19/20 mẫu SUV cỡ nhỏ thất bại trong bài thử nghiệm va chạm hông mới của IIHS

Để tìm ra giải pháp cho các vụ va chạm ở tốc độ cao, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) đã cho ra mắt một bài kiểm tra va chạm hông xe khó nhằn hơn. Tuy nhiên, đáng tiếc là 19/20 mẫu xe SUV cỡ nhỏ đầu tiên tham gia vào bài thử nghiệm này đều đã thất bại, chỉ duy nhất một mẫu xe giành được xếp hạng “Tốt”.




19/20 mẫu SUV cỡ nhỏ thất bại trong bài thử nghiệm va chạm hông mới của IIHS


Bechky Mueller, Kỹ sư Nghiên cứu Cấp cao của IIHS cho biết: “Mặc dù kết quả thử nghiệm trên 20 mẫu SUV cỡ nhỏ đầu tiên không được như mong đợi, nhưng điều này chứng tỏ bài kiểm tra va chạm này của chúng tôi có ý nghĩa rất lớn trong việc hình thành một nền tảng mới cho giao thức thử nghiệm độ an toàn xe hơi trong tương lai”.






Trong số các mẫu xe tham gia vào cuộc thử nghiệm va chạm mới, chỉ có Mazda CX-5 đạt được xếp hạng “Tốt”. Chín mẫu xe được đánh giá là “Acceptable” (Chấp nhận được) bao gồm: Audi Q3, Buick Encore, Chevrolet Trax, Honda CR-V, Nissan Rogue, Subaru Forester, Toyota RAV4, Toyota Venza và Volvo XC40.


Xếp hạng “Marginal” (Trung bình) thuộc về tám mẫu xe: Chevrolet Equinox, Ford Escape, GMC Terrain, Hyundai Tucson, Jeep Compass, Jeep Renegade, Kia Sportage và Lincoln Corsair. Trong khi đó, Honda HR-V và Mitsubishi Eclipse Cross được đánh giá ở mức thấp nhất, “Poor” (Kém). Theo đó, tất cả 20 mẫu xe SUV tham gia vào cuộc thử nghiệm này đều là phiên bản mới nhất 2021.






Về bài kiểm tra va chạm hông mới, IIHS cho biết vật cản sẽ nặng hơn và di chuyển với một tốc độ cao hơn để mô phỏng chính xác nhất với thực tế. Cụ thể, vật cản này nặng 1.896 kg, gần bằng trọng lượng của một chiếc SUV hạng trung hiện nay, va chạm ngang hông mẫu xe thử nghiệm với tốc độ 60 km/h. Để so sánh, bài thử nghiệm tương tự trước đó của IIHS sử dụng vật cản nặng 1.497 kg và di chuyển ở vận tốc 50 km/h trước khi va chạm.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Motor1

TIN LIÊN QUAN

Honda Odyssey 2018 đạt chứng nhận cao Top Safety Pick (TSP) từ IIHS về độ an toàn

Mới đây, chiếc minivan Honda Odyssey 2018 xuất sắc vượt qua tất cả các thử nghiệm an toàn của Viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ (IIHS) - đơn vị có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá mức độ an toàn của các mẫu xe hơi được bán ra tại thị

Hàng loạt xe Minivan phổ biến không vượt qua bài thử an toàn

Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) đã thử nghiệm ba mẫu xe Chrysler Pacifica 2018, Honda Odyssey 2018, và Toyota Sienna 2018 để xem cách chúng sẽ ra sao trong thử nghiệm va chạm nhỏ chồng chéo phía trước ghế hành khách. Cả Pacifica và Odyssey đã

Mazda CX-5 2018 giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ của IIHS

An toàn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để người tiêu dùng lựa chọn một mẫu xe ô tô thời nay, và những người đang có ý định mua Mazda CX-5 2018 có thể hoàn toàn yên tâm.

Mitsubishi Outlander đời mới đạt điểm an toàn tối đa từ IIHS Bắc Mỹ

Mitsubishi Outlander thế hệ mới lại tiếp tục ghi điểm với người dùng khi được IIHS – tổ chức thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn hàng đầu Bắc Mỹ chấm thang điểm tối đa Top Safety Pick+. Mitsubishi Outlander thế hệ mới đạt điểm tối đa Top

13 mẫu xe cỡ nhỏ “an toàn và bền bỉ” nhất năm 2017

Danh sách 13 mẫu xe cỡ nhỏ an toàn nhất được đưa ra bao gồm những cái tên như Honda Civic, Mazda3, Kia Forte, Hyundai Elantra...

Toyota Camry 2018 đạt điểm an toàn tối đa của IIHS

Những cải thiện quan trọng đã giúp Toyota Camry 2018 đạt chuẩn an toàn cao nhất - Top Safety Pick+ từ IIHS.

Toyota và Lexus sở hữu công nghệ đèn chiếu sáng tốt nhất thị trường năm 2018

Tổ chức IIHS của Hoa Kỳ đã có một cuộc thử nghiệm đánh giá chất lượng đèn chiếu sáng trên các mẫu xe được sản xuất trong năm 2018. Kết quả Toyota và Lexus đã dành ngôi vị “quán quân” trong đợt thử nghiệm này.

Ford Bronco thể hiện tốt ở các bài thử nghiệm va chạm, nhưng lại “tuột” mất giải thưởng Top Safety Pick

Ford Bronco 4 cửa thế hệ mới không nhận được giải thưởng an toàn Top Safety Pick từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) do hệ thống đèn pha và khả năng bảo vệ hành khách khi xảy ra va chạm kém.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi thanh công cụ tìm kiếm không hoạt động trên Windows 10

Thanh tìm kiếm chắc chắn là một trong những công cụ quan trọng nhất trên Windows 10, nhưng nếu một ngày nào đó công cụ này gặp lỗi thì làm sao bạn có thể sửa?

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách chặn, bỏ chặn tin nhắn trên Messenger vô cùng đơn giản

Trong quá trình sử dụng Messenger trên điện thoại và máy tính, đôi khi bạn bị làm phiền bởi những tin nhắn lạ, làm bạn mất tập trung trong học tập cũng như trong công việc.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu

Đánh giá công dụng, lợi ích và mua cáp sạc nhanh iPhone 18W chính hãng giá cạnh tranh

Là người dùng iPhone chắc hẳn ai cũng cảm thấy khó chịu về hiệu năng pin của dòng sản phẩm Smart phone thương hiệu Apple này,dù các phiên bản về sau được cải thiện và nâng cấp đáng kể,nhưng có những trường hợp ta cần