Theo tìm hiểu, Hyundai Tucson tham gia vào thử nghiệm an toàn của Euro NCAP là phiên bản mới nhất, trong khi chiếc vừa nhận kết quả đánh giá 0 sao từ Latin NCAP lại thuộc thế hệ cũ. Do đó, không có gì khó hiểu khi Hyundai Tucson lại nhận về các đánh giá trái ngược nhau “một trời một vực” như vậy.
Tổ chức Latin NCAP cho biết, họ mua chiếc Hyundai Tucson này vào hồi tháng 2 đầu năm, nhưng phía đại diện của Hyundai xác nhận rằng Tucson phiên bản mới phải mất ít nhất 2 năm nữa mới có mặt tại thị trường châu Mỹ Latinh. Cũng vì thế mà Latin NCAP đành phải sử dụng chiếc Tucson phiên bản cũ này để tham gia vào các bài thử nghiệm an toàn của mình. Mặc dù đã có phiên bản hoàn toàn mới nhưng những chiếc Tucson đời cũ như này hiện vẫn đang được bán tại nhiều thị trường trên thế giới, nên dù không muốn thì kết quả đánh giá từ Latin NCAP vẫn thu hút được nhiều sự chú ý.
Chiếc Tucson đời cũ tham gia vào các bài thử nghiệm của Latin NCAP chỉ được trang bị 2 túi khí phía trước và dây đai an toàn tự căng. Ngoài ra, xe không có hệ thống cân bằng điện tử hay những tính năng công nghệ an toàn tiên tiến khác. Nhìn chung Tucson vẫn đạt điểm cao ở các bài đánh giá khả năng bảo vệ người lái và hành khách phía trước đối với những tác động trực diện và bên hông. Trong khi đó, khả năng bảo vệ hành khách phía sau cùng trẻ em lại bị đánh giá rất kém do thiếu túi khí.
Khả năng bảo vệ người đi bộ trong các vụ va chạm của Hyundai Tucson cũng chỉ được đánh giá ở mức trung bình vì không có hệ thống phanh khẩn cấp tự động, tác động ở vùng chân và đầu dễ dẫn đến chấn thương nặng.
Điều đáng nói là dù trước đó phía đại diện Hyundai đã xác nhận rằng Tucson thế hệ mới phải mất ít nhất 2 năm nữa mới được bán ở thị trường châu Mỹ Latinh. Tuy nhiên chỉ sau vài tháng, Hyundai Tucson thế hệ mới lại được lên kế hoạch sẽ sớm ra mắt tại đây trong tương lai gần. Latin NCAP cũng đã đề nghị Hyundai thử nghiệm lại độ an toàn của Tucson nhưng hãng từ chối.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1