Bán tải điện HUMMER EV 2022 chính thức đi vào sản xuất, chiếc đầu tiên có giá 2,5 triệu USD

Bán tải điện HUMMER EV 2022 chính thức đi vào sản xuất, chiếc đầu tiên có giá 2,5 triệu USD


Ngày 17/12/2021, chiếc bán tải thuần điện GMC HUMMER EV 2022 đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy Factory ZERO, đồng nghĩa với việc dòng xe HUMMER EV được sản xuất hàng loạt và hãng đã sẵn sàng giao những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng, thuộc phiên bản “hàng đợt đầu” HUMMER EV Edition 1.
xem video ngắn sản xuất bán tải GMC HUMMER EV 2022:
Bên cạnh đó, chiếc HUMMER EV Edition 1 có số VIN 001 cũng đã được hãng đấu giá vào ngày 27/3/2021 tại sự kiện đấu giá Barrett-Jackson với mức giá kỷ lục 2,5 triệu USD – được hãng làm từ thiện, tặng cho tổ chức Tunnel to Towers Foundation. Trong khi đó, phiên bản hàng đợt đầu GMC HUMMER EV Edition 1 có mức giá khởi điểm từ 110.295 USD (khoảng 2,53 tỷ đồng).


Phiên bản hàng đợt đầu GMC HUMMER EV Edition 1 có một số đặc điểm khác biệt, ví dụ như ngoại thất màu trắng Interstellar White, nội thất màu Lunar Horizon, các tính năng độc đáo như hệ thống lái “Cua bò” – 4 Wheel Steer CrabWalk, hệ thống treo khí nén thích ứng với chế độ “Extract Mode” tăng khoảng sáng gầm thêm 149mm, tính năng tăng tốc bứt phá trọn sức mạnh hệ động lực cho phép xe tăng tốc 0-60mph (96km/h) chỉ mất khoảng 3 giây hay tính năng Super Cruise hỗ trợ lái xe tự động trong một số tình huống...


 Như vậy là hơn một năm kể từ khi hãng công bố mẫu xe GMC HUMMER EV mới vào tháng 10/2020, mẫu bán tải thuần điện này mới đi vào sản xuất, chậm hơn một chút so với các đối thủ khác. Thị phần xe bán tải thuần điện đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Mỹ do những chiếc bán tải cỡ lớn 'fullsize pickup' được nhiều khách hàng Mỹ ưa chuộng. Trong phân khúc này có thể kể đến các đối thủ lớn như Rivian R1T, Ford F-150 Lighting, Tesla Cybertruck, Chevrolet Silverado EV... 

GMC Hummer EV Edition 1 có duy nhất một phiên bản hệ động lực với 3 mô-tơ điện cho công suất 1.000 mã lực. Bản thân con số này đã rất ấn tượng khi vượt mặt đa số các siêu xe truyền thống trên thị trường hiện tại, nhưng mô-men xoắn cực đại của xe còn gây sốc hơn: 15.592Nm! Tuy nhiên nhiều khả năng đây là mô-men xoắn đo ở bánh - con số luôn cao hơn thực tế mà hệ động lực tạo ra do sự thay đổi của tỷ số truyền. 

Ngoài công suất mạnh, chiếc xe còn nhiều điểm nhấn đặc biệt khác ở hệ động lực. Trong đó đáng chú ý là khả năng sạc nhanh bằng nguồn DC 800V, tương tích với những bộ sạc 350kW. Điều này có được là nhờ vào công nghệ pin Ultium chia sẻ chung với Honda, với khả năng chuyển từ chế độ sạc song song sang nối tiếp. Chiếc xe có thể sạc đủ năng lượng để đi 161km chỉ trong 10 phút, và bộ pin 24 module chia thành 2 tầng này khi sạc đầy cho phép Hummer EV đi được tới hơn 563km.




 
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Những chiếc Hummer EV đầu tiên vừa rời dây chuyền lắp ráp, chuẩn bị bàn giao đến khách hàng

Lô Hummer EV sản xuất hàng loạt đầu tiên vừa lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ZERO của GM và sẵn sàng bắt đầu bàn giao đến tay khách hàng.

SUV Hummer cũ được độ mới với ngoại thất rất mạnh mẽ và hầm hố hơn

Dù đã bị khai tử từ năm 2010 nhưng nhiều mẫu xe SUV cơ bắp Hummer hay phiên bản quân sự Humvee cũ vẫn rất hút khách bởi những bản độ lạ mắt, mạnh mẽ hơn hẳn nguyên bản.

Hummer H2 độ vành 24 inch trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Hummer H2 là chiếc SUV lớn nhất tại Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 26 lít/100 km. Chủ xe trang bị vành độ 24 inch mạ chrome trông hầm hố hơn.

Người chơi Lego tự chế mô hình GMC Hummer EV với tính năng "bò ngang như cua" như xe thật

Mô hình Lego GMC Hummer EV này có những tính năng hoạt động tinh vi giống như xe thật.

Chiêm ngưỡng siêu xe Hummer H1 của Mil-Spec Automotive

M998 Humvee - tiền thân của Hummer H1 - vốn được chế tạo để phục vụ cho quân đội Mỹ từ năm 1984, nó được xây dựng để chinh phục hầu hết các loại địa hình và chướng ngại vật.

Ra mắt DOD Hummer - đối thủ của GoPro HERO4 đến từ Đài Loan

Quay phim hay ghi lại hình ảnh chuyến đi của bạn đôi khi sẽ có rủi ro xảy ra, vì vậy bạn cần có một loại camera thiết kế chuyên biệt cho mục đích này. Rất may, thị trường các trang thiết bị như thế...

Nước Anh lại có xe địa hình cực “dị” Fering Pioneer: dáng “ngầu” như Hummer, lốp xe tải, vỏ bằng... vải bạt

Lý do chính khiến chiếc xe bán tải địa hình Fering Pioneer sử dụng vải bạt làm thân xe vì vật liệu này không chỉ nhẹ mà còn dẻo dai, dễ thay thế.

General Motors chơi lớn, đầu tư 51 triệu USD để sản xuất xe điện

Mới đây, General Motors đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư 51 triệu USD cho xưởng đúc khuôn nhôm TP Bedford, bang Indiana, Mỹ để lắp đặt các thiết bị hiện đại mới. Cụ thể, khoản đầu tư sẽ hướng tới việc hỗ trợ sản xuất các bộ phận cho mẫu xe

THỦ THUẬT HAY

Những website rút gọn link URL tốt nhất hiện nay

Mục đích của việc rút gọn link là làm ngắn đường dẫn của link giúp dễ đọc, dễ nhớ và dễ chia sẻ hơn; xem thống kê lượt nhấp chuột và nguồn nhấp vào liên kết. Ngoài mục đích này, nhiều người sử dụng dịch vụ rút gọn link

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

TOP 5 thủ thuật hay ai dùng smartphone cũng nên biết

Một tuần nữa lại trôi qua, lại có thêm nhiều thủ thuật và mẹo hay mới để chúng ta cùng thử và áp dụng

Những mẹo duy trì kết nối với mạng di động ở trong nhà

Trước khi tìm ra giải pháp cho vấn đề tiếp sóng di động kém, bạn cần biết điều gì gây ra vấn đề đó. Rõ ràng nhất là khoảng cách. Khi cột sóng di động gần nhất cũng cách bạn một quãng đường xa, dĩ nhiên điện thoại của

Hưỡng dẫn dọn dẹp máy tính cá nhân một cách nhanh chóng

Đầy ổ cứng không là vấn đề của riêng ai, và tất nhiên mỗi lúc đó thì sẽ rất khó chịu do chúng ta không còn đủ chỗ trống để lưu hay cài những thứ mình muốn. Nhiều khi đã dọn dẹp nhiều file rồi mà dung lượng trống cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết