Đối với bài thử nghiệm khả năng bảo vệ người lái, kết quả sau cùng đã nêu bật tính hiệu quả của hệ thống túi khí mới đặt ở ngăn xếp trung tâm giữa ghế lái và ghế phụ, giúp giảm thiểu chấn thương từ các tác động bên hông của BMW iX.
Khả năng đảm bảo an toàn cho trẻ em ngồi ở hàng ghế sau của BMW iX cũng được đánh giá ở mức điểm cao nhất sau cả hai bài thử nghiệm va chạm trực diện và va chạm bên hông. Về mặt cấu trúc, kết cấu khung sườn không gian bằng nhôm được gia cố bằng sợi carbon giúp BMW iX đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cả người lớn và trẻ em ngồi bên trong.
Ở bài kiểm tra đánh giá mức độ tổn thương khi va chạm với người đi đường, BMW iX chỉ đơn giản là vượt qua ở mức chấp nhận được. Theo các chuyên gia, phần nắp capo của chiếc SUV hoạt động như một chiếc đệm dành cho người đi bộ khi xảy ra va chạm, giúp giảm thiểu tối đa mức độ nghiêm trọng của các chấn thương có thể gặp phải, đặc biệt là ở vùng đầu và chân. Tuy nhiên, do các đường gân dập nổi mạnh mẽ ở nắp capo nên nó không có bất kỳ tác dụng giảm thiểu chấn thương nào với vùng xương chậu.
Về các tính năng công nghệ hỗ trợ người lái, BMW iX tiêu chuẩn có sẵn với cảnh báo chệch làn đường, nhận dạng biển báo giới hạn tốc độ và hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung. Ngoài ra, iX còn cung cấp cho khách hàng gói an toàn tùy chọn Driving Assistant Professional bao gồm hỗ trợ chuyển làn, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop-and-Go, hỗ trợ chủ động giới hạn tốc độ và hỗ trợ đánh lái tránh va chạm.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan