Toyota Vios 2022 ra mắt tại Trung Quốc có gì khác bản tại Việt Nam?

Thương hiệu Toyota đã giới thiệu đến người dùng Trung Quốc mẫu xe YARiS L 2022 (hay còn gọi là Toyota Vios ở Việt Nam), bổ sung 2 tùy chọn là màu xanh dương và đen khói mới.

Toyota Vios 2022 ra mắt tại Trung Quốc có gì khác bản tại Việt Nam?

Toyota YARiS L 2022

Mẫu xe này cũng chính là sản phẩm liên doanh giữa Tập đoàn GAC và Công ty ô tô Toyota, phân phối gồm 2 phiên bản là Leading Plus và Deluxe Plus với giá bán dao động từ 87.800 - 93.800 Nhân dân tệ (khoảng 307 - 328 triệu đồng).


Đèn LED định vị ban ngày trên Toyota YARiS L 2022

Về ngoại hình, Toyota YARiS L 2022 tại Trung Quốc có nhiều khác biệt so với Toyota Vios tại Việt Nam. Theo đó, phần đầu xe của Toyota Vios 2022 ở Trung Quốc sử dụng ngôn ngữ thiết kế KEN-LOOK với lưới tản nhiệt nhỏ, hẹp hơn và được tích hợp với logo của hãng ở vị trí trung tâm.


Thân xe của Toyota YARiS L 2022

Bên cạnh đó là cụm đèn pha được thiết kế vuốt ngược ra phía sau mang đến cái nhìn sắc nét, trẻ trung hơn cho mẫu sedan. Bên dưới là một khe gió dài và hốc gió trung tâm khá rộng. Nằm dọc hai bên cạnh của hốc gió là dải đèn LED định vị ban ngày.


Đèn pha trên Toyota YARiS L 2022

Ở chi tiết cản trước của Vios 2022 thị trường Trung Quốc còn được bổ sung thêm hai hốc gió hình tròn nằm ở hai góc. Bên hông xe có những đường dập gân mạnh mẽ kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, mâm xe hợp kim 5 chấu kép sơn 2 tông màu thể thao. Đuôi xe bố trí cụm đèn hậu dạng hình chữ C được nối với nhau bằng dải crôm nổi bật ở giữa.


Đèn hậu trên Toyota YARiS L 2022

Về kích thước, Toyota Vios 2022 có chiều dài 440 mm, chiều rộng 1.700 mm, chiều cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở 2.550 mm. So với tại thị trường Việt Nam, Vios 2022 ở Trung Quốc dài hơn 5 mm, hẹp hơn 30 mm và cao hơn 15 mm trong khi chiều dài cơ sở như nhau.


Mâm xe của Toyota YARiS L 2022

khoang nội thất, không có sự góp mặt của màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng, các thiết kế vô lăng, bảng đồng hồ, mặt táp-lô, màn hình, cửa gió điều hòa và mặt cửa cũng có khác biệt so với Vios ở Việt Nam.


Khoang nội thất của Toyota YARiS L 2022

Toyota Vios 2022 ở Trung Quốc được bổ sung thêm bảng đồng hồ và vô lăng tích hợp phím chức năng. Các tiện ích khác trên xe bao gồm: nút bấm khởi động xe, hệ thống kiểm soát hành trình và mở cửa không cần chìa khóa.


Đồng hồ trên Toyota YARiS L 2022

Tại Trung Quốc, Toyota Vios 2022 sử dụng khối động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 139 Nm, đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp CVT. So với Vios ở Việt Nam, động cơ này mạnh hơn 6 mã lực. mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Vios 2022 là 4,9 lít/100 km.


Trang bị an toàn được tích hợp trên Toyota Vios 2022 bao gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios 2018 đã bắt đầu được đưa về các đại lý

Ngày mai (1/8), 2 mẫu xe Toyota Vios và Yaris phiên bản mới sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những lô xe Toyota Vios và Yaris đầu tiên đã về tới các đại lý Toyota với rất nhiều màu và phiên bản.

Toyota Vios bị khai tử tại thị trường Ấn Độ

Mới đây, Toyota Ấn Độ đã chính thức thông báo khai tử mẫu xe Yaris (Vios tại Việt Nam), có hiệu lực từ ngày 27/9/2021. Toyota Yaris Như vậy, những sản phẩm thuộc Toyota tại Ấn Độ sẽ chỉ còn các mẫu bao gồm Glanza, Urban Cruiser, Innova, Fortuner,...

Toyota ra mắt Yaris Ativ - phiên bản giá rẻ của Vios tại Đông Nam Á

Sau hàng loạt những thông tin úp mở, mới đây Toyota đã chính thức cho ra mắt dòng xe Yaris Ativ tại Thái Lan. Đây chính là phiên bản giá rẻ của Toyota Vios.

Hé lộ thông tin Toyota Yaris Ativ - sedan cỡ nhỏ mới sắp ra mắt

Toyota Yaris Ativ được phát triển dựa trên Vios phiên bản nâng cấp đã từng ra mắt Thái Lan vào hồi tháng 1 năm nay nhưng có thiết kế và động cơ khác biệt.

Bảng giá xe Toyota tháng 6/2017: Không giảm giá bất kỳ mẫu xe nào

Trong tháng 6 này, Toyota không giảm giá bất cứ mẫu xe nào ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã thực hiện chương trình ưu đãi cho hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước như Camry, Corolla Altis, Vios và Innova.

Toyota Vios 2022 ra mắt với thiết kế khác biệt, giá bán chỉ từ 307 triệu VNĐ

Toyota Vios 2022 tại thị trường Trung Quốc mạnh mẽ hơn so với xe ở Việt Nam và chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 4,9 lít/100 km.

Toyota Yaris ATIV sẽ được ra mắt thị trường Thái Lan vào ngày 15/8/2017

Tuần trước, Toyota Motor Thái Lan đã tung những bức ảnh “nhá hàng” của Toyota Yaris ATIV. Và mới đây, diện mạo của Toyota Yaris ATIV mới đã tiếp tục bị rò rỉ trên trang Headlightmag.

Toyota Yaris Ativ TRD - phiên bản thể thao của Vios chính thức trình làng

Các phụ kiện thể thao dành cho Yaris Ativ TRD được chính bộ phận phát triển xe thể thao của Toyota thiết kế riêng. Nếu như phần body lip trên cản trước của Yaris Ativ S thiết kế khá mỏng thì ở phiên bản TRD lại được thiết kế thấp hơn với đường viền

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows 10

Bạn muốn chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows nhưng không biết làm thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn tạo shortcut bật nhanh Slide to Shutdown trên Windows 10

Tắt và bật nguồn máy tính là hai tác vụ đơn giản nhất mà bạn hay sử dụng. Ở hai phiên bản Windows 8, Windows 10, Microsoft đã hỗ trợ bạn tạo một slide khi tắt máy nhưng nó chỉ được kích hoạt khi bạn bấm và giữ nút

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản trên iPhone dễ dàng

Nếu có 1 ngày não cá vàng nhập vào bạn, đi đâu quên đấy, quên chìa khóa xe, quên mật khẩu FaceBook, Gmail thì đừng lo lắng nhé. Bởi vì tính năng tuyệt vời này trên iPhone giúp bạn lấy lại mật khẩu tài khoản nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.