Suzuki Swift 2021 gây thất vọng khi chỉ nhận 0 sao về an toàn

Trong thời gian qua, đã có không ít mẫu ô tô bị nhận kết quả 0 sao trong các thử nghiệm an toàn như Suzuki S-Presso hay Ford Ka. Mới đây, lại có thêm một mẫu xe nữa nhận kết quả an toàn đáng thất vọng tương tự, đó là Suzuki Swift 2021.



Đây là kết quả do Chương trình đánh giá xe mới châu Mỹ Latinh (Latin NCAP) đưa ra. Chiếc Suzuki Swift 2021 tham gia thử nghiệm của Latin NCAP tất nhiên là phiên bản dành cho thị trường châu Mỹ Latinh nhưng được sản xuất tại Ấn Độ.



Theo Latin NCAP, Suzuki Swift 2021 chỉ đạt kết quả 15,53% ở hạng mục bảo vệ hành khách trưởng thành, 66,07% ở hạng mục bảo vệ người đi bộ, 0% ở hạng mục bảo vệ trẻ em và 6,98% trong hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn. Kết quả này áp dụng cho cả phiên bản hatchback lẫn sedan của Suzuki Swift 2021.


Suzuki Swift 2021 gây thất vọng khi chỉ nhận 0 sao về an toàn


Suzuki Swift 2021 gây thất vọng khi chỉ nhận 0 sao về an toàn


Latin NCAP cho biết, Suzuki Swift 2021 có khả năng bảo vệ kém trong va chạm bên sườn và từ phía sau. Bên cạnh đó, mẫu xe hạng B này còn không có túi khí bên tiêu chuẩn, thiếu hệ thống cân bằng điện tử và dùng dây đai an toàn 2 điểm thay vì 3 điểm cho vị trí giữa ở hàng ghế. Đó là chưa kể đến việc hãng Suzuki không khuyến nghị các hệ thống bảo vệ trẻ em (Child Restraint Systems).



Ngoài Suzuki Swift 2021, còn có một mẫu xe khác cũng bị Latin NCAP đánh giá 0 sao an toàn trong thử nghiệm lần này, đó là Renault Duster. Tại thị trường châu Mỹ Latin, Renault Duster có 2 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử. Tuy nhiên, Renault Duster chỉ đạt điểm số 29,47% ở hạng mục bảo vệ hành khách trưởng thành, 50,79% ở hạng mục bảo vệ người đi bộ, 22,93% ở hạng mục bảo vệ trẻ em và 34,88% ở hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn.





Video quay thử nghiệm an toàn của Suzuki Swift 2021 và Renault Duster ở châu Mỹ Latinh



Tại thị trường châu Mỹ Latinh, việc những chiếc ô tô thiếu các trang bị an toàn vốn không còn là chuyện lạ. Các hãng xe thường cắt bỏ trang bị để giảm giá thành xuống nhằm thu hút khách hàng ở thị trường này.



Tại Việt Nam, Suzuki Swift cũng vừa được bổ sung phiên bản mới vào hồi tháng 6/2021 vừa qua. Mẫu xe hatchback hạng B này ở Việt Nam có những trang bị an toàn như 2 túi khí trước, dây đai an toàn 3 điểm ở hàng ghế trước/sau, khóa nối ghế trẻ em ISOFIX, khóa an toàn cho trẻ em, hệ thống chống bó cứng phanh phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) và cơ chế giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ. Tuy nhiên, ở phiên bản mới, xe vẫn chưa được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử ESC. Trong khi đó, Suzuki Swift 2021 ở thị trường châu Âu có 6 túi khí và hệ thống ESC tiêu chuẩn.




Suzuki Swift 2021 mới ra mắt Việt Nam vào hồi tháng 6 năm nay


Suzuki Swift 2021 chỉ có 1 bản trang bị là GLX với giá bán từ 549,9 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Swift đạt 0 điểm trong bài kiểm tra va chạm từ Latinh NCAP

Theo tin tức mới cập nhật từ trang Autocar India, Chương trình Đánh giá xe mới cho Châu Mỹ Latinh và Caribe (Latinh NCAP) đã thực hiện thử nghiệm va chạm với chiếc Suzuki Swift sản xuất tại Ấn Độ và gây bất ngờ khi chiếc xe chỉ đạt điểm 0 sao. Cụ

Suzuki Swift thế hệ mới được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2022

Theo một số nguồn tin, Suzuki Swift thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm sau. Ngoài ra nhiều thông tin về mẫu xe này cũng đã bị rò rỉ. Được biết, Suzuki Swift mới sẽ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bản hiện tại, trọng lượng cũng được cải

Suzuki Swift Sport sẽ có phiên bản SUV, cạnh tranh với Toyota Yaris Cross

Trước sự phổ biến của SUV cỡ nhỏ, Suzuki đang lên kế hoạch ra mắt một biến thể SUV cho Swift thế hệ tiếp theo, được phát triển dựa trên Swift Sport và có tên dự kiến là Swift Cross.

Suzuki Swift Sport Red Devil đã sẵn sàng cho các đơn đặt hàng

Đầu năm nay, một phiên bản sản xuất giới hạn có tên Suzuki Swift Sport BeeRacing đã được giới thiệu ở châu Âu. Và bây giờ các khách hàng ở Úc cũng sẽ được hưởng một món quà tương tự với Swift Sport Red Devil.

Suzuki Swift 2021 được đại lý nhận cọc, hàng về trong tháng 6 này

Sao nhiều lần trì hoãn, giờ đây một số đại lý đã cho biết Suzuki Swift 2021 sẽ được nhập về trong tháng 6 này. Và các đại lý đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này. Tuy nhiên, số lượng nhập về của mẫu xe này khá ít ỏi, chỉ tầm 10 chiếc cho mỗi đại

Suzuki Swift 2021 thêm thể thao với bộ body kit mới trị giá chỉ 7 triệu đồng

Suzuki Swift 2021 tại thị trường Thái Lan được bổ sung phiên bản đặc biệt mới mang tên GL Plus với bộ body kit chính hãng.

Suzuki Swift thế hệ mới thắng giải Xe Ấn Độ của Năm 2019 ICOTY

Trong vòng “phân xử” cuối cùng, Suzuki Swift đã đánh bại Hyundai Santro và Honda Amaze để giành được ngôi vị quán quân: Xe Ấn độ của năm 2019 – Indian Car of the Year 2019.

Suzuki Swift bổ sung phiên bản thể thao với sức mạnh được nâng cấp vượt trội

Suzuki vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao cho mẫu xe Swift nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng bên cạnh bản tiêu chuẩn. Với phiên bản Suzuki Swift Sport, chiếc xe sẽ sử dụng động cơ 1.4L Booster Jet, đi kèm là hệ thống hybrid nhẹ SHVS

THỦ THUẬT HAY

Không gộp được ổ cứng trong Win 10: Nguyên nhân và cách khắc phục

Không gộp được ổ cứng trong Win 10 thường là do các phân vùng ổ cứng không đặt cạnh nhau hoặc bạn chưa định dạng ổ cứng đúng cách.

Cắt video trực tuyến miễn phí với Online Video Cutter

Với những tính năng trên, Online Video Cutter có thể đáp ứng hoàn toàn việc cắt video như trên một phần mềm

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập Windows 11 bằng vân tay

Sử dụng cảm biến vân tay thay vì mã PIN hoặc mật khẩu thông thường để bảo mật và đăng nhập máy tính chạy Windows 11 là cách nhanh và bảo mật nhất? Dưới đây là hướng dẫn để đăng nhập vào Windows 11 bằng vân tay.

Cách biến trang web thành ứng dụng Mac bằng Epichrome

Nếu là người dùng Mac và muốn có một ứng dụng desktop cho ứng dụng web yêu thích thì Epichrome có thể giúp bạn biến ứng dụng web thành ứng dụng standalone trên máy Mac.

Hướng dẫn cách kết nối và sử dụng Apple Pencil

Apple Pencil là một phụ kiện được Apple giới thiệu đi kèm với iPad Pro trong sự kiện ra mắt sản phẩm của mình. Vậy Apple Pencil là gì? Làm thế nào để kết nối và sử dụng Apple Pencil? Bài viết này sẽ giới thiệu về Apple

ĐÁNH GIÁ NHANH

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...