Suzuki Swift đạt 0 điểm trong bài kiểm tra va chạm từ Latinh NCAP

Cụ thể, Suzuki Swift được thử nghiệm va chạm bởi Latin NCAP với trang bị hai túi khí. Theo Latin NCAP, kết quả có giá trị cho cả hai mẫu xe hatchback và sedan (Dzire).
Trong thử nghiệm va chạm, Swift đạt 15,53% (6,21 điểm) trong bảo vệ người lớn tuổi, 0% (0 điểm) trong bảo vệ trẻ em, 66,07% (31,71 điểm) trong bảo vệ người đi bộ và người dễ bị tổn thương và 6,98% (3 điểm) cho các hệ thống hỗ trợ An toàn của nó.
Qua cuộc thử nghiệm, Latinh NCAP cho biết kết quả 0 sao thuộc tính bảo vệ va chạm bên kém, điểm số thấp, thiếu túi khí bảo vệ bên tiêu chuẩn, không có ESC, việc sử dụng dây đai đùi ở ghế trung tâm phía sau và vì Suzuki không khuyến nghị CRS (Hệ thống hạn chế trẻ em).
Mặc dù khả năng bảo vệ đầu và cổ của người lái và hành khách là tốt, nhưng Latinh NCAP cũng lưu ý rằng vùng ngực của người lái lại cho thấy khả năng bảo vệ yếu. Thêm vào đó, đầu gối của người lái và một trong những hành khách chỉ có tác dụng bảo vệ bên ngoài, chúng có thể tác động đến các cấu trúc phía sau bảng điều khiển. Trong khi đó, đầu gối của hành khách còn lại cho thấy khả năng bảo vệ tốt.
Phân tích về tác động bên hông, phần bảo vệ đầu và xương chậu tốt, bảo vệ vùng bụng đầy đủ nhưng khả năng bảo vệ ngực kém nên không cho điểm trong phần thi này. Tóm lại, thân xe được Latinh NCAP đánh giá là có đường viền không ổn định do không đối xứng và Swift bị đánh giá là không có khả năng chịu tải thêm.
Tuy nhiên vào năm 2018, mẫu xe này từng được Global NCAP thử nghiệm, đạt an toàn 2 sao. Kết quả không trùng khớp là do sự khác biệt trong giao thức thử nghiệm của Global NCAP và Latinh NCAP.

Cụ thể, trong các thử nghiệm của Global NCAP, những chiếc xe chỉ phải trải qua thử nghiệm va chạm bù trừ phía trước. Những chiếc xe được điều khiển với tốc độ 64 km/h và với vật dụng chồng chéo 40% tạo thành một rào cản, tương đương với một vụ va chạm giữa hai ô tô có cùng trọng lượng, cả hai đều đang di chuyển với tốc độ 50 km/h.
Còn Latinh NCAP, ngoài bài kiểm tra va chạm bù trừ phía trước, những chiếc xe còn phải trải qua các bài kiểm tra toàn diện hơn như bài kiểm tra tác động bên thành một rào cản có thể di chuyển và biến dạng, hay bài kiểm tra va chạm cực bên. Đó là trong bài kiểm tra tác động bên, Swift đã chỉ được 0 điểm, như đã đề cập trước đó.
Như vậy có thể thấy đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc khác biệt về điểm số an toàn giữa Global NCAP và Latinh NCAP. Một số yếu tố khác có thể là những chiếc xe được hai cơ quan chức năng kiểm định, vì vậy có thể có một số khác biệt nhỏ về thông số kỹ thuật và chất lượng xây dựng, ảnh hưởng đến kết quả.
TIN LIÊN QUAN
Suzuki Swift 2021 gây thất vọng khi chỉ nhận 0 sao về an toàn
Latin NCAP cho biết, Suzuki Swift 2021 có khả năng bảo vệ kém trong va chạm bên sườn và từ phía sau, không có túi khí bên tiêu chuẩn cũng như thiếu hệ thống cân bằng điện tử.
Yaris là mẫu xe đầu tiên của Toyota nhận 1 sao an toàn của Latin NCAP
Bên cạnh những yếu tố như thiết kế, trang bị và giá cả thì mức độ an toàn cũng là một trong những tiêu chí của người tiêu dùng khi lựa chọn mua xe hơi.
Hyundai Tucson bị đánh giá 0 sao về mức độ an toàn bởi Latin NCAP
Trái ngược hoàn toàn với xếp hạng cao nhất từ Euro NCAP cách đây không lâu, Hyundai Tucson lại nhận về đánh giá 0 sao sau bài thử nghiệm của Latin NCAP.
Kia Rio, Suzuki Swift đồng loạt đạt chứng nhận 5 sao của ANCAP
Được biết, Kia Rio, Suzuki Swift đồng loạt đạt chứng nhận 5 sao của ANCAP trừ chiếc Swift bản thấp nhất chỉ được chứng nhận 4 sao.
Suzuki Swift ghi điểm tại Anh, lọt top 3 xe cỡ nhỏ đáng tin cậy nhất
Mẫu xe chiến lược toàn cầu của Suzuki - Suzuki Swift đã xuất sắc vượt qua 178 dòng xe đến từ 30 thương hiệu khác nhau để lọt vào Top 3 xe cỡ nhỏ đáng tin cậy nhất 2021, theo kết quả khảo sát từ 16.000 chủ sở hữu xe ô tô của What Car – tạp chí xe
Suzuki Swift Sport Red Devil đã sẵn sàng cho các đơn đặt hàng
Đầu năm nay, một phiên bản sản xuất giới hạn có tên Suzuki Swift Sport BeeRacing đã được giới thiệu ở châu Âu. Và bây giờ các khách hàng ở Úc cũng sẽ được hưởng một món quà tương tự với Swift Sport Red Devil.
Suzuki Swift thế hệ mới được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2022
Theo một số nguồn tin, Suzuki Swift thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm sau. Ngoài ra nhiều thông tin về mẫu xe này cũng đã bị rò rỉ. Được biết, Suzuki Swift mới sẽ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bản hiện tại, trọng lượng cũng được cải
Ra mắt sedan chung thiết kế với Suzuki Swift giá 195 triệu tại Ấn Độ
Maruti Dzire 2018 sẽ có mặt trên thị trường Ấn Độ vào ngày 16/5 nhưng đã chính thức ra mắt truyền thông, đồng thời nhận cọc 5.000 INR (tương đương khoảng 1,8 triệu) cho các khách hàng muốn sớm nhận xe.
THỦ THUẬT HAY
Cách bảo mật file PDF trên điện thoại iPhone vô cùng đơn giản
File PDF của bạn có thể được bảo mật kỹ hơn trên iPhone nhờ tính năng mới, tính năng này sẽ giúp cho bạn bảo mật những dữ liệu quan trọng của mình một cách dễ dàng nhất. Điều này sẽ không mấy ngạc nhiên với người dùng
Xem lại video đã Live Streams trên Instagram một cách dễ dàng
Mới đây người dùng đã có thể xem lại video Live Streams trên Instagram trước đó trong vòng 24h. Mời bạn tham khảo bài hướng dẫn sau đây.
Hướng dẫn thêm nhạc vào bản trình chiếu Powerpoint
Có rất nhiều cách để làm cho bản trình chiếu Powerpoint của bạn nổi bật. Bên cạnh các hiệu ứng, tùy chỉnh kích cỡ các trang slide bạn cũng có thể thêm nhạc vào Slideshow của mình bằng cách sử dụng một hay nhiều bài hát
Cách gửi file Dropbox qua Facebook Messenger cho Android
Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu và video lưu trữ trên Dropbox thông qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng. Chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị
Vài mẹo nhỏ giúp truy cập internet miễn phí
Phí sử dụng Wi-Fi đôi khi khá đắt đỏ, nhưng may mắn thay, có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để hạn chế được việc chi trả những khoản phí này. Bạn có thể thử kết nối với Wi-Fi của hàng xóm hay sử dụng internet ở quán
ĐÁNH GIÁ NHANH
Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu
Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.
So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán
Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?
Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất
Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.