedan siêu sang nêu trên, trong khi dù có kiểu dáng coupe nhưng các cửa kính của Spectre lại được vuốt thuôn về phía sau hơn. Một số hình cận cảnh hơn đã cho thấy chiếc xe có cảm biến cho các hệ thống an toàn ở chính giữa hốc gió dưới cản trước và hệ thống đánh lái trục sau.

 Mặc dù trông khá giống Wraith nhưng Spectre sẽ là một mẫu xe hoàn toàn mới, chia sẻ chung thiết kế khung không gian với Phantom, Ghost và Cullinan. Rolls-Royce hiện chưa công bố thông số kỹ thuật cho mẫu xe điện đầu tiên của mình, chỉ cho biết nó sẽ có cả công suất lẫn tầm hoạt động 'hợp lý'.

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Coupe siêu sang Rolls-Royce Spectre hé lộ thêm thiết kế, về cơ bản là Ghost cắt đi 2 cửa sau?

Sau khi được chính hãng công bố loạt hình chính thức, Rolls-Royce Spectre bản thử nghiệm đã được ghi lại hình ảnh trên phố, để lộ ra nhiều chi tiết thiết kế mới.

Xe điện Rolls-Royce Spectre lộ diện, dự kiến ra mắt vào năm 2023

Phát hiện mẫu xe thuần điện từ Rolls-Royce chạy thử nghiệm trên đường với lớp decal bao phủ độc đáo, vốn xuất hiện trong màn ra mắt trực tuyến hồi tháng 9. Rolls-Royce Spectre Dựa vào những hình ảnh thu được, phần đầu xe của Spectre sẽ có thiết

Rolls-Royce Spectre: Ô tô điện đầu tiên của hãng xe siêu sang

Rolls-Royce sẽ ra mắt mẫu xe điện sản xuất thương mại đầu tiên vào cuối năm 2023 và hãng xe Anh Quốc cũng đã cam kết loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2030.

Rolls-Royce giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên có tên Spectre

Mới đây, thương hiệu xe hạng sang Rolls-Royce đã chính thức hé lộ mẫu xe điện đầu tiên của hãng, có tên gọi Spectre trong buổi giới thiệu trực tuyến. Rolls-Royce Spectre Với những hình ảnh công bố, Spectre được ngụy trang kín đáo cho thấy kiểu dáng

“Bóng ma” xe điện đã bắt đầu bao trùm lên Rolls-Royce, sẽ dần nuốt trọn thương hiệu kể từ năm 2023 với Spectre

Không chỉ là những mẫu xe ý tưởng như 102EX hay 103EX, Rolls-Royce Spectre sẽ đánh dấu một cuộc cách mạng mới ở hãng xe siêu sang Anh Quốc: cách mạng điện.

"Bóng ma" xe điện đã bắt đầu bao trùm lên Rolls-Royce, sẽ dần nuốt trọn thương hiệu kể từ năm 2024 với Spectre

Không chỉ là những mẫu xe ý tưởng như 102EX hay 103EX, Rolls-Royce Spectre sẽ đánh dấu một cuộc cách mạng mới ở hãng xe siêu sang Anh Quốc: cách mạng điện.

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith áo xám xuống phố Sài Gòn

Ra đời vào năm 2013, Rolls-Royce Wraith được xem như phiên bản coupe của mẫu sedan siêu sang Ghost. Wraith dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm và thấp hơn 43 mm so với Ghost.

Hình ảnh Rolls-Royce Wraith với vẻ ngoài cực ngầu

Chiếc Wraith bạn thấy trước đây đã được độ lại thành màu sơn đen bóng. Tất cả ngoại thất từ thân xe, ốp, lưới tản nhiệt đến biểu tượng Flying Lady… đều được sơn đen bóng. Biểu tượng quen thuộc của Rolls-Royce nay cũng được mang vẻ ngoài ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép là nội dung ngữ pháp xuất hiện rất nhiều trong các đề thi tiếng Anh và chiếm một số điểm quan trọng, vì vậy, các bạn cần nắm vững được công thức và cách sử dụng từng

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Cách dùng tính năng Live Message trên iPhone

Sử dụng tính năng Live Message trên iPhone giúp người dùng gửi các thông điệp bằng hình vẽ ngộ nghĩnh tới bạn bè, người thân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.