Toyota Vios 2022 ra mắt với thiết kế khác biệt, giá bán chỉ từ 307 triệu VNĐ

Mới đây, Toyota đã trình làng thị trường Trung Quốc phiên bản nâng cấp nhẹ của Vios. Toyota Vios là sản phẩm liên doanh giữa Tập đoàn GAC và Công ty ô tô Toyota, do đó mẫu sedan hạng B này ở thị trường tỷ dân cũng có những điểm khác biệt so với xe ở Việt Nam.




Toyota Vios 2022 ra mắt với thiết kế khác biệt, giá bán chỉ từ 307 triệu VNĐ


Cụ thể, phần đầu xe của Toyota Vios 2022 ở Trung Quốc được trang bị lưới tản nhiệt nhỏ, hẹp hơn và được tích hợp với logo của hãng ở vị trí trung tâm. Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha được thiết kế vuốt ngược ra phía sau sắc sảo, mang đến cái nhìn táo bạo, trẻ trung cho “khuôn mặt” của chiếc sedan. Phía dưới lưới là một khe gió dài và hốc gió trung tâm khá rộng. Nằm dọc hai bên cạnh của hốc gió là dải đèn LED định vị ban ngày. Chưa hết, phần cản trước của Vios 2022 ở Trung Quốc còn được bổ sung thêm hai hốc gió hình tròn nằm ở hai góc.






Nhìn ngang hông xe, Toyota Vios 2022 được thiết kế những đường dập gân nổi mạnh mẽ kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu. Chiếc sedan hạng B sở hữu bộ mâm hợp kim 5 chấu kép được sơn 2 màu thể thao. Di chuyển ra phía sau, Vios 2022 có cụm đèn hậu dạng hình chữ C và được nối với nhau bằng dải crôm nổi bật ở giữa.






Về kích thước, Toyota Vios 2022 ở Trung Quốc “nhỉnh” hơn một chút so với xe ở Việt Nam. Cụ thể, chiếc sedan có chiều dài 440 mm, chiều rộng 1.700 mm, chiều cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở 2.550 mm. Số đo này so với Vios ở nước ta dài hơn 5 mm, hẹp hơn 30 mm và cao hơn 15 mm trong khi chiều dài cơ sở tương đương.






Tương tự như ngoại thất, cabin của Toyota Vios 2022 tại thị trường tỷ dân cũng có thiết kế khác biệt so với Việt Nam, điển hình như vô lăng, bảng đồng hồ, mặt táp-lô, màn hình, cửa gió điều hòa và mặt cửa. Thêm nữa, chiếc sedan hạng B ở Trung Quốc không được trang bị màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng.





Khoang lái của Toyota Vios 2022 ở Trung Quốc được bổ sung thêm bảng đồng hồ và vô lăng tích hợp phím chức năng. Ngoài ra, xe còn có một số tính năng tiện ích khác như nút bấm khởi động máy, hệ thống kiểm soát hành trình và mở cửa không cần chìa khóa.






Về truyền động, Toyota Vios 2022 ở Trung Quốc mạnh mẽ hơn 6 mã lực so với xe ở Việt Nam. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 139 Nm, đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Được biết, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Vios 2022 là 4,9 lít/100 km.






Về trang bị an toàn, Toyota Vios 2022 có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.



Tại Trung Quốc, Toyota Vios 2022 có 2 phiên bản là Leading Plus và Deluxe Plus. Ngoài ra, Toyota còn cung cấp cho khách hàng thêm 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm màu xanh dương và đen khói mới. Giá xe Toyota Vios mới tại Trung Quốc dao động từ 87.800 - 93.800 Nhân dân tệ (~ 307 - 328 triệu VNĐ).






Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios 2022 ra mắt tại Trung Quốc có gì khác bản tại Việt Nam?

Thương hiệu Toyota đã giới thiệu đến người dùng Trung Quốc mẫu xe YARiS L 2022 (hay còn gọi là Toyota Vios ở Việt Nam), bổ sung 2 tùy chọn là màu xanh dương và đen khói mới. Toyota YARiS L 2022 Mẫu xe này cũng chính là sản phẩm liên doanh giữa Tập

Toyota Belta 2022: sedan hạng B thay thế Vios chính thức trình làng với giá chỉ từ 339 triệu VNĐ

Mẫu sedan hạng B giá rẻ của Nhật Bản khi có mặt trên thị trường sẽ đối đầu với các đối thủ như Honda City, Hyundai Accent,… .

Toyota Vios 2022 được bổ sung thêm màu sơn ngoại thất xanh dương mới

Sau hơn một năm ra mắt, Toyota tiếp tục bổ sung phiên bản mới cho dòng sedan cỡ B - Vios với giá bán không thay đổi.

Toyota Vios 2018 thể thao, trẻ trung và năng động hơn bộ phụ kiện mới

Toyota Malaysia vừa công bố phiên bản nâng cấp cho mẫu xe Vios với điểm nhấn là bộ phụ kiện giúp xe thể thao, trẻ trung và năng động hơn.

Mua Toyota Vios được tặng 2 năm bảo hiểm thân vỏ

Khách mua Toyota Vios trong tháng 11 và 12/2018 được khuyến mại bảo hiểm thân vỏ và phụ kiện giá trị.

Toyota Vios thống trị phân khúc hạng B với doanh số kỷ lục năm 2017

Với mức doanh số kỷ lục trên, không chỉ thống trị trên phân khúc xe hạng B, Toyota Vios còn luôn duy trì ngôi vương trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp.

Toyota Vios dẫn đầu top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 10

Mẫu sedan hạng B Toyota Vios sở hữu doanh số vượt trội so với các dòng xe khác khi đạt hơn 2.000 xe bán ra trong tháng 10.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng hàm SUM, SUMIF và SUMIFS cơ bản nhất

Hàm SUM là hàm cơ bản nhất của bộ hàm tính tổng trong Excel. Nó thường được sử dụng trong trường hợp cần tính tổng các số liệu không có điều kiện.

Tùy biến icon và Control Center, chặn thông báo cập nhật, độ phân giải màn hình trên iPhone không cần phải Jailbrea

Việc Jailbreak máy sẽ khiến chiếc iPhone gặp khá nhiều lỗi phát sinh, điều mà không ai muốn.

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng

Cách xử lý khi điện thoại bị đứng máy

Điện thoại thông minh nếu bị đứng máy thì rất phiền hà, đặc biệt là khi tình trạng xảy ra vào lúc cần thiết nhất. Tùy vào thiết bị là Android hay iPhone mà chúng ta có nhiều cách để xử lý khi điện thoại bị đứng, từ

Cách tắt xem trước tin nhắn Viber trên điện thoại

Trên Viber có tùy chọn xem trước tin nhắn. Nếu có tin nhắn gửi đến và bạn đang ở giao diện màn hình khác, tin nhắn đó sẽ xuất hiện nội dung ngay phần trên đầu màn hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế