Suzuki Swift đạt 0 điểm trong bài kiểm tra va chạm từ Latinh NCAP

Theo tin tức mới cập nhật từ trang Autocar India, Chương trình Đánh giá xe mới cho Châu Mỹ Latinh và Caribe (Latinh NCAP) đã thực hiện thử nghiệm va chạm với chiếc Suzuki Swift sản xuất tại Ấn Độ và gây bất ngờ khi chiếc xe chỉ đạt điểm 0 sao.

Suzuki Swift đạt 0 điểm trong bài kiểm tra va chạm từ Latinh NCAP

Cụ thể, Suzuki Swift được thử nghiệm va chạm bởi Latin NCAP với trang bị hai túi khí. Theo Latin NCAP, kết quả có giá trị cho cả hai mẫu xe hatchback và sedan (Dzire).

Trong thử nghiệm va chạm, Swift đạt 15,53% (6,21 điểm) trong bảo vệ người lớn tuổi, 0% (0 điểm) trong bảo vệ trẻ em, 66,07% (31,71 điểm) trong bảo vệ người đi bộ và người dễ bị tổn thương và 6,98% (3 điểm) cho các hệ thống hỗ trợ An toàn của nó.

Qua cuộc thử nghiệm, Latinh NCAP cho biết kết quả 0 sao thuộc tính bảo vệ va chạm bên kém, điểm số thấp, thiếu túi khí bảo vệ bên tiêu chuẩn, không có ESC, việc sử dụng dây đai đùi ở ghế trung tâm phía sau và vì Suzuki không khuyến nghị CRS (Hệ thống hạn chế trẻ em).

Mặc dù khả năng bảo vệ đầu và cổ của người lái và hành khách là tốt, nhưng Latinh NCAP cũng lưu ý rằng vùng ngực của người lái lại cho thấy khả năng bảo vệ yếu. Thêm vào đó, đầu gối của người lái và một trong những hành khách chỉ có tác dụng bảo vệ bên ngoài, chúng có thể tác động đến các cấu trúc phía sau bảng điều khiển. Trong khi đó, đầu gối của hành khách còn lại cho thấy khả năng bảo vệ tốt.

Phân tích về tác động bên hông, phần bảo vệ đầu và xương chậu tốt, bảo vệ vùng bụng đầy đủ nhưng khả năng bảo vệ ngực kém nên không cho điểm trong phần thi này. Tóm lại, thân xe được Latinh NCAP đánh giá là có đường viền không ổn định do không đối xứng và Swift bị đánh giá là không có khả năng chịu tải thêm.

Tuy nhiên vào năm 2018, mẫu xe này từng được Global NCAP thử nghiệm, đạt an toàn 2 sao. Kết quả không trùng khớp là do sự khác biệt trong giao thức thử nghiệm của Global NCAP và Latinh NCAP.


Cụ thể, trong các thử nghiệm của Global NCAP, những chiếc xe chỉ phải trải qua thử nghiệm va chạm bù trừ phía trước. Những chiếc xe được điều khiển với tốc độ 64 km/h và với vật dụng chồng chéo 40% tạo thành một rào cản, tương đương với một vụ va chạm giữa hai ô tô có cùng trọng lượng, cả hai đều đang di chuyển với tốc độ 50 km/h.

Còn Latinh NCAP, ngoài bài kiểm tra va chạm bù trừ phía trước, những chiếc xe còn phải trải qua các bài kiểm tra toàn diện hơn như bài kiểm tra tác động bên thành một rào cản có thể di chuyển và biến dạng, hay bài kiểm tra va chạm cực bên. Đó là trong bài kiểm tra tác động bên, Swift đã chỉ được 0 điểm, như đã đề cập trước đó.

Như vậy có thể thấy đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc khác biệt về điểm số an toàn giữa Global NCAP và Latinh NCAP. Một số yếu tố khác có thể là những chiếc xe được hai cơ quan chức năng kiểm định, vì vậy có thể có một số khác biệt nhỏ về thông số kỹ thuật và chất lượng xây dựng, ảnh hưởng đến kết quả.

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Swift 2021 gây thất vọng khi chỉ nhận 0 sao về an toàn

Latin NCAP cho biết, Suzuki Swift 2021 có khả năng bảo vệ kém trong va chạm bên sườn và từ phía sau, không có túi khí bên tiêu chuẩn cũng như thiếu hệ thống cân bằng điện tử.

Yaris là mẫu xe đầu tiên của Toyota nhận 1 sao an toàn của Latin NCAP

Bên cạnh những yếu tố như thiết kế, trang bị và giá cả thì mức độ an toàn cũng là một trong những tiêu chí của người tiêu dùng khi lựa chọn mua xe hơi.

Hyundai Tucson bị đánh giá 0 sao về mức độ an toàn bởi Latin NCAP

Trái ngược hoàn toàn với xếp hạng cao nhất từ Euro NCAP cách đây không lâu, Hyundai Tucson lại nhận về đánh giá 0 sao sau bài thử nghiệm của Latin NCAP.

Kia Rio, Suzuki Swift đồng loạt đạt chứng nhận 5 sao của ANCAP

Được biết, Kia Rio, Suzuki Swift đồng loạt đạt chứng nhận 5 sao của ANCAP trừ chiếc Swift bản thấp nhất chỉ được chứng nhận 4 sao.

Suzuki Swift ghi điểm tại Anh, lọt top 3 xe cỡ nhỏ đáng tin cậy nhất

Mẫu xe chiến lược toàn cầu của Suzuki - Suzuki Swift đã xuất sắc vượt qua 178 dòng xe đến từ 30 thương hiệu khác nhau để lọt vào Top 3 xe cỡ nhỏ đáng tin cậy nhất 2021, theo kết quả khảo sát từ 16.000 chủ sở hữu xe ô tô của What Car – tạp chí xe

Suzuki Swift Sport Red Devil đã sẵn sàng cho các đơn đặt hàng

Đầu năm nay, một phiên bản sản xuất giới hạn có tên Suzuki Swift Sport BeeRacing đã được giới thiệu ở châu Âu. Và bây giờ các khách hàng ở Úc cũng sẽ được hưởng một món quà tương tự với Swift Sport Red Devil.

Suzuki Swift thế hệ mới được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2022

Theo một số nguồn tin, Suzuki Swift thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm sau. Ngoài ra nhiều thông tin về mẫu xe này cũng đã bị rò rỉ. Được biết, Suzuki Swift mới sẽ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bản hiện tại, trọng lượng cũng được cải

Ra mắt sedan chung thiết kế với Suzuki Swift giá 195 triệu tại Ấn Độ

Maruti Dzire 2018 sẽ có mặt trên thị trường Ấn Độ vào ngày 16/5 nhưng đã chính thức ra mắt truyền thông, đồng thời nhận cọc 5.000 INR (tương đương khoảng 1,8 triệu) cho các khách hàng muốn sớm nhận xe.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thu nhỏ màn hình trên máy tính

Trước hết, nhấp chuột vào trang mà bạn muốn thu nhỏ rồi đè phím ^ Ctrl. Sau đó, nhấn vào phím - nằm giữa số 0 và dấu “=” ở phía trên của bàn phím. Hoặc, bạn cũng có thể cuộn con lăn chuột/bàn cảm ứng về phía dưới trong

Cách tải hình ảnh từ Instagram siêu dễ

Là một ứng dụng chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh, Instagram không cho phép bạn lưu lại hình ảnh (hoặc thậm chí phóng to hình ảnh). Tuy nhiên, một vài thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn có được những hình ảnh mình muốn một cách

Hướng dẫn tạo cuộc trò chuyện bí mật trên Viber

' Trò chuyện bí mật ' là tính năng mới được bổ sung cách đây không lâu ở phần mềm chat trên điện thoại này. Nội dung trong các cuộc trò chuyện không những được mã hóa để bảo vệ thông tin cá nhân mà toàn bộ tin nhắn đều

Cách đổi giao diện Youtube cực kì thú vị và độc đáo

Đây là cách để bạn đổi giao diện Youtube quen thuộc nhàm chán bằng nhiều giao diện thú vị và độc đáo hơn, chỉ bằng một vài bước thực hiện đơn giản sau đây.

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.