Ngày 17/12/2021, chiếc bán tải thuần điện GMC HUMMER EV 2022 đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy Factory ZERO, đồng nghĩa với việc dòng xe HUMMER EV được sản xuất hàng loạt và hãng đã sẵn sàng giao những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng, thuộc phiên bản “hàng đợt đầu” HUMMER EV Edition 1.
xem video ngắn sản xuất bán tải GMC HUMMER EV 2022:
Bên cạnh đó, chiếc HUMMER EV Edition 1 có số VIN 001 cũng đã được hãng đấu giá vào ngày 27/3/2021 tại sự kiện đấu giá Barrett-Jackson với mức giá kỷ lục 2,5 triệu USD – được hãng làm từ thiện, tặng cho tổ chức Tunnel to Towers Foundation. Trong khi đó, phiên bản hàng đợt đầu GMC HUMMER EV Edition 1 có mức giá khởi điểm từ 110.295 USD (khoảng 2,53 tỷ đồng).
Phiên bản hàng đợt đầu GMC HUMMER EV Edition 1 có một số đặc điểm khác biệt, ví dụ như ngoại thất màu trắng Interstellar White, nội thất màu Lunar Horizon, các tính năng độc đáo như hệ thống lái “Cua bò” – 4 Wheel Steer CrabWalk, hệ thống treo khí nén thích ứng với chế độ “Extract Mode” tăng khoảng sáng gầm thêm 149mm, tính năng tăng tốc bứt phá trọn sức mạnh hệ động lực cho phép xe tăng tốc 0-60mph (96km/h) chỉ mất khoảng 3 giây hay tính năng Super Cruise hỗ trợ lái xe tự động trong một số tình huống...
Như vậy là hơn một năm kể từ khi hãng công bố mẫu xe GMC HUMMER EV mới vào tháng 10/2020, mẫu bán tải thuần điện này mới đi vào sản xuất, chậm hơn một chút so với các đối thủ khác. Thị phần xe bán tải thuần điện đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Mỹ do những chiếc bán tải cỡ lớn 'fullsize pickup' được nhiều khách hàng Mỹ ưa chuộng. Trong phân khúc này có thể kể đến các đối thủ lớn như Rivian R1T, Ford F-150 Lighting, Tesla Cybertruck, Chevrolet Silverado EV...
GMC Hummer EV Edition 1 có duy nhất một phiên bản hệ động lực với 3 mô-tơ điện cho công suất 1.000 mã lực. Bản thân con số này đã rất ấn tượng khi vượt mặt đa số các siêu xe truyền thống trên thị trường hiện tại, nhưng mô-men xoắn cực đại của xe còn gây sốc hơn: 15.592Nm! Tuy nhiên nhiều khả năng đây là mô-men xoắn đo ở bánh - con số luôn cao hơn thực tế mà hệ động lực tạo ra do sự thay đổi của tỷ số truyền.
Ngoài công suất mạnh, chiếc xe còn nhiều điểm nhấn đặc biệt khác ở hệ động lực. Trong đó đáng chú ý là khả năng sạc nhanh bằng nguồn DC 800V, tương tích với những bộ sạc 350kW. Điều này có được là nhờ vào công nghệ pin Ultium chia sẻ chung với Honda, với khả năng chuyển từ chế độ sạc song song sang nối tiếp. Chiếc xe có thể sạc đủ năng lượng để đi 161km chỉ trong 10 phút, và bộ pin 24 module chia thành 2 tầng này khi sạc đầy cho phép Hummer EV đi được tới hơn 563km.
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)