Toyota Vios bị khai tử tại thị trường Ấn Độ

Mới đây, Toyota Ấn Độ đã chính thức thông báo khai tử mẫu xe Yaris (Vios tại Việt Nam), có hiệu lực từ ngày 27/9/2021.

Toyota Vios bị khai tử tại thị trường Ấn Độ

Toyota Yaris

Như vậy, những sản phẩm thuộc Toyota tại Ấn Độ sẽ chỉ còn các mẫu bao gồm Glanza, Urban Cruiser, Innova, Fortuner, Camry và Vellfire. Tuy nhiên, hãng xe Nhật vẫn đảm bảo với tất cả các khách rằng hãng sẽ có sẵn phụ tùng thay thế cho Yaris trong tối thiểu 10 năm.

Với việc khai tử Toyota Yaris, thị trường Ấn Độ chắc chắn sẽ được cập nhật một mẫu xe mới khác. Theo một số nguồn tin, đó sẽ là một mẫu sedan cỡ B mới được phát triển dựa trên Maruti Suzuki Ciaz với tên gọi Belta, trước đó đã được hãng xe Nhật Bản đăng ký bản quyền tại Ấn Độ.


Bản dựng đồ họa thiết kế Toyota Belta dựa trên Maruti Suzuki Ciaz

Có thể Toyota Belta sẽ chỉ là phiên bản đổi tên và thay đổi nhẹ trong thiết kế của Maruti Suzuki Ciaz. Trong khi đó, cơ sở gầm bệ, động cơ, thiết kế ngoại thất, nội thất và trang bị của 2 mẫu xe sẽ tương tự nhau. Bởi trước đó, Toyota đã bán 2 mẫu xe được phát triển dựa trên ô tô Suzuki tại Ấn Độ, đó là Glanza và Urban Cruiser.

Toyota Yaris tại Ấn Độ sở hữu hàng loạt tính năng và hệ thống an toàn bao gồm 7 túi khí trong một số phiên bản. Động cơ duy nhất trên Toyota Yaris có dung tích 1.5L , đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.


Toyota Yaris bị khai tử tại Ấn Độ do doanh số thấp

Doanh số của Toyota Yaris tại Ấn Độ mặc dù không quá thê thảm nhưng không có sự bứt phá. Theo báo cáo, tổng doanh số Toyota Yaris tính đến cuối tháng 8/2021 chỉ đạt 19.784 chiếc, một số trong đó là xe dịch vụ.


Toyota Vios bán chạy tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Toyota Vios lại được mệnh doanh là “ông hoàng doanh số” khi thường xuyên dẫn đầu thị trường ô tô Việt.

TIN LIÊN QUAN

Mẫu xe thay thế cho Toyota Vios ra mắt, dùng chung động cơ với Suzuki Ciaz

Sau khi thông báo khai tử mẫu Toyota Vios (hay còn gọi là Yaris) tại thị trường Ấn Độ do doanh số ế ẩm, giờ đây hãng xe Nhật đã tung ra mẫu sedan mới thay thế mang tên Belta. Toyota Belta 2022 Hiện Toyota Belta 2022 đã được ra mắt tại thị trường

Toyota Belta 2022: sedan hạng B thay thế Vios chính thức trình làng với giá chỉ từ 339 triệu VNĐ

Mẫu sedan hạng B giá rẻ của Nhật Bản khi có mặt trên thị trường sẽ đối đầu với các đối thủ như Honda City, Hyundai Accent,… .

Ngỡ ngàng thấy Suzuki Ciaz “thay tên đổi họ” thành xe Toyota chinh phục Ai Cập

Mẫu sedan hạng B Toyota Belta vừa ra mắt thị trường Ai Cập về cơ bản chính là Suzuki Ciaz, nhưng được đổi logo và một vài chi tiết nhỏ khác.

Bảng giá xe Toyota tháng 6/2017: Không giảm giá bất kỳ mẫu xe nào

Trong tháng 6 này, Toyota không giảm giá bất cứ mẫu xe nào ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã thực hiện chương trình ưu đãi cho hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước như Camry, Corolla Altis, Vios và Innova.

Toyota Vios 2018 đã bắt đầu được đưa về các đại lý

Ngày mai (1/8), 2 mẫu xe Toyota Vios và Yaris phiên bản mới sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những lô xe Toyota Vios và Yaris đầu tiên đã về tới các đại lý Toyota với rất nhiều màu và phiên bản.

Toyota Yaris Sedan 2017 sẽ được bán tại Thái Lan với 7 túi khí và động cơ 1,2 lít

Các báo cáo Headlight Mag chỉ ra rằng Toyota sẽ giới thiệu mẫu Toyota Yaris Sedan vào tháng tới tại Thái Lan.

Hé lộ thông tin Toyota Yaris Ativ - sedan cỡ nhỏ mới sắp ra mắt

Toyota Yaris Ativ được phát triển dựa trên Vios phiên bản nâng cấp đã từng ra mắt Thái Lan vào hồi tháng 1 năm nay nhưng có thiết kế và động cơ khác biệt.

Toyota ra mắt Yaris Ativ - phiên bản giá rẻ của Vios tại Đông Nam Á

Sau hàng loạt những thông tin úp mở, mới đây Toyota đã chính thức cho ra mắt dòng xe Yaris Ativ tại Thái Lan. Đây chính là phiên bản giá rẻ của Toyota Vios.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid để theo dõi và phản ánh 24/7

PC Covid vừa cập nhật thêm hai tính năng mới là dữ liệu Covid và hotline 24/7. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid...

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Cách khôi phục tập tin đã xóa trên macOS

Khu vực Trask trên macOS là nơi lưu trữ những tập tin đã xóa hỏi thư mục trên máy. Và nếu người dùng có nhu cầu lấy lại tập tin thì có thể tìm kiếm tại đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...