Suzuki Swift đạt 0 điểm trong bài kiểm tra va chạm từ Latinh NCAP

Theo tin tức mới cập nhật từ trang Autocar India, Chương trình Đánh giá xe mới cho Châu Mỹ Latinh và Caribe (Latinh NCAP) đã thực hiện thử nghiệm va chạm với chiếc Suzuki Swift sản xuất tại Ấn Độ và gây bất ngờ khi chiếc xe chỉ đạt điểm 0 sao.

Suzuki Swift đạt 0 điểm trong bài kiểm tra va chạm từ Latinh NCAP

Cụ thể, Suzuki Swift được thử nghiệm va chạm bởi Latin NCAP với trang bị hai túi khí. Theo Latin NCAP, kết quả có giá trị cho cả hai mẫu xe hatchback và sedan (Dzire).

Trong thử nghiệm va chạm, Swift đạt 15,53% (6,21 điểm) trong bảo vệ người lớn tuổi, 0% (0 điểm) trong bảo vệ trẻ em, 66,07% (31,71 điểm) trong bảo vệ người đi bộ và người dễ bị tổn thương và 6,98% (3 điểm) cho các hệ thống hỗ trợ An toàn của nó.

Qua cuộc thử nghiệm, Latinh NCAP cho biết kết quả 0 sao thuộc tính bảo vệ va chạm bên kém, điểm số thấp, thiếu túi khí bảo vệ bên tiêu chuẩn, không có ESC, việc sử dụng dây đai đùi ở ghế trung tâm phía sau và vì Suzuki không khuyến nghị CRS (Hệ thống hạn chế trẻ em).

Mặc dù khả năng bảo vệ đầu và cổ của người lái và hành khách là tốt, nhưng Latinh NCAP cũng lưu ý rằng vùng ngực của người lái lại cho thấy khả năng bảo vệ yếu. Thêm vào đó, đầu gối của người lái và một trong những hành khách chỉ có tác dụng bảo vệ bên ngoài, chúng có thể tác động đến các cấu trúc phía sau bảng điều khiển. Trong khi đó, đầu gối của hành khách còn lại cho thấy khả năng bảo vệ tốt.

Phân tích về tác động bên hông, phần bảo vệ đầu và xương chậu tốt, bảo vệ vùng bụng đầy đủ nhưng khả năng bảo vệ ngực kém nên không cho điểm trong phần thi này. Tóm lại, thân xe được Latinh NCAP đánh giá là có đường viền không ổn định do không đối xứng và Swift bị đánh giá là không có khả năng chịu tải thêm.

Tuy nhiên vào năm 2018, mẫu xe này từng được Global NCAP thử nghiệm, đạt an toàn 2 sao. Kết quả không trùng khớp là do sự khác biệt trong giao thức thử nghiệm của Global NCAP và Latinh NCAP.


Cụ thể, trong các thử nghiệm của Global NCAP, những chiếc xe chỉ phải trải qua thử nghiệm va chạm bù trừ phía trước. Những chiếc xe được điều khiển với tốc độ 64 km/h và với vật dụng chồng chéo 40% tạo thành một rào cản, tương đương với một vụ va chạm giữa hai ô tô có cùng trọng lượng, cả hai đều đang di chuyển với tốc độ 50 km/h.

Còn Latinh NCAP, ngoài bài kiểm tra va chạm bù trừ phía trước, những chiếc xe còn phải trải qua các bài kiểm tra toàn diện hơn như bài kiểm tra tác động bên thành một rào cản có thể di chuyển và biến dạng, hay bài kiểm tra va chạm cực bên. Đó là trong bài kiểm tra tác động bên, Swift đã chỉ được 0 điểm, như đã đề cập trước đó.

Như vậy có thể thấy đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc khác biệt về điểm số an toàn giữa Global NCAP và Latinh NCAP. Một số yếu tố khác có thể là những chiếc xe được hai cơ quan chức năng kiểm định, vì vậy có thể có một số khác biệt nhỏ về thông số kỹ thuật và chất lượng xây dựng, ảnh hưởng đến kết quả.

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Swift 2021 gây thất vọng khi chỉ nhận 0 sao về an toàn

Latin NCAP cho biết, Suzuki Swift 2021 có khả năng bảo vệ kém trong va chạm bên sườn và từ phía sau, không có túi khí bên tiêu chuẩn cũng như thiếu hệ thống cân bằng điện tử.

Yaris là mẫu xe đầu tiên của Toyota nhận 1 sao an toàn của Latin NCAP

Bên cạnh những yếu tố như thiết kế, trang bị và giá cả thì mức độ an toàn cũng là một trong những tiêu chí của người tiêu dùng khi lựa chọn mua xe hơi.

Hyundai Tucson bị đánh giá 0 sao về mức độ an toàn bởi Latin NCAP

Trái ngược hoàn toàn với xếp hạng cao nhất từ Euro NCAP cách đây không lâu, Hyundai Tucson lại nhận về đánh giá 0 sao sau bài thử nghiệm của Latin NCAP.

Kia Rio, Suzuki Swift đồng loạt đạt chứng nhận 5 sao của ANCAP

Được biết, Kia Rio, Suzuki Swift đồng loạt đạt chứng nhận 5 sao của ANCAP trừ chiếc Swift bản thấp nhất chỉ được chứng nhận 4 sao.

Suzuki Swift ghi điểm tại Anh, lọt top 3 xe cỡ nhỏ đáng tin cậy nhất

Mẫu xe chiến lược toàn cầu của Suzuki - Suzuki Swift đã xuất sắc vượt qua 178 dòng xe đến từ 30 thương hiệu khác nhau để lọt vào Top 3 xe cỡ nhỏ đáng tin cậy nhất 2021, theo kết quả khảo sát từ 16.000 chủ sở hữu xe ô tô của What Car – tạp chí xe

Suzuki Swift Sport Red Devil đã sẵn sàng cho các đơn đặt hàng

Đầu năm nay, một phiên bản sản xuất giới hạn có tên Suzuki Swift Sport BeeRacing đã được giới thiệu ở châu Âu. Và bây giờ các khách hàng ở Úc cũng sẽ được hưởng một món quà tương tự với Swift Sport Red Devil.

Suzuki Swift thế hệ mới được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2022

Theo một số nguồn tin, Suzuki Swift thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm sau. Ngoài ra nhiều thông tin về mẫu xe này cũng đã bị rò rỉ. Được biết, Suzuki Swift mới sẽ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bản hiện tại, trọng lượng cũng được cải

Ra mắt sedan chung thiết kế với Suzuki Swift giá 195 triệu tại Ấn Độ

Maruti Dzire 2018 sẽ có mặt trên thị trường Ấn Độ vào ngày 16/5 nhưng đã chính thức ra mắt truyền thông, đồng thời nhận cọc 5.000 INR (tương đương khoảng 1,8 triệu) cho các khách hàng muốn sớm nhận xe.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc