Lĩnh 9 năm tù vì dùng quỹ cứu trợ Covid-19 để mua Lamborghini Urus

Nhân vật chính là Lee Price III, chủ sở hữu của ba công ty: Price Enterprises Holdings, Price Logistic Services và 713 Construction. Anh này đã lấy được khoản trợ cấp hơn 1,6 triệu USD từ Chương trình Bảo vệ tiền lương (Paycheck Protection Program) của Chính phủ Mỹ dưới hình thức khoản vay lãi suất thấp cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn do Covid-19.



Theo hãng tin AP, sau khi nhận được khoản tiền trợ cấp này, Price đã mua một chiếc Lamborghini Urus trị giá 233.000 USD (~ 5,3 tỷ VNĐ), một chiếc Ford F-350 trị giá 85.000 USD (~ 1,93 tỷ VNĐ), một chiếc đồng hồ Rolex giá 14.000 USD (~ 318 triệu VNĐ) và chi hàng nghìn đô la tại các câu lạc bộ thoát y ở Houston.




Lĩnh 9 năm tù vì dùng quỹ cứu trợ Covid-19 để mua Lamborghini Urus

Tuy nhiên, hành vi lừa đảo này nhanh chóng bị phát giác và Price đã bị bắt giữ vào tháng 8/2020. Theo lời khai của Price, anh đã nhiều lần rút các khoản tiền dưới 1 triệu USD (~ 22,7 tỷ VNĐ) thông qua hai công ty là Price Enterprises Holdings và 713 Construction với lý do là trả tiền lương nhân viên. Trên thực tế, cả hai công ty của Price lại chẳng hề có nhân viên nào.



Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị bắt và phải nhận án phạt tù vì lừa đảo tiền trợ cấp Covid-19 từ Chương trình Bảo vệ tiền lương của Chính phủ Mỹ. Trước đó vào hồi tháng 5, một người đàn ông tại California đã bị bắt khi sử dụng 5 triệu USD (~ 113,6 tỷ VNĐ) tiền trợ cấp để mua một chiếc Ferrari 458 Italia đời 2011, một chiếc Lamborghini Aventador S 2018 và một chiếc Bentley Continental GT 2020.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Urus mới có thể trở thành “gà đẻ trứng vàng” của Lamborghini

Triển vọng doanh số năm 2018 của Lamborghini được dự báo với 5.000 xe và Urus có thể chiếm hơn 1.000 xe. Đến năm 2020, Lamborghini đặt mục tiêu bán khoảng 8.000 xe mỗi năm, và hơn một nửa số đó sẽ là doanh số của Urus.

Khoe ảnh sinh nhật, Diệp Lâm Anh để lộ siêu SUV Lamborghini Urus hơn 20 tỷ đồng

Mới đây, trong những hình ảnh chia sẻ về buổi tiệc sinh nhật đơn giản trong mùa dịch COVID-19, hotgirl Diệp Lâm Anh đã để lộ chiếc siêu SUV Lamborghini Urus, mẫu xe được nhiều đại gia Việt ưa chuộng khiến dân tình được một phen trầm trồ. Chiếc

Siêu SUV Lamborghini Urus lộ diện tại châu Á

Lamborghini tổ chức lễ ra mắt châu Á của Urus bằng cách tiết lộ chiếc siêu SUV tại Singapore sau khi vừa ra mắt toàn cầu tại Ý.

Lộ ảnh "nóng" nội thất siêu SUV Lamborghini Urus sắp trình làng

Các yếu tố 'Hexagon' đặc trưng thiết kế của Lamborghini được tận dụng triệt để trong nội thất chiếc Urus, như cửa thông gió hay các khay giữ cốc ở bệ trung tâm.

Chiêm ngưỡng Lamborghini Urus với màu sơn độc đáo tại TP.HCM

Chiếc Lamborghini Urus trong bài viết sở hữu lớp sơn màu xanh dương Blu Astraeus nổi bật. Tại Việt Nam, giá của mẫu xe này rơi vào khoảng 20 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa. Urus trang bị bộ mâm 5 chấu kép, tạo hình chữ Y, kích...

Siêu phẩm Lamborghini Urus đầu tiên đã đặt chân tới Việt Nam

Lamborghini Việt Nam cho hay, đây là xe được nhập khẩu chính hãng. Những hình ảnh ban đầu cho thấy xe được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 23 inch, bên trong là cụm phanh màu đỏ thể thao.

Lamborghini Urus bản độ Mansory mạnh 1.001 mã lực

Hãng độ đình đám Mansory vừa giới thiệu bản độ mới nhất cho chiếc Lamborghini Urus, được thực hiện nâng cấp cả ngoại thất và khả năng vận hành của mẫu xe thể thao. Lamborghini Urus mạnh mẽ hơn dưới bàn tay hãng độ Mansory Cụ thể, chiếc siêu bò

Lamborghini Urus đạt mốc sản xuất 15.000 chiếc

Hãng Lamborghini của Ý vừa thông báo rằng Urus đã vượt qua cột mốc sản xuất 15.000 chiếc. Ba năm sau khi được giới thiệu, Urus đã lập kỷ lục là mẫu xe được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử của công ty trong khoảng thời gian ngắn nhất kể từ khi

THỦ THUẬT HAY

Cách làm video TikTok bằng ảnh vô cùng đơn giản

TikTok cho phép bạn quay hoặc tải lên các video ngắn để chia sẻ cho mọi người. Ngoài ra, nền tảng này cũng hỗ trợ làm video bằng ảnh vô cùng đơn giản.

Bật chế độ gõ bằng một tay trên điện thoại Android

Sử dụng chế độ gõ bằng một tay trên điện thoại Android giúp người dùng có thể nhập liệu một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Moneyveo - Giải pháp vay tiền nhanh chóng và hiệu quả trực tuyến

Moneyveo là một trong những nền tảng hàng đầu cung cấp dịch vụ vay tiền nhanh trực tuyến, giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng các vấn đề tài chính một cách thuận tiện và nhanh chóng. Với công nghệ hiện đại, Moneyveo

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Cuối cùng Microsoft cũng tích hợp tính năng dịch cho Word

Cuối cùng, Microsoft đã thêm tính năng dịch cho Word. Công ty lặng lẽ giới thiệu tính năng dịch này cho ứng dụng Word trong Windows vào cuối tháng trước với tên gọi Word Translator. Microsoft dự định sẽ đưa tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Xe Mazda 6 2016 – Dòng sedan mang phong cách thể thao với giá dưới 1 tỷ đồng.

Thiết kế KODO mang lại những kiểu dáng quyến rũ tựa như của một con mãnh thú đang phóng về phía trước. KODO được áp dụng cho dòng Mazda 6 nên mẫu xe sedan phân khúc D này mang phong cách thể thao, năng động.