Rò rỉ tin đồn Porsche đang ấp ủ kế hoạch phát triển SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới

Vào những năm 2000, Porsche đã từng nhận rất nhiều chỉ trích vì “lấn sân” sang cuộc chơi SUV bằng sự ra mắt của Cayenne. Một số tín đồ thậm chí bày tỏ sự lo ngại về việc Porsche sẽ dần từ bỏ xe thể thao để chuyển sang sản xuất xe SUV, đặc biệt là với sự ra mắt sau đó của Macan - một chiếc SUV nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn. Thế nhưng, hãy nhìn xem Porsche hiện đang ở đâu - vẫn liên tục cập nhật dòng xe thể thao 718 và 911, đồng thời sở hữu nhiều cái tên hơn trong danh mục sản phẩm kinh doanh của mình.



Sự phổ biến của dòng xe SUV cho phép Porsche không chỉ khả năng đầu tư mạnh mẽ hơn vào các dòng xe thể thao cốt lõi của mình mà còn đa dạng hóa đội hình với việc bổ sung thêm Panamera cùng một phiên bản Wagon. Không chỉ vậy, đi theo xu hướng điện khí hóa của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, Porsche thậm chí còn gặt hái được nhiều thành công hơn với Taycan.




Rò rỉ tin đồn Porsche đang ấp ủ kế hoạch phát triển SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới


Chưa dừng lại tại đó, một số nguồn tin gần đây cho biết rằng Porsche đang ấp ủ kế hoạch phát triển một mẫu SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới. Mẫu xe này hiển nhiên sẽ nằm trên Cayenne, với một số hình ảnh phác thảo không chính thức cho thấy nó vẫn mang những dấu hiệu thiết kế đặc trưng. 






Porsche Cayenne


Theo một số đại lý của Porsche, nếu dự án này được “bật đèn xanh”, mẫu SUV 3 hàng ghế đầu tiên trong lịch sử thương hiệu dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối thập kỷ này. Thiết lập hệ truyền động chắc chắn sẽ là loại plug-in hybrid, hybrid hoặc thuần điện.



Hình ảnh render được Kolesa.ru đăng tải gần đây dựa trên một số nguồn tin bí mật cho thấy mẫu SUV hoàn toàn mới của Porsche sẽ mang phong cách SUV lai sedan, vừa thanh thoát vừa hiện đại và năng động. Bên cạnh đó, dù là một chiếc xe SUV nhưng nó sẽ không có bất kỳ liên quan nào với Cayenne hay Macan, ít nhất là về mặt thiết kế.






Hình ảnh render không chính thức mẫu SUV 3 hàng ghế mới của Porsche



Đặt chuyện thiết kế và kế hoạch phát triển sang một bên, ý tưởng về một chiếc SUV 3 hàng ghế của Porsche chắc chắn vẫn sẽ nhận được sự đón nhận từ phía khách hàng - không giống như câu chuyện của 2 thập kỷ về trước. Một chiếc xe Porsche thể thao đa dụng với khoang cabin có thể chứa tối đa 7 người cung cấp trải nghiệm sử dụng tiện lợi và linh hoạt, trong khi không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu suất và khả năng xử lý.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Motor1

TIN LIÊN QUAN

Porsche Taycan mang về doanh số "khủng", vượt mặt Panamera và 911

Theo báo cáo mới nhất cho thấy, Porsche Taycan tiếp tục mang lại doanh số khủng cho hãng xe Đức trong quý III năm nay. Đã có tổng cộng 1.861 chiếc Taycan được bàn giao đến tay khách hàng. Porsche Taycan đạt doanh số 1.861 xe trong quý III/2021

Porsche lập kỷ lục doanh số trong năm 2021: Macan giữ ngôi vị best-seller, Taycan “vượt mặt” 911

Porsche vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với tổng cộng 301.915 xe bán ra trên toàn thế giới, lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử của hãng.

Porsche tăng trưởng 13% trong 9 tháng đầu năm, doanh số Taycan cao hơn cả 911

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Porsche bán được 217.198 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 13%. Cayenne vẫn là mẫu xe bán chạy nhất, trong khi doanh số xe điện Taycan cao hơn cả dòng 911.

Porsche Macan trở thành vua bán chạy của hãng xe Đức

Doanh số bán hàng của hãng Porsche tăng trưởng khá ấn tượng sau 9 tháng đầu năm. Trong đó dẫn đầu doanh số vẫn là các mẫu SUV chủ lực của hãng như Macan, Cayenne...

Panamera đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong nửa đầu năm nay

Panamera đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong nửa đầu năm nay với 20.500 xe thể thao 4 cửa cho khách hàng, tăng gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Porsche cho biết Taycan thậm chí sẽ còn rẻ hơn Panamera cấp thấp nhất

Giám đốc dòng sản phẩm Porsche Taycan, ông Robert Meier đã trả lời phỏng vấn trang Automotive News châu Âu rằng: 'Chúng tôi mong muốn mức giá của Taycan sẽ ở khoảng giữa Cayenne và Panamera.'

Những mẫu xe mới nhất của Porsche tại VIMS 2016

Dưới đây là video cận cảnh Mercedes E-Class 2017 vừa ả mắt tại Hà Nội.

Porsche mở rộng dòng sản phẩm mới, hợp tác cùng thương hiệu Audi

Porsche đang xây dựng kế hoạch kinh doanh cho dòng mô hình thứ bảy có thể cho phép họ thách thức Tesla Model 3 và BMW i4 với một chiếc sedan kiểu fastback chạy điện liên quan chặt chẽ đến A4 E-tron của Audi. Theo đề xuất, mẫu xe mới sẽ sử dụng

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

Bộ nhớ Intel Optane Memory với khả năng nâng cao hiệu suất cho ổ cứng HDD nay đã được bán rộng rãi ngoài thị trường. Sau đây là phần hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop của bạn.

Cách dùng Bitdefender Adware Removal Tool gỡ phần mềm quảng cáo trên Windows

Bitdefender Adware Removal Tool là công cụ bảo mật hệ thống khỏi những phần mềm quảng cáo độc hại, đe dọa tới thông tin cá nhân trê máy tính.

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.