"Bóng ma" xe điện đã bắt đầu bao trùm lên Rolls-Royce, sẽ dần nuốt trọn thương hiệu kể từ năm 2024 với Spectre

Cái tên 'Spectre' khi đứng cùng 'Rolls-Royce' sẽ khiến một số người yêu xe nhớ về một mẫu xe dáng shooting brake dựa trên cơ sở dòng Wraith của hãng coachbuild Bỉ Carat Duchatelet chế tạo. Nhưng kể từ quý 4 năm 2023 trở đi, Rolls-Royce Spectre sẽ chính thức có mặt trong dòng sản phẩm của thương hiệu siêu sang Anh lừng danh, và chính thức bắt đầu một cuộc cách mạng mới khi dần chuyển hoá dòng sản phẩm của hãng sang năng lượng điện.


Trên thực tế Rolls-Royce đã chuẩn bị cho cuộc cách mạng xe điện từ khá lâu - bắt đầu từ năm 2011 với mẫu xe ý tưởng 102EX dựa trên Phantom VII và tiếp nối bằng 103EX vào năm 2016 vào đúng dịp kỷ niệm sinh nhật 100 năm hãng mẹ BMW. Nhưng khác với những mẫu xe nêu trên, Spectre sẽ là một sản phẩm bán tới tay khách hàng. Và thậm chí năng lượng điện đã gắn bó cùng lịch sử Rolls-Royce từ những ngày đầu tiên. Ngài Henry Royce bị mê hoặc bởi mọi thứ được điện hóa, và công ty đầu tiên của ông, tên là F. H. Royce and Company, đã tạo ra máy phát điện, động cơ cần cẩu điện và được cấp bằng sáng chế cho phụ kiện bóng đèn kiểu lưỡi lê.

"Bóng ma" xe điện đã bắt đầu bao trùm lên Rolls-Royce, sẽ dần nuốt trọn thương hiệu kể từ năm 2024 với Spectre

Tuy nhiên, chính Charles Rolls mới là người thực sự tiên tri về một tương lai điện hóa cho ô tô. Vào tháng 4 năm 1900, ông đã trải nghiệm một chiếc ô tô chạy bằng động cơ điện đầu tiên có tên là Columbia và tuyên bố rằng hệ thống truyền động điện của nó là lý tưởng. Rolls cho biết,“ Chiếc xe điện hoàn toàn không ồn ào và sạch sẽ. Không có mùi hoặc rung động và chúng sẽ trở nên rất hữu ích khi có thể bố trí các trạm sạc cố định. Nhưng hiện tại, tôi không dự đoán rằng chúng sẽ rất khả dụng - ít nhất là trong nhiều năm tới'.

 Và với sự phát triển của công nghệ, phải tới nay Rolls-Royce mới có thể hiện thực hoá được lời tiên tri của Charles Rolls. Giống như chiếc Silver Spectre 'không chính chủ' nêu trên, những hình ảnh đầu tiên về Spectre được hãng công bố đã cho thấy phiên bản thử nghiệm của nó có phần thân lấy từ dòng coupe Wraith. Nhưng ở bên dưới đó là nền tảng khung không gian bằng nhôm tương tự Phantom, Cullinan và Ghost thế hệ mới. Không chia sẻ chung với tập đoàn mẹ BMW, nền tảng này đã được thiết kế từ đầu để có thể dễ dàng chuyển đổi sang điện.

 Những chiếc Rolls-Royce Spectre thử nghiệm sẽ thực hiện hành trình 2,5 triệu km trong mọi điều kiện và mọi địa hình trên khắp Thế giới, mô phỏng 400 năm sử dụng liên tục trước khi mẫu xe này được giao cho những chủ nhân đầu tiên vào quý 4 năm 2023. Và xét tới việc phiên bản thử nghiệm đang 'vay mượn' thân xe của Wraith, nhiều khả năng Spectre sẽ thay thế dòng coupe này. Ngoài ra chiếc xe còn có thể có bản mui trần để kế vị Dawn.

 Và sau khi Spectre ra mắt, cuộc cách mạng điện tại Rolls-Royce sẽ diễn ra với tốc lực cực đại. Tất cả nhằm hiện thực hoá tương lai gần mà hãng đã đặt ra, khi kể từ năm 2030 động cơ đốt trong sẽ hoàn toàn bị 'khai tử' khỏi dòng sản phẩm của Rolls-Royce.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

“Bóng ma” xe điện đã bắt đầu bao trùm lên Rolls-Royce, sẽ dần nuốt trọn thương hiệu kể từ năm 2023 với Spectre

Không chỉ là những mẫu xe ý tưởng như 102EX hay 103EX, Rolls-Royce Spectre sẽ đánh dấu một cuộc cách mạng mới ở hãng xe siêu sang Anh Quốc: cách mạng điện.

Rolls-Royce giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên có tên Spectre

Mới đây, thương hiệu xe hạng sang Rolls-Royce đã chính thức hé lộ mẫu xe điện đầu tiên của hãng, có tên gọi Spectre trong buổi giới thiệu trực tuyến. Rolls-Royce Spectre Với những hình ảnh công bố, Spectre được ngụy trang kín đáo cho thấy kiểu dáng

Xe điện Rolls-Royce Spectre lộ diện, dự kiến ra mắt vào năm 2023

Phát hiện mẫu xe thuần điện từ Rolls-Royce chạy thử nghiệm trên đường với lớp decal bao phủ độc đáo, vốn xuất hiện trong màn ra mắt trực tuyến hồi tháng 9. Rolls-Royce Spectre Dựa vào những hình ảnh thu được, phần đầu xe của Spectre sẽ có thiết

Rolls-Royce Spectre: Ô tô điện đầu tiên của hãng xe siêu sang

Rolls-Royce sẽ ra mắt mẫu xe điện sản xuất thương mại đầu tiên vào cuối năm 2023 và hãng xe Anh Quốc cũng đã cam kết loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2030.

Coupe siêu sang Rolls-Royce Spectre hé lộ thêm thiết kế, về cơ bản là Ghost cắt đi 2 cửa sau?

Sau khi được chính hãng công bố loạt hình chính thức, Rolls-Royce Spectre bản thử nghiệm đã được ghi lại hình ảnh trên phố, để lộ ra nhiều chi tiết thiết kế mới.

Coupe siêu sang chạy điện Rolls-Royce Spectre hé lộ thêm thiết kế, về cơ bản là Ghost cắt đi 2 cửa sau?

Sau khi được chính hãng công bố loạt hình chính thức, Rolls-Royce Spectre bản thử nghiệm đã được ghi lại hình ảnh trên phố, để lộ ra nhiều chi tiết thiết kế mới.

Xe sang Rolls-Royce Phantom gần 20 tỷ đồng bị phủ bụi dày trong hầm gửi xe

Vào năm 2020, chiếc Rolls-Royce Phantom này cũng từng bị phát hiện trong hầm đỗ xe với lớp bụi dày khiến nhiều người xót xa. Mới đây, chiếc xe đắt đỏ lại tiếp tục được trông thấy trong tình trạng tương tự.

Hình ảnh Rolls-Royce Wraith với vẻ ngoài cực ngầu

Chiếc Wraith bạn thấy trước đây đã được độ lại thành màu sơn đen bóng. Tất cả ngoại thất từ thân xe, ốp, lưới tản nhiệt đến biểu tượng Flying Lady… đều được sơn đen bóng. Biểu tượng quen thuộc của Rolls-Royce nay cũng được mang vẻ ngoài ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.