“Hàng khủng” Shelby Mustang GT350 R 1965 đầu tiên sắp được đưa lên sàn đấu giá, kỳ vọng lập kỷ lục mới

Vào đầu năm 2022 sắp tới, các nhà sưu tầm đồ cổ sẽ có cơ hội sở hữu chiếc Shelby GT350 R 1965 như một phần lịch sử của thương hiệu này. Shelby Mustang GT350 R là chiếc xe huyền thoại được chế tạo dưới sự giám sát của Carroll Shelby và đây cũng là chiếc xe nguyên mẫu sản xuất năm 1965. Từ lúc “khai sinh”, nó được phục vụ như một chiếc xe thử nghiệm cho các kỹ sư Shelby và sau đó, 34 mẫu GT350 R được sản xuất tới tay khách hàng.
 
“Hàng khủng” Shelby Mustang GT350 R 1965 đầu tiên sắp được đưa lên sàn đấu giá, kỳ vọng lập kỷ lục mới


Tuy nhiên, chiếc Shelby GT350 R này không chỉ đơn thuần là chiếc xe thử nghiệm mà nó cũng đã hoạt động trong mùa giải đua SCCA 1965 và giành chiến thắng trong 10 sự kiện. Điều đặc biệt, đây là chiếc Shelby Mustang đầu tiên giành chiến thắng trong một cuộc đua được dẫn dắt bởi nhiều huyền thoại, bao gồm cả Ken Miles.



Kể từ khi ngừng hoạt động, chiếc xe đã qua tay một số người và từng có thời điểm bị thất lạc nhưng cuối cùng cũng được tìm thấy ở Mexico vào năm 1989 trước khi được trưng bày tại Bảo tàng Shelby American ở Boulder, Colorado trong 14 năm. Vào năm 2010, nhà sưu tập John Atzbach đã mua lại nó và mất 4 năm để phục chế chiếc xe.



Cuối cùng, Shelby Mustang GT350 R cũng đã được đưa về nguyên trạng năm 1965 và dự kiến, nó sẽ có mức giá bán lập kỷ lục. Vào năm ngoái, nó đã trở thành chiếc xe có giá bán cao nhất được bán đấu giá với 3,85 triệu USD như một phần trong bộ sưu tập của John Atzbach vào tháng 7/2020.



Sự kiện đấu giá chiếc xe sẽ được tổ chức tại Mecum Kissimmee diễn ra từ ngày 6 đến ngày 16 tháng 1 năm 2022 sắp tới, đang được các fan hâm mộ Mustang cũng như Shelby mong chờ một màn đột phá tại phiên đấu giá.









Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ford Mustang Shelby GT350 sẽ có hộp số tự động ly hợp kép

Cặp “anh em sinh đôi” Ford Mustang Shelby GT350 và GT350R mạnh mẽ có thể được trang bị một hộp số tự động ly hợp kép tùy chọn trong vài năm tới.

Hennessey Mustang GT350 được tinh chỉnh mạnh 1.000 mã lực

Mặc dù sở hữu bộ cánh màu trắng tinh tế, nhẹ nhàng, nhưng một khi 'cất giọng' chiếc Mustang Shelby GT350 này sẽ đối nghịch hoàn toàn với bề ngoài 'hiền dịu' của mình. 'Những tiếng gầm' của Mustang Shelby GT350 đến từ khối động cơ Biturbo V8 5,2 lít

Ford Mustang Shelby GT350 2018 cập nhật một số nâng cấp khí động học từ chiếc GT500 sắp ra mắt

Được thiết kế để trở nên nhanh hơn và có được hiệu suất tốt hơn nữa, Ford Mustang Shelby GT350 sở hữu một số cải tiến khí động học bao gồm cánh gió phía sau hoàn toàn mới đi kèm một cánh rất nhỏ Gurney (tùy chọn).

[VIDEO] Mustang Shelby GT350 gào rú với ống xả Cat-Back mới của Borla

Ống xả Cat-back hoàn toàn mới của Borla đã được phát triển dành riêng cho Ford Mustang Shelby GT350 phiên bản năm 2015 và 2016. Ống xả này được cho là tăng cường âm thanh, công suất và tiết kiệm...

Ford Mustang Shelby GT500 760 mã lực ra mắt thị trường Philippines, giá từ 3,5 tỷ VNĐ

Với công suất 760 mã lực, Ford Mustang Shelby GT500 hiện là chiếc 'Pony Car' hợp pháp mạnh mẽ nhất thế giới. 'Ngựa hoang' Mỹ vừa được trình làng các khách hàng Philippines với giá bán lẻ 7,76 triệu PHP (~ 3,52 tỷ VNĐ).

Shelby cung cấp gói độ thân rộng cho Ford Mustang mới nhất

Các vòm bánh xe mới giúp chiều rộng phía sau được gia tăng thêm 4 inch và phía trước mở rộng thêm 2,5 inch. Ngoài ra, Mustang còn được kết nối với hệ thống treo Coilover có thể tùy chỉnh, hệ thống phanh khỏe hơn, các chốt bánh xe cứng chắc, các

Ford Mustang GT350 chìm trong biển lửa giữa đường đua

Một chiếc Ford Shelby GT350 màu vàng đã bị chìm trong biển lửa khi gặp trục trặc về động cơ trên một đường đua khiến cỗ xe cơ bắp bị phá hủy.

Ford Shelby FP350S Mustang ra mắt phiên bản xe đua tại Mỹ

Đây là Ford Shelby FP350S Mustang, một phiên bản chỉ dành cho đường đua được phát triển cho mục đích đua xe, xe sẽ được bán ra tại Mỹ trong thời gian tới.

THỦ THUẬT HAY

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách giảm kích cỡ hình ảnh với chất lượng giữ nguyên

Hiện nay, hầu hết điện thoại thông minh cao cấp hoặc máy ảnh trên thị trường đều cho khả năng chụp ảnh với sản phẩm vô cùng sắc nét. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ngốn khá nhiều không gian lưu trữ

Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Thường thì với quá trình nén file, sau khi thực hiện xong, chúng ta sẽ thu được một file mới và đồng thời các file cũ cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Thực ra điều này là không cần thiết, bởi trong file nén các bạn vừa tạo

Chức năng, ưu và nhược điểm của 6 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Cute Screen Recorder Free là phần mềm quay video màn hình hoàn toàn miễn phí, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong quá trình sử dụng bạn hoàn toàn có thể thiết lập các thông số kỹ thuật cho tập tin video như:

Tuyệt chiêu để ghi nhớ 90% những gì bạn học

Học ghi nhớ nhiều thông tin hơn, chúng ta có thể mất ít thời gian học lại và tập trung vào những kiến thức mới. Thời gian vẫn cứ trôi đi và câu hỏi đặt ra là: chúng ta sẽ sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống